Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 1/2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 1/2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Thật tuyệt vời vì chúng ta đã cùng được trải qua một kì lễ Giáng Sinh đầy phước hạnh, và Đức Chúa Trời là Đấng luôn luôn Thành Tín trong mọi hoàn cảnh. Sau tất cả những thế kỷ trôi qua, đức tin và sự cầu nguyện của chúng ta có thể trưởng thành và lớn mạnh hơn. Chúa Giê-xu là Đấng cầu thay, cả khi Ngài còn trên đất và nay ở bên hữu Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:34). Quả thật là một đặc ân khi được kết nối trực tiếp với Chúa Giê-xu và với những người tin kính khác ở khắp nơi trên thế giới bởi đức tin và sự cầu nguyện.

Nguyện sự kết nối này vẫn sẽ tiếp tục là mục đích của năm 2020

Thứ Tư ngày 1/1/2020

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang làm việc cùng nhau tại Syria để dồn đuổi quân đội của người Kurd. Syria, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là những mảnh đất thuộc phía bắc của Israel. Nói theo Kinh Thánh thì những tai ương dành cho Israel luôn luôn đến từ phương bắc. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel trong tình hình mà các mảnh đất phương bắc đang bắt tay làm việc với nhau.

Thứ Năm ngày 2/1

Hãy cảm tạ ơn Chúa về các bên đối tác tích cực đối với phong trào BDS (Tẩy Chay, Rút Đầu Tư và Trừng Phạt). Hai ví dụ của những việc này là phong trào Đẹp-Đa dạng-Lạ thường và phong trào Chúc phước-Bảo vệ-Phục vụ. Cả hai phong trào này đều cho thấy rằng Israel là một quốc gia tuyệt vời và ủng hộ Israel là điều rất quan trọng.

Thứ Sáu ngày 3/1

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ các biên giới phía bắc. Sự đe dọa từ các quốc gia phía bắc tiếp tục gia tăng.

Thứ Bảy ngày 4/1 ngày Sa-bát. Sa-mu-ên.

Đời sống cầu nguyện của Sa-mu-ên là một tấm gương khác cho chúng ta (Các lời chúng nói rằng: Hãy ban cho chúng tôi một vua đặng đoán xét chúng tôi; chẳng đẹp ý Sa-mu-ên; Sa-mu-ên bèn cầu khẩn Đức Giê-hô-va” – 1Sam 8:6). Chúng ta có thể phản ứng với những gì xảy ra với dân Israel theo cùng một cách như Sa-mu-ên đã làm. Như trong thời của Sa-mu-ên, Chúa sẽ ban làm sáng tỏ (Đức Giê-hô-va phán cùng Sa-mu-ên rằng: Hãy nghe theo mọi lời dân sự nói cùng ngươi; ấy chẳng phải chúng nó từ chối ngươi đâu, bèn là từ chối ta đó, hầu cho ta chẳng cai trị chúng nó nữa. Chúng nó đối ở cùng ngươi y như chúng nó đã thường làm từ khi ta đem chúng nó ra khỏi xứ Ê-díp-tô cho đến ngày nay: chúng nó đã lìa bỏ ta đặng hầu việc các thần khác. Vậy bây giờ, hãy nghe theo lời chúng nó, song chớ quên báo cáo cho chúng nó cách nghiêm trang và tỏ ra cho biết vua cai trị chúng nó đó sẽ đãi chúng nó ra làm sao. Sa-mu-ên thuật lại mọi lời của Đức Giê-hô-va cho dân sự đã cầu xin Ngài một vua.” – câu 7-10).

Chủ nhật ngày 5/1

“Vua sẽ trả lời rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy.” (Ma-thi-ơ 25:40). Người Do Thái theo Đấng Mê-sia tại Israel đã thành lập một Tổ chức Phân phát Xã hội. Các doanh nghiệp có thể trao tặng những hàng hóa tồn kho thặng dư và các vật dụng khác qua chương trình này, giúp cấp phát hàng hóa trong những người nghèo tại Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho chương trình này.

Thứ Hai ngày 6/1

Giảng viên huấn luyện Jos van Westing đang ở Uganda từ ngày 6 đến hết ngày 16 tháng 1. Ông ấy đang là diễn giả ở Châu Phi nhiều năm. Thời gian này, ông sẽ là diễn giả tại Kampala cho các mục sư đến từ Uganda và Kenya về sự thành tín của Chúa đối với Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa cho những tấm lòng được mở ra và các mục sư sẽ lan tỏa sứ điệp này ở tại các hội thánh của họ.

Thứ Ba ngày 7/1

Hãy cầu nguyện để Israel sẽ tiếp tục phát triển kinh tế tốt. Mọi thứ đang diễn tiến rất tốt cho Israel trên mặt trận này trong vài năm qua; đây là một điều cần tạ ơn Chúa. Hãy cầu nguyện để Israel có đủ tài chính cung cấp ngân sách cho tất cả các tiêu chuẩn an ninh và cũng còn dư lại để cung ứng cho các khoản chi tiêu quan trọng khác như là chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Thứ Tư ngày 8/1

Cuộc nghiên cứu từ Bộ Tài Chính Mỹ cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đóng một vai trò quan trọng cho các tổ chức khủng bố như Hamas, kẻ đang quản xoay xở để có được tài chính từ đó. Hãy cầu nguyện để người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ và các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, những người đang đóng góp cho việc này sẽ phải được giải quyết triệt để. Mỹ đã công bố ý định của họ áp đặt các sắc lệnh trên những người lao động của các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ nào chuyển tiền cho Hamas.

Thứ Năm ngày 9/1

Một báo cáo được công bố gần đây của Liên Hiệp Quốc nói rằng các hoạt động và các hiệu ứng của phong trào BDS đang căn bản là có tư tưởng chống Do Thái. Hãy tạ ơn Chúa vì điều này đang được trình bày từ một diễn đàn quan trọng và hãy cầu nguyện để lời công bố này sẽ dẫn đến những biện pháp được thực thi nhằm chống lại phong trào BDS này.

Thứ Sáu ngày 10/1

Việc tưởng niệm vụ Tàn Sát Do Thái của Phát Xít Đức (Holocaust) ở Ukrai-na thường bị bôi xóa bằng những khẩu hiệu và biểu tượng chống Do Thái. Hãy cầu nguyện để quyền lực của sự tối tăm khiến mọi người làm điều này sẽ bị bẻ gãy.

Thứ Bảy ngày 11/1. Ngày Sa-bát. Ê-li-sê

Khi Ê-li-sê cầu nguyện, [kết quả của] lời cầu nguyện của ông đã được nhìn thấy rất rõ ràng (II Các vua 6:17). Lời cầu nguyện của chúng ta cũng sẽ phải đầy đức tin vì quân đội mạnh sức ở biên giới phía bắc của Israel đang chuẩn bị phá hủy quốc gia Israel. Cầu 18 đang truyền rất truyền cảm hứng và nói cho chúng ta biết rằng Chúa lớn hơn kẻ Chinh phục dân Ngài.

Chủ nhật ngày 12/1

“Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy chỗi dậy, chớ cho người đời được thắng; Nguyện các dân bị đoán xét trước mặt Ngài.” (Thi Thiên 9:19).

Thứ Hai ngày 13/1

Một vài những sự vụ chống Do Thái ở Úc gần đây đã đưa tin. Trẻ em Do Thái đang bị bắt nạt tại trường học chỉ vì họ là người Do Thái. Theo một tổ chức của Úc đang theo dõi việc bài Do Thái thì ngày càng có nhiều trẻ em Do Thái bị đưa ra khỏi trường công lập và bị chuyển tới các trường học Do Thái vì những sự vụ chống Do Thái đó. Hãy cầu nguyện để việc chống Do Thái tại các trường học sẽ được xử lý cách nghiêm khắc tại Úc.

Thứ Ba ngày 14/1

Kế hoạch của Iran sử dụng hàng loạt máy ly tâm tiến tiến mới để tăng chất lượng urani. Mặc dù Iran chưa có đủ khả năng để tăng chất lượng urani cho vũ khí hạt nhân theo như thông tin mới đưa gần đây, quốc gia này vẫn đang tiếp tục triển khai hướng đi của nó. Hãy cầu nguyện xin Chúa khiến cho Iran sẽ không thể làm tăng chất lượng urani và không thể sản xuất vũ khí hạt nhân.

Thứ Tư ngày 15/1

Một đảng chính trị Thụy Sĩ gần đây đã đưa ra một đề suất thực hiện việc cắt bì cho các cậu con trai không can thiệp y tế. Đại đa số các đảng trong quốc hội Thụy Sĩ đồng ý với đề suất này. Cộng đồng Do Thái ở Châu Âu đang ngày càng phải đối diện với pháp chế phi tôn giáo, bao gồm cả pháp chế liên quan đến nghi lễ giết mổ. Hãy cầu nguyện cho tự do tôn giáo ở Châu Âu và những điều như cắt bì và nghi lễ giết mổ như thế sẽ không bị cấm.

Thứ Năm ngày 16/1

Sự canh chừng/sự tỉnh thức có nghĩa là: không rơi vào sự cám dỗ (Ma-thi-ơ 24: 4,5,11,23,24). Cũng có nghĩa: nhìn thấy ngôi nhà tâm linh của mình không bị tấn công đột nhập (Ma-thi-ơ 24:42,43). Hãy cảnh giác và cầu nguyện xin Chúa ban sức mạnh để chống lại cám dỗ, để trong sự cầu thay cho Israel chúng ta nhận được sự hiểu biết từ Chúa và biết cách cầu nguyện cho những vấn đề này.

Thứ Sáu ngày 17/1

Thủ tướng Irắc gần đây đã buộc tội cho Israel lần đầu tiên tấn công vào các mục tiêu quân sự của nước này. Người ta sợ rằng công bố của Thủ tướng Irắc sẽ tạo đà cho phản ứng của quân đội chống lại Israel từ dân quân Shiite. Hãy cầu nguyện để điều này sẽ không xảy ra và xin Chúa ban sự khôn ngoan cho chính phủ Israel trong việc giải quyết vấn đề này.

Thứ Bảy ngày 18/1. Ngày Sa-bát. Vua Ê-xê-chia.

Ông vua này đã ở ngay thẳng trong mắt Chúa (2Các Vua 19:14-19). Cách nào? Bằng cách luôn luôn tìm kiếm Chúa khiêm nhường trong sự cầu nguyện. Đầu các chương 18, 19 và 20 cho thấy điều này rất rõ ràng. Vậy tìm kiếm Chúa, bất kể hoàn cảnh của bạn như thế nào và bạn có cảm thấy thích điều đó hay không. Thái độ này trong đời sống luôn dẫn dắt bạn tới sự cầu thay.

Chủ nhật ngày 19/1

Jerusalem là giao lộ của trời và đất. Hãy đọc Thi Thiên 102:12-22, “Nhưng, Đức Giê-hô-va ơi, Ngài hằng có mãi mãi, Kỷ niệm Ngài lưu từ đời nầy sang đời kia. Chúa sẽ chổi dậy lấy lòng thương xót Si-ôn; Nầy là kỳ làm ơn cho Si-ôn, Vì thì giờ định đã đến rồi.” (câu 12-13). Hãy cảm tạ Chúa vì chúng ta có thể nhìn thấy sự thật của lời tiên tri này trong thời đại của chúng ta. Theo một bản báo cáo, Cục Thống Kê Trung Tâm Israel đã đưa ra theo Rosh Hashanah có xấp xỉ 14,8 triệu người Do Thái sống ở khắp nơi trên thế giới. Trong số đó có 6,7 triệu người đang sống tại Israel. Hãy cầu nguyện để thêm nữa người Do Thái sẽ thực hiện việc hồi hương (Aliyah) trở về Israel.

Thứ Hai ngày 20/1

Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái đã hồi hương gần đây. Cầu nguyện để họ có thể học được tiếng Hy-bá-lai nhanh chóng và tìm được việc làm phù hợp.

Thứ Ba ngày 21/1

Một số đáng kể những người Do Thái Nga đã thực hiện việc hồi hương trong những năm gần đây. Việc hồi hương này phần là vì các vấn đề kinh tế và có phần sự thuyên giảm tự do dân chủ ở Nga. Hãy tạ ơn Chúa vì người Do Thái Nga đã có thể hồi hương và cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái hiện vẫn còn đang sống tại Nga.

Thứ Tư ngày 22/1 Hội Thánh và Israel.

Hãy cầu nguyện cho các Cơ Đốc Nhân ở Trung Đông đang sống tại các quốc gia Hồi giáo. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ họ và ban sức mạnh cho họ kiên trì.

Thứ Năm 23/1

Hãy cầu nguyện để sẽ có thêm sự quan tâm dành cho Israel trong các hội thánh và xin Chúa ban phước trên công việc của các ban nghành Israel trong nhiều hội thánh.

Thứ Sáu ngày 24/1

Hãy cầu nguyện cho các mục sự đến Israel trong các chuyến đi học với nhiều tổ chức khác nhau. Hãy cầu nguyện để khi họ đang ở Israel họ sẽ tiếp xúc được với các tổ chức chuẩn và những cá nhân nào giúp cho họ thấy được Đức Chúa Trời không hề quên dân Ngài và Ngài sẽ đem dân Ngài trở về đất Israel.

Thứ Bảy ngày 25/1. Ngày Sa-bát. Ê-sai.

Thật rất được khích lệ khi đọc 2Sử ký đoạn 32. Jerusalem đang ở trong một mối nguy hiểm rất lớn vì San-chê-ríp (vua Asiri) đã vây hãm thành để chiếm. Nhưng chiến thắng đã thuộc về Jerusalem. Câu 20 nói rằng, “Vua Ê-xê-chia, và tiên tri Ê-sai, con trai A-mốt, cầu nguyện về việc này, và kêu la thấu đến trời.” Jerusalem vẫn đang còn tranh chấp, vậy hãy cầu nguyện xin hòa bình cho Jerusalem!

Chủ nhật ngày 26/1

“Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết; Vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra.” (Châm ngôn 4:23). Hãy cầu xin Chúa ban cho một tấm lòng trong sạch.

Thứ Hai ngày 27/1. Ngày Tưởng Niệm Sự Tàn Sát Quốc Tế.

Ở nhiều quốc gia, sự tưởng nhớ sẽ diễn ra trong những ngày sắp tới để nhớ đến các nạn nhân, những người còn sống sót và những người đã giải cứu trong cuộc Tàn Sát trong chế độ Phát Xít. Hãy cầu nguyện theo Ê-sai 40:1-11 cho những cuộc họp lại đáng quý và đầy yên ủi này.

Thứ Ba ngày 28/1

Trong lời cầu nguyện, hãy chống lại mọi hình thức bài Do Thái: những bức tranh vẽ lên những ngôi mộ và các tòa nhà của người Do Thái, các cổ động viên bóng đá ở các sân vận động hô vang các khẩu hiệu, truyền thông sai trật về người Do Thái trên truyền thông, và những tin đồn bóp méo bằng hoạt hình và bởi diễn viên hài kịch.

Thứ Tư ngày 29/1

Hãy cầu nguyện cho các hội nghị huấn luyện của C4I dành cho những người trẻ tuổi diễn ra ở miền bắc và giữa tây của Bra-xin. Hãy cầu nguyện cho Val Noguiera và đội ngũ của cô. Val Noguiera là điều phối viên khu vực của vùng Nam Mỹ.

Thứ Năm ngày 30/1

Hãy cầu nguyện cho những đại diện cho Cơ Đốc Nhân vì Israel những người đang là “đại sứ” cho Israel ở khắp nơi trên thế giới. Hãy cầu nguyện cho họ theo 2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:16-17, “Nguyền xin chính Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, và Đức Chúa Trời Cha chúng ta, là Đấng đã yêu thương chúng ta, và đã lấy ân điển Ngài mà ban cho chúng ta sự yên ủi đời đời và sự trông cậy tốt lành, hãy yên ủi lòng anh em, khiến anh em được bền vững trong mọi việc lành cùng mọi lời nói lành.”

Thứ Sáu ngày 31/1

Hãy cầu cho việc dịch thuật những cuốn sách nghiên cứu Kinh Thánh của mục sư Rev.Glashouwer (Tại sao Israel, Tại sao Jerusalem, Tại sao Thời Kỳ Cuối Cùng) sẽ tiếp tục có hiệu quả. Chúng ta thường nhận được sự phản ứng của độc giả khắp nơi trên thế giới, những phản ứng như thế này: “Gần đây tôi đọc cuốn Tại Sao Israel của Rev.Glashouwer và tôi nhận thấy rằng quả thật Israel đã là và vẫn là nguồn phước hạnh cho các dân tộc [trên thế giới].”

Nguồn: Christian For Israel International

Dịch & Biên tập – Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like