Home Dưỡng Linh Quên Đi Những Gì Ở Đằng Sau

Quên Đi Những Gì Ở Đằng Sau

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Thưa anh em, tôi không nghĩ rằng mình đã đoạt được rồi; nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 3:13-14 BHĐ).

Nhiều người dường như bị ám ảnh bởi quá khứ của mình. Họ ấp ủ sự thù hận trong lòng và không bao giờ quên những khi họ cảm thấy mình bị xem thường. Họ luôn giữ trong tâm trí những khi người khác làm tổn thương hoặc đối xử tệ với mình. Có những người thì lại tức giận với Chúa vì Ngài đã không đáp lời cầu nguyện mà họ đã trình dâng nhiều năm trước.

Trong những lúc như thế này, chúng ta cần nhớ bài học sứ đồ Phao-lô đã dạy: tầm quan trọng của việc buông bỏ và quên đi. Thực tế là chúng ta không thể thay đổi quá khứ. Vậy tại sao chúng ta lại lo lắng về những thứ mà chúng ta không thể kiểm soát hoặc thay đổi?

Đúng vậy, điều quan trọng là học hỏi từ quá khứ và không lặp lại sai lầm trong quá khứ. Nhưng Kinh Thánh nhắc nhở chúng ta không nên dành cuộc đời của mình để nhìn lại. Thay vào đó, chúng ta phải bươn tới “sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong trong Đấng Christ Jêsus”.

Chúng ta cũng cần giải thoát khỏi những sai lầm và tội lỗi trong quá khứ. Nếu chúng ta đã xin Chúa tha thứ, thì Ngài đã tha thứ những sai lầm và tội lỗi đó cho chúng ta (I Giăng 1:9). Đa-vít tuyên bố rằng Chúa đã xóa bỏ sự vi phạm của chúng ta “như phương đông xa cách phương tây” (Thi Thiên 103: 12). Ngài thực sự đã chôn vùi tội lỗi của chúng ta dưới đáy biển sâu.

Có phải bạn đang cho phép những điều trong quá khứ cầm giữ mình lại hay không? Có phải tâm trí của bạn bị dày vò bởi những ký ức và sai lầm? Có phải có ai đó đã nói hoặc làm những điều khiến bạn bị tổn thương? Hãy cầu xin Chúa giúp bạn tiến về phía trước. Hãy bươn về phía trước để giành chiến thắng và giật giải thưởng của Chúa!

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp con quên đi những gì ở đằng sau và vươn tới phía trước. Xin Ngài giúp con bám vào những mục tiêu của Ngài dành cho con và bươn tới. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like