Home Dưỡng Linh Mạnh Sức Trong Chúa – Phần 11: Niềm vui qua đời sống thánh trước Chúa

Mạnh Sức Trong Chúa – Phần 11: Niềm vui qua đời sống thánh trước Chúa

by AdrianChua
30 đọc

Thi Thiên 51: 10-12 đã chép:

“10 Đức Chúa Trời ôi! xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch,

 Và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng.

 11 Xin chớ từ bỏ tôi khỏi trước mặt Chúa,

 Cũng đừng cất khỏi tôi Thánh Linh Chúa.”

Đoạn Thi Thiên này được viết sau khi Đa-vít ngoại tình với Bát-sê-ba, sát hại chồng bà là U-ri-a và đối mặt với tiên tri Na-than về tội lỗi của mình (2 Sa-mu-ên 11-12).

Đó là lúc mùa xuân là thời điểm các vị vua ra trận. Tuy nhiên, Đa-vít đã ở lại thành Giê-ru-sa-lem. Ông nhìn thấy Bát-sê-ba, thèm khát vẻ đẹp của bà, Đa-vit đã gọi bà vào cung và ngoại tình với bà. Sau đó, Đa-vít phát hiện ra rằng bà có thai. Để che giấu tội lỗi của mình, ông đã triệu U-ri-a về thành và cho ông thời gian nghỉ khỏi ra trận để ở bên Bát-sê-ba và khiến ông nghĩ rằng mình là cha của đứa con còn trong bụng Bát-sê-ba . Tuy nhiên, U-ri-a đã từ chối sự thoải mái ở nhà trong khi những người lính bạn của ông thì đang chiến đấu. Không còn sự lựa chọn nào khác, Đa-vít đã nghĩ ra một kế hoạch xấu xa, đưa U-ri-a trở lại chiến trận và để ông chết ở tiền tuyến. Kế hoạch đã thành công và Bát-sê-ba sau đó trở thành vợ của Đa-vít.

Trong Thi-thiên 51, Đa-vít đang cầu nguyện xin Đức Chúa Trời khôi phục lại cho ông niềm vui thiêng liêng trước đây, mà ông đã mô tả trong Thi-thiên 16:11“Trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc”. Điều thú vị ở Thi Thiên 51: 11 cũng đề cập đến sự hiện diện của Chúa, “11 Xin chớ từ bỏ tôi khỏi trước mặt Chúa.

Đa-vít biết rằng tội lỗi của mình đã khiến ông mất đi niềm vui thiêng liêng mà ông đã có, và vì niềm vui đó chỉ được tìm thấy ở trước mặt của Chúa, ông đã cầu xin rằng mình sẽ không bị chối bỏ trước mặt Đức Chúa Trời. Có lẽ, Đa-vít đã lo lắng rằng Chúa sẽ đối xử với ông như Ngài đã làm với vua Sau-lơ. Sau khi Sau-lơ phạm tội liên tục và bất tuân, Đức Chúa Trời đã bỏ rơi ông ta và từ đó trở đi, Sau-lơ bị phá rối bởi một ác thần (1Sa-mu-ên .16: 14).

Niềm vui qua Đức Thánh Linh

I Tê-sa-lô-ni-ca 1:6 đã chép:

 – “6 Anh em cũng đã bắt chước tôi và bắt chước Chúa, lấy sự vui-vẻ của Đức Thánh-Linh mà tiếp-nhận đạo giữa lúc nhiều sự khốn-khó,” 

Khi chúng ta được cứu, một niềm vui mới từ Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời được truyền vào đời sống của chúng ta. Một trong những đặc điểm nổi bật của một người được đầy dẫy Đức Thánh Linh là niềm vui bởi vì nó là một trong những đức tính của trái Thánh Linh.

Ga-la-ti 5: 22-23 đã nói rằng:

 “22 Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: 23 Không có luật pháp nào cấm các sự đó”.

Chúng ta chỉ có thể có được niềm vui thiêng liêng của Chúa khi Đức Thánh Linh ngự trong chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể đánh mất niềm vui thiêng liêng đó bởi tội lỗi khi chúng ta mất mối tương giao với Chúa. Do đó, điều rất quan trọng khi làm Cơ đốc nhân đó là chúng ta nên siêng năng và chủ ý bước đi trong Thánh Linh.

Đa-vít đã đánh mất niềm vui đó khi ông chọn tội lỗi, và điều đó cũng tương tự đối với mỗi người chúng ta ngày nay. Tuần trước, chúng ta đã nói về niềm vui đến từ việc ở trong tình yêu của Chúa, đó là bước đi trong sự vâng lời lời Ngài. Niềm vui đích thực chỉ có thể đến từ sự hiện diện của Chúa, niềm vui và sự thánh khiết không thể tách rời. Trên thực tế, niềm vui có thể đóng vai trò như một thước đo cho thấy chúng ta gần Ngài thế nào.

Đáng buồn thay, nhiều người chọn sống trong tội lỗi và tiếp tục vật lộn với cuộc đời bằng chính sức lực của mình. Chúng ta là chính chúng ta nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, không có ân điển của Ngài, chúng ta không thể đạt được bất cứ điều gì có ý nghĩa trong khía cạnh vĩnh cửu. Giống như Đa-vít, nếu chúng ta thực sự muốn liên tục mạnh sức trong Chúa, trước tiên chúng ta cần từ bỏ tội lỗi và xin Chúa khôi phục lại cho chúng ta niềm vui cứu rỗi của Ngài.

Nếu chúng ta mất niềm vui, chúng ta có thể trở thành một công cụ cho Kẻ thù

 Một trái tim cay đắng và oán giận là nơi sinh sản tốt cho Sa-tan. Khi chúng ta mất niềm vui, chúng ta mất hệ thống miễn dịch trong Thánh Linh và ma quỷ có thể đánh bại chúng ta một cách dễ dàng và thậm chí sử dụng chúng ta để cướp đi niềm vui của người khác. Những người bị tổn thương có xu hướng làm tổn thương người khác. Tất cả các cuộc tấn công của kẻ thù được thiết kế với một mục đích và một mục đích duy nhất, để lấy đi tấm lòng biết ơn của chúng ta với Đức Chúa Trời và thay thế nó bằng một trái tim oán  giận và phàn nàn.

Vì những lý do đó, chúng ta được lệnh để “4 Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi.(Phi-lip.4: 4). Một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của Cơ đốc nhân là trở thành chứng nhân cho Chúa trên đất. Những người chưa được cứu cần phải nhìn thấy niềm vui thiêng liêng và siêu nhiên này tràn ngập trong chúng ta bất chấp những tình huống hay hoàn cảnh xảy đến trong cuộc sống. Niềm vui bền bỉ và sôi nổi đó sẽ dẫn mọi người đến với Chúa Giê-xu. Hãy cam kết sống một cuộc sống đầy dẩy Thánh Linh để tỏa sáng cho Chúa Giê-xu!

Khoảng 300 năm trước có một cơn bão đang đe dọa đánh chìm một con tàu trên biển Đại Tây Dương. Trên con tàu đó có một chàng trai trẻ tên là John Wesley. Khi gió và sóng ngày càng mạnh hơn, anh ta sợ hãi và nghĩ rằng mình sắp chết. Nhưng trên cùng một con tàu, có một nhóm Cơ đốc nhân Moravian dường như không sợ hãi chút nào. Và ngay cả trong lúc tồi tệ nhất của cơn bão, họ vẫn bình tĩnh hát những lời ca ngợi Chúa. John Wesley đã rất ngạc nhiên. Anh biết rằng họ có thứ mà anh không có. Khi con tàu cuối cùng đã đến nước Anh an toàn, Wesley đã không chịu thôi cho đến khi anh tìm thấy bí mật từ niềm vui của họ – niềm tin cứu rỗi nơi Chúa Giê-xu Christ.

Ông đã được cải đạo và tiếp tục trở thành người được Chúa sử dụng để mang lại sự hồi sinh vĩ đại cho nước Anh.

Nguyện xin niềm vui của Chúa trong chúng ta được Ngài sử dụng để mang lại kết quả tương tự cho vinh quang của Ngài!

 Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: Arian Chua

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like