Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 1/2020: Cầu nguyện cho các nhu cầu về giáo dục

Lịch Cầu Nguyện Tháng 1/2020: Cầu nguyện cho các nhu cầu về giáo dục

by TWK Korea
30 đọc

Nạn mù chữ là điều phổ biến trong cộng đồng người nghe Chương trình Phát Thanh Phụ nữ và Hy vọng ở Nam Á. Tảo hôn vẫn đang gia tăng ở khu vực này vì dân làng có trình độ học vấn thấp, không nhận thức được những hệ lụy của việc kết hôn sớm này. Bên cạnh đó, việc tảo hôn buộc trẻ em phải nghỉ học và sống trong cảnh nghèo đói, làm tăng nguy cơ bạo lực gia đình, lạm dụng, bệnh tật và chết sớm.

Các vấn đề cảm tạ và cầu nguyện trong tháng:

1. Lạy Cha Thánh, chúng con cầu nguyện cho tất cả con cái của chúng tôi, để qua lời làm chứng và cách sống, chúng sẽ trở nên sự sáng của Chúa Giê-xu nơi chốn học đường, và bạn bè trong trường học sẽ biết Chúa Giê-xu mà con cái chúng con đang tôn thờ là ai. “Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không thế nào bị khuất được”. (Ma-thi-ơ 5 : 14).

2. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các cô gái trẻ và trẻ em gái ở Phần Lan đã bị kiệt sức về thể chất và bệnh tật vì áp lực và gánh nặng của việc học hành trong đời sống. Chúng con cầu xin Chúa giúp cho những cô gái trẻ nầy nhận thức được giá trị thật của họ ở trong Ngài, chứ không phải nằm trong kết quả học tập.

3. Cầu xin Chúa soi sáng mắt lòng của tất cả các sinh viên và học sinh khi họ phải đối diện với những ý thức hệ, hoặc những tư tưởng sai lầm không phù hợp với Kinh thánh. Họ nhận ra được những sai lầm đó bằng lẽ thật của Ngài dưới sự dẫn dắt của Thánh Linh, và ngồi lại cùng thảo luận với cha mẹ về những điều này

4. Cầu xin Chúa cho những người tị nạn Bắc Triều Tiên đang là những sinh viên sống ở Hàn Quốc sẽ tìm được những người cố vấn và giáo sư để giúp đỡ họ và đáp ứng những nhu cầu trong cuộc sống và việc học tập. Đặc biệt là giúp họ trong việc thích nghi với một nền tảng giáo dục mới, hoàn toàn khác với những gì họ đã học trước đây.

5. Cầu xin Chúa cho con cái của chúng con biết tôn trọng và yêu quí thầy, cô giáo. Cầu nguyện để chúng nhận biết thẩm quyền của các thầy cô ở trong trường, ngay khi có điều xảy ra sự bất đồng ý kiến giữa chúng và thầy cô. “Vì cớ Chúa , hãy phục theo mọi phép tắc loài người lập lên.” (1Phi-e-rơ 2: 13a).

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các học sinh là Cơ-đốc-nhân ở Đức, được mọi người tôn trọng và có sự khôn ngoan để biết bảo vệ đức tin nơi Ngài. Chúng con cũng cầu nguyện để các em can đảm bày tỏ đức tin của mình cho mọi người.

7. Xin cầu nguyện cho các em học sinh, sinh viên ở Thỗ Nhĩ Kỳ sẽ được tiếp cận với một nền giáo dục hiện đại và toàn diện hơn. Vì ở nông thôn, trình độ học vấn trung bình của các em rất thấp chỉ khoảng lớp năm hoặc lớp sáu. Có nhiều em kết hôn rất sớm, và trẻ em gái thường có trình độ học vấn thấp hơn các trẻ em trai.

8. Xin cầu nguyện Chúa hành động trong tấm lòng của những người làm cha mẹ trong gia đình, các nền văn hóa và chính phủ để nhận thức rằng các cô gái trẻ xứng đáng và cần có một nền tảng giáo dục tốt vì họ đã được tạo dựng theo ảnh tượng của Ngài. (Sáng thế ký 1: 27).

9. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho các nữ sinh viên đang học ở các trường Kinh Thánh tại Trung Quốc – những người đang được huấn luyện và dạy dỗ về những điều thuộc linh. Cầu xin Cha tôi luyện để đức tin họ được neo chắc trong Ngài, để mối tương giao giữa họ với Chúa bền chặt. Từ đó, trong thuận cảnh cũng như nghịch cảnh, họ đều mạnh mẽ xác quyết Chúa là Đấng Quan Phòng của họ.

10. Xin cầu nguyện cho các sinh viên, giảng viên, và nhân viên là người Cơ-đốc. Họ sẽ tìm và gặp được các Cơ-đốc-nhân khác ở trong trường và nơi làm việc của họ, để cùng cầu nguyện, làm chứng, khích lệ và gây dựng đức tin lẫn nhau.

11. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho các bậc cha mẹ ở Hàn Quốc, sẽ là gương mẫu trong việc làm theo Lẽ Thật, bày tỏ tình yêu và đức tin của họ đối với Ngài qua việc giúp đỡ các sinh viên đang bận rộn ở trường đại học. Cầu nguyện để các bậc cha mẹ luôn dành thời gian ưu tiên cho các con, đặc biệt khi các con cần sự giúp đỡ.

12. Thưa Chúa yêu dấu, chúng con cầu xin Ngài bảo vệ những học sinh, sinh viên nữ ở Nhật thoát khỏi sự quấy rối tình dục. Chúng con cầu xin sự công chính và thánh khiết của Ngài sẽ cai trị và bao phủ trên mỗi ngôi trường ở Nhật.

13. Chúng con cầu nguyện cho các sinh viên ở Đức và cha mẹ để họ cùng nhau cầu nguyện cho các học sinh, sinh viên và các giáo viên trong trường được đổ đầy sự khôn ngoan, sự thông sáng và sự vui mừng. Cầu xin Chúa cảm động lòng nhiều người tham gia vào chương trình cầu nguyện này.

14. Cầu xin Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan cho các chính trị gia và các nhà lãnh đạo trong các trường học ở Thụy Điển biết quan tâm và tìm cách để giảm nhẹ khối lượng công việc đang đè nặng trên các giáo viên ở đây. Vì theo dự đoán, trong vòng 10 năm nữa, Thụy Điển sẽ thiếu khoảng 80.000 giáo viên.

15. Chúng con cầu nguyện cho các nhà giáo dục ở Bonaire có tấm lòng khao khát được làm việc với nhiệm kỳ dài hơn, để mối quan hệ giữa thầy và trò được phát triển và gắn bó với nhau nhiều hơn như trong một gia đình. Qua đó, trình độ học vấn của học sinh sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

16. Lạy Chúa yêu dấu, cầu xin Ngài ban sự mạnh mẽ và can đảm cho thanh thiếu niên ở Đan-mạch, để họ có thể đứng vững trước những cám dỗ của đời này và mạnh mẽ làm chứng về Chúa Giê-xu cho bạn bè và mọi người chung quanh. Chúng con cầu nguyện để Chúa phấn hưng các trường học và bất cứ ai đang đi tìm ý nghĩa của cuộc sống đều nhận được sự Cứu Rỗi.

17. Lạy Chúa, xin Ngài giúp đỡ để ngày càng có nhiều cơ hội cho các phụ nữ ở Ấn Độ, được học đại học và đảm bảo cho họ có việc làm tốt. Cầu nguyện để họ không bao giờ rời khỏi Ngài khi nhận biết Chúa là Đấng cung cấp mọi nhu cầu trong cuộc sống.

18. Lạy Cha Thánh, nhiều lần “nền tảng giáo dục” con cái chúng con tiếp thu từ nền văn hóa của thế giới này đã bị bóp méo và trở nên độc hại cho chúng. Chúng con cầu nguyện cho các cô gái trẻ ở Pháp tìm được giá trị thật của họ ở trong Ngài và mục đích của cuộc sống họ là sống cho Ngài.

19. Xin cầu nguyện cho mục sư và những người lãnh đạo ở Việt nam, sẽ dạy những người vợ của họ biết đọc và biết viết. Cầu xin Chúa mở rộng tâm trí của những người phụ nữ này, để họ có thể nhận biết giá trị thật của họ là con cái của Đức Chúa Trời.

20. Lạy Chúa, xin Ngài làm việc trong tấm lòng các quan chức chính phủ ở Phi châu, để họ biết đặt ưu tiên hàng đầu cho nền tảng giáo dục. Từ đó, họ  trang bị cho các nhà trường đội ngũ giáo viên hùng hậu có trình độ học vấn, có kimh nghiệm và phẩm chất, cùng với các trang thiết bị hiện đại cũng như các nguồn lực cần thiết khác.

21. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho các nhóm Cơ đốc nhân trong các trường học trên khắp Ca-na-đa có tình yêu thương của Ngài. Xin cầu nguyện để họ dành thời gian chia sẻ chân lý của Phúc Âm cho bạn bè và đồng nghiệp.

22. Thưa Cha, chúng con cầu xin Cha ban sự khôn ngoan và định hướng rõ ràng cho Tiến sĩ Peggy Banks khi bà soạn thảo các tài liệu và video để đào tạo các lãnh đạo trong năm 2020 với mục đích nâng cao mục vụ Hi Vọng của Phụ Nữ của TWR.

23. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài hãy chấm dứt bạo lực về giới tính và nạn tảo hôn, vì điều này dẫn đến nhiều trẻ em gái có thai sớm. Các em phải bỏ học, không được đến trường; từ đó, tỷ lệ nghèo đói và thất nghiệp trong xã hội gia tăng.

24. Thưa Cha, trong ngày Quốc tế Giáo dục năm nay, chúng con cầu nguyện cho tất cả trẻ em gái ở lứa tuổi vị thành niên trên khắp thế giới được cung cấp một nền giáo dục hiện đại và toàn diện với những sự giúp đỡ cần thiết, để họ có thể hoàn tất việc học của mình.

25. Xin cầu nguyện cho chính phủ ở Bra-zin tập trung đầu tư các nguồn lực của đất nước cho hệ thống giáo dục, trả lương cao cho giáo viên, và cung cấp môi trường sạch và an toàn cho mỗi trường học.

26. Lạy Cha, xin Chúa ban sức mạnh, sự xác quyết và khôn ngoan trên những phụ nữ trẻ đã lập gia đình và những bà mẹ trẻ ở Bonaire, để họ trở lại trường và hoàn tất chương trình học của họ.

27. Xin cầu nguyện cho những người lãnh đạo ở Tan-za-nia chịu trách nhiệm về các giáo trình giáo dục quốc gia. Cầu nguyện để họ nhận được sự dẫn dắt của Thánh Linh. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan của Ngài để họ có thể mang đến một nền tảng giáo dục tốt nhất cho mọi người.

28 Cầu xin Chúa đổ ơn phước nhiều hơn để chương trình Phụ Nữ và Hi Vọng của TWR ở Kuna Paraguai được tăng trưởng và tiến thêm một bước trong ngôn ngữ của Guarani. Từ đó, sứ điệp Cứu Rỗi của Ngài được chạm đến những người dân Nam Mỹ này.

29. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện để có một nền tảng giáo dục an toàn và chất lượng cao dành cho sinh viên, học sinh trên toàn thế giới, kể cả các bà mẹ vị thành niên, người tị nạn, dân tộc thiểu số và người khuyết tật.

30. Cầu xin Chúa ban ơn cho các phiên dịch và đội ngũ sản xuất Chương trình Phụ Nữ và Hi Vọng của TWR có sự sáng tạo và sâu sắc trong ý thánh Ngài, khi bày tỏ Lẽ Thật của Ngài cho những phụ nữ mù chữ. Từ đó, giúp họ có thể giao tiếp hiệu quả với các nền văn hóa qua việc lắng nghe các chương trình phát thanh Phụ Nữ và Hi Vọng của TWR với cả tấm lòng khát khao Chúa.

31. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho sự hòa bình ở Haiti để trẻ em và sinh viên một lần nữa có thể theo học tại các trường phổ thông và đại học.

Cầu nguyện cho Việt Nam

1, Xin cầu nguyện cho Việt Nam năm 2020 Chúa mở ra nhiều cơ hội để Phúc Âm hóa người dân Việt Nam ở trong nước và hải ngoại.

2. Xin cầu nguyện cho những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam trong suốt một tuần lễ (23/1-29/1) được đầm ấm, sum vầy, an lành trong Chúa.

3. Xin cầu nguyện cho các Chương trình Phát Thanh của TWR tại Việt Nam được Chúa tiếp trợ sớm được phát sóng trở lại để nhiều người dân ở các vùng nông thôn, xa xôi, hẻo lánh cũng được nghe Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu.

Thân ái trong Christ

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ và Hy Vọng
Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới (TWR)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like