Home Lời Chứng Vận Động Viên Bơi Lội Của Mĩ Đã Phá Kỉ Lục Thế Giới 100 Mét Bơi Bướm Của Michael Phelps Là Cơ Đốc Nhân

Vận Động Viên Bơi Lội Của Mĩ Đã Phá Kỉ Lục Thế Giới 100 Mét Bơi Bướm Của Michael Phelps Là Cơ Đốc Nhân

by Faithwire.com
30 đọc

Vận động viên bơi lội của Mỹ Caelec Dressel đã phá vỡ kỉ lục thế giới trong 100 mét bơi bướm của cựu vận động viên Olympic Michael Phelps trong  cuộc thi bơi lội vô địch thế giới tại Gwangju, Hàn Quốc.

Dressel, 22 tuổi, đã chiến thắng cuộc thi trong 49 giây 50, đánh bại Phelps hơn gần 0.32 giây, theo tờ USA Today. Vận động viên 34 tuổi, Phelps đã thiết lập kỉ lục tại kì thế vận hội năm 2009 tại Ro-ma.

Trên Instagram, Phelps đã đăng bài chúc mừng đến Dressel, tán dương màn thể hiện của vận động viên này.

“Tôi rất trân trọng bạn về những gì bạn đã làm cho chúng tôi”, Dressel hồi đáp.

Dressel là ai?

Vận động viên gốc Florida đã gây tiếng vang toàn quốc vào năm 2016, khi anh giành được huy chương vàng Olympic cùng với Phelps trong 4×100 mét bơi tự do diễn ra tại Rio de Janeiro.

Một lần nữa vào năm 2017 Dressel tiếp tục được tán dương, anh cùng với Phelps là vận động viên bơi lội duy nhất khác giành được bảy huy chương vàng tại giải vô địch thế giới. Năm nay, anh đã giành được tám cái.

Thỉnh thoảng khi anh thi đấu , Dressel, một Cơ đốc nhân, luôn có một đoạn Kinh Thánh được vẽ trên mặt dưới lớp kính bảo hộ. Một trong những đoạn anh thích là Ê-sai 40:31, có chép rằng, “Nhưng hễ ai trông cậy nơi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cách bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi”.

Anh chia sẻ với Evangelical Focus vào năm 2017: “Đó là lí do mà tôi phải tham gia môn thể thao này – Không chỉ để đi nhanh hơn, nhưng là để truyền cảm hứng đến mọi người và cho họ thấy rằng nơi mà tôi tìm thấy hạnh phúc với những gì mà Chúa đã ban cho tôi”, Vận động viên này chia sẻ.

Lớn lên trong gia đình Cơ đốc, Dressel nói tiếp, “Bơi lội là cuộc sống của tôi, và tôi sẽ không muốn điều gì khác. Đây là điều tôi được hoạch định để làm, và Chúa đã cho tôi tài năng này và tôi sẽ  làm điều này cho Chúa, cho bản thân tôi và cho gia đình và toàn thể bạn bè của tôi”.

Dressel đã sử dụng chữ viết trên khuôn mặt của anh cho những điều khác nữa. Vào năm 2016, anh viết “JCM” trên má phải bày tỏ sự ủng hộ cho một người giáo viên bị chuẩn đoán ung thư vú.

“Cô là một trong những nguồn cảm hứng của tôi”, anh chia sẻ với các phóng viên vào thời điểm đó. “Cô ấy rất thuộc linh, cô đã truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi. Cô ấy – Cô ấy là một chiến binh, bạn biết đấy. Tôi rất ngưỡng mộ cô và cô đã cho tôi thấy sức mạnh trong suốt cuộc gặp gỡ”.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: www.faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like