Home Dưỡng Linh Thi-thiên 23: Đấng chăn giữ tôi

Thi-thiên 23: Đấng chăn giữ tôi

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì” (Thi-thiên 23:1)

Tôi muốn. Bạn muốn. Tất cả chúng ta đều muốn.

Cậu bé Austin yêu thích bộ Lego như kiểu một người làm vườn yêu hoa hồng, một nhà sinh vật học biển yêu rái cá, một người thợ lợp mái yêu đồ giải khát trong ngày hè nóng nực. Austin nhớ các tạp chí Lego. Cậu nghiên cứu trang web Lego. Cậu dọn phòng, kiếm tiền tiêu vặt và tiết kiệm tiền sinh nhật để mua được ước mong khát khao của mình: một bộ Lego khổng lồ “Chiến tranh giữa các Vì sao”.

Cô nàng Heather tạo kiểu cho mái tóc của mình. Cô cẩn thận dùng đồ trang điểm. Cô đọc hết tất cả các cuốn tạp chí thời trang mới. Cô làm việc tại phòng tập thể dục. Tất cả chỉ vì một mục tiêu trong đầu: cô muốn có bạn trai. Tối thứ Sáu, cô nàng xem ti vi một mình và nghĩ rằng: “Ước gì mình có bạn trai nhỉ”. Chủ nhật tại hội thánh, cô nhìn chăm chú những chiếc ghế dành cho những người đàn ông độc thân, nghĩ rằng: “Mình ước gì mình có bạn trai.”

Anh chàng Bill muốn có một chiếc thuyền mới, dài 35 feet. Anh muốn có một hồ bơi hiện đại. Anh muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Anh muốn có một công việc với bảo hiểm y tế tốt hơn. Anh muốn được trở lại 20 năm trước.

Các nhà quảng cáo nhận biết và nhấn mạnh vào sự thèm muốn của chúng ta. Trong một thế giới với các mối quan hệ tan vỡ, họ tạo ra những hình ảnh thu hút về một gia đình hoàn hảo. Trong thế giới xe tải Ford Broncos rỉ sét, họ cho chúng ta thấy một người lái xe đẹp trai trong chiếc SUV mới.

Vậy ở thế gian, lời cầu nguyện, “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn (hoặc muốn) gì” có ý nghĩa gì ? Có phải là bạn phải làm gì đó cùng với Đấng chăn giữ và với sự chăm sóc của Ngài không.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, trong một thế gian đầy ham muốn, xin Ngài dẫn dắt chúng con đến với lòng tốt và sự thương xót của Ngài. Cầu xin Ngài hướng dẫn chúng con nhận thấy rằng Ngài quan tâm đến nhu cầu của chúng con và nhiều hơn nữa. Nhân danh Chúa Giê-xu, Đấng chăn giữ tốt lành, chúng con cầu nguyện. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like