Home Dưỡng Linh Ý Muốn Của Chúa

Ý Muốn Của Chúa

by Mymy
30 đọc

Gia-cốp yêu Ra chên.

Ra-chên là một người chăn chiên, có hình dung đẹp, vẻ mặt tốt tươi. Tình yêu của Gia cốp dành cho Ra-chên lớn đến nỗi anh đã chờ đợi 7 năm và chăm chỉ làm việc không công cho gia đình của cậu mình là La-ban.

Ra-chên trở thành mục tiêu và nguồn động lực của Gia-cốp, vì nàng nên anh cam chịu thử thách. Bảy năm, thời gian dù có lớn đến mấy đối với anh cũng chỉ như đôi ba ngày.

Hết hạn bảy năm là ngày mà anh nghĩ mình có thể cưới được Ra-chên, người mà anh chờ đợi và hy vọng nhất thì bên cạnh anh lại là một người khác.

Cô không xinh đẹp như người anh chọn, cô có điểm khuyết hơn người anh chọn, cô không phải là người anh chọn ban đầu. Thật là một cú lừa!

– Tại sao lại đối xử với tôi như vậy? Vì cô ấy tôi đã làm việc không công cho nhà cậu 7 năm. Tại sao lại lừa dối tôi?

Dù biết mình bị lừa, nhưngvì tình yêu lớn dành cho Ra-chên, Gia cốp nghe theo lời cậu mình, tiếp tục giúp việc cho gia đình La-ban thêm 7 năm nữa để cưới được người mình thương yêu. Gia cốp không vừa lòng với Lê-a là người vợ của mình, anh sẵn sàng chịu chấp nhận hy sinh thời gian, hy sinh công thức để cưới được Ra-chên – người nữ đẹp lòng mình.
Hết hạn bảy năm, anh đã được thỏa nguyện, cưới được Ra-chên và anh dành nhiều tình yêu thương cho nàng.

Chúng ta hay cầu nguyện rằng “xin ý Cha được nên”, nhưng có lúc chúng ta lại hành động là “xin ý con được nên”. Chúng ta oán giận, trách móc ý Chúa, chúng ta bỏ ngoài tai ý muốn của Ngài và quyết tâm theo đuổi lấy ý riêng của mình. Chúa đã đặt Lê-a bên cạnh Gia-cốp trước chứ không phải Ra-chên. Chúa đã thấy tấm lòng của Lê-a, và Ngài có ý muốn tốt lành để qua Gia cốp và Lê a sẽ tạo ra một dòng dõi thánh. Nhưng có lẽ vì sự vội vàng của mình, Gia cốp không thấy được điều đó.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, con xin lỗi Ngài vì đã không nhận biết ý muốn của Ngài nhưng luôn chạy theo ý muốn của riêng con. Nếu Ngài đã đáp lời con theo ý Ngài chứ không theo ý con thì xin hãy cho con hiểu rõ ý của Ngài để con có tấm lòng vâng phục Chúa một cách trọn vẹn. Con tin rằng, Chúa đã trả lời con là “Lê-a” thì Ngài cũng sẽ dành cho con một tương lai phước hạnh theo ý muốn Ngài. 

Mymy 

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like