Home Chuyên Đề 7 Dấu Hiệu Cho Thấy Chúng Ta Không Đói Khát Tâm Linh

7 Dấu Hiệu Cho Thấy Chúng Ta Không Đói Khát Tâm Linh

by Sưu Tầm
30 đọc

Tất cả chúng ta đều đói khát một điều gì đó mọi lúc: vị trí, tầm ảnh hưởng, sự sung túc, tài sản, một mối quan hệ, hoặc sự công bình – chúng ta đều đói khát một thứ gì đó. Chúa Giê-xu nói rằng chỉ những kẻ đói khát sự công bình, sẽ được no đủ. Trong vương quốc Chúa Giê-xu, cách duy nhất để được thỏa mãn là đói khát sự công bình.

Tôi đã đọc cuốn sách có tựa đề “Bài giảng trên núi” của Thomas Watson, nhà truyền giảng Thanh giáo, và đã học được nhiều điều sự sáng suốt và khích lệ của ông. Tôi thấy những suy nghĩ của ông ấy về bảy bằng chứng về những người không đói khát sự công bình để mỗi các nhân bị cáo trách và thách thức. Trong suốt thời gian và chặng đường theo Chúa, khi tôi đói khát điều gì lớn hơn Chúa, một hoặc nhiều câu dưới đây đã ứng nghiệm với tôi. Dưới đây là bảy dấu hiệu cho thấy chúng ta không đói khát sự công bình (các câu trong ngoặc kép trích dẫn trực tiếp từ Watson và các câu còn lại cũng là ý tưởng của ông):

1. Họ không bao giờ cảm thấy sự trống rỗng:

Khi bản thân chúng ta được đầy đủ, chúng ta không còn đói khát Chúa và sự công bình của Ngài nữa. Thomas Watson đã viết: “Kẻ thiếu thốn ân điển là kẻ nghĩ mình có đủ rồi. Người cần sự công bình nhất là người cảm thấy không cần nhất”.

2. Họ nghĩ họ đủ tốt để không cần nữa:

Watson có viết: “Bạn có thể nghe nhiều người than phiền họ thiếu sức khỏe, thiếu việc mua bán, nhưng không ai phàn nàn về việc họ thiếu sự công bình”. Chúng ta cần Đấng Christ và sự công bình của Ngài hơn bất kỳ điều gì.

3. Họ thích được ngủ hơn đồ ăn:

Một tuyên bố đầy thách thức từ Watson: “Một số người thèm ngủ hơn đồ ăn, có người ngủ gục ngay ở bàn ăn của mình”.

4. Họ từ chối đồ ăn:

“Đấng Christ và ân điển của Ngài đã ban cho họ, nhưng họ đã đẩy sự cứu rỗi ra xa như những đứa trẻ đẩy đồ ăn ra”. Đấng Christ, bữa ăn duy nhất làm hết sự đói khát, tiếp tục ban chính mình Ngài cho chúng ta thì chính chúng ta lại từ chối bữa ăn tuyệt vời đó.

5. Họ yêu thích đồ trang trí tai nhà hàng hơn là món ăn:

“Nếu một người đàn ông được mời tham dự một bữa tiệc và có âm nhạc trong bữa tiệc, anh ta nghe nhạc mà không bận tâm đến đồ ăn, thì bạn sẽ nói: ‘Chắc chắn anh ta không đói”.

6. Họ thích những thứ khác hơn:

“Nếu một cậu bé tới giờ ăn tối lại ra chơi ngoài đường, điều đó cho thấy cậu ta không cảm thấy thèm ăn, nếu cậu ta đói bụng – cậu ta sẽ không muốn chơi khi đồ ăn bầy trước mặt”. Cuộc sống của chúng ta thường đói khát những thứ khác hơn là đói khát Chúa. Bất cứ lúc nào chúng ta đói khát những thứ khác ngoài Chúa, chúng ta cũng đồng thời đói khát những thứ thấp kém hơn Chúa.

7. Họ thích tranh luận về tôn giáo hơn thực hành sự thánh khiết:

Nhận định này của Watson đặc biệt có thể áp dụng cho các nhà lãnh đạo nhà thờ: “Nhiều người chỉ thích ăn những câu hỏi khó và các cuộc tranh cãi. Những người này nhặt xương và không ăn thịt. Họ có bộ não nóng nảy và trái tim lạnh giá. Nhưng họ chỉ đang mất thời gian của họ vào những cuộc tranh luận thần học vô nghĩa và vô ích. Họ không ‘đói khát sự công bình”’.

Dịch: NyNy

Nguồn: Ericgeiger.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like