Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 21: Phản chiếu ánh sáng cho thế giới

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 21: Phản chiếu ánh sáng cho thế giới

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời Ngỏ: Dân gian Việt Nam ngoài câu nói: “Đầu năm mua muối” còn có câu tiếp theo “Cuối năm mua dầu”. Chúng ta đã hiểu giá trị của muối có tác dụng quan trọng thế nào cho cuộc sống con người rồi. Còn việc tại sao mua dầu? Dầu tức dầu hỏa hay dầu lửa để thắp sáng trong căn nhà cho thêm ấm áp suốt những ngày Tết. Ngày nay phần lớn người ta không còn dùng dầu để đốt sáng nữa nhưng chúng ta biết ánh sáng còn có nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong nhiều lĩnh vực y tế, kỹ thuật, khoa học và đời sống người ta áp dụng rất nhiều nguyên lý ánh sáng và dùng những tia những hạt bên trong ánh sáng để xem xét những điều sâu kín bên trong con người, bên trong sản phẩm để chữa trị hay làm tinh sạch. Chẳng hạn như dùng tia cực tím để làm tinh sạch nước và tẩy trùng sản phẩm. Dùng tia X quang chụp để biết những chỗ bệnh trong thân thể chúng ta.

Cũng vậy, Chúa Giê-xu đã từng phán “Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo Ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống” (Giăng 8:12)  Cho nên, hễ ai tin cậy Ngài và mời Ngài vào trong tâm linh mình thì được lập tức chữa lành căn bệnh di căn của tội lỗi. Khi Ngài ngự trị trong lòng thì quyền lực tối tăm lập tức phải tan biến.

Không những thế, Đức Chúa Giêxu còn phán rằng: “Các ngươi là sự sáng của thế gian” và Ngài đã dạy “Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời”   Cơ đốc nhân chúng ta giống như mặt trăng hay những vì tinh tú thuộc linh, chúng ta không tự phát ra ánh sáng hào quang, nhưng chúng ta phản chiếu ánh sáng vinh quang của Chúa Giê-xu vào thế giới chìm ngập trong tối tăm này, như hình ảnh mặt trăng và các tinh tú phản chiếu ánh sáng mặt trời cho quả địa cầu. Tùy theo sự tiếp nhận ánh sáng từ mặt trời nhiều hay ít mà phản chiếu ánh sáng xuống trái đất ít hay nhiều. Cũng vậy, tùy theo sự chăm xem Đức Chúa Giê-xu và noi gương ngày từng ngày mà chúng ta phản chiếu ánh sáng ấy lại cho thế giới này. Tùy sự đón nhận Chúa Giê-xu vào tấm lòng của mình nhiều hay ít, sốt sắng hay thờ ơ mà đời sống của chúng ta bày tỏ nhiều hay ít kết quả theo trái và ân tứ Thánh Linh.

Sau đây chúng ta xem xét những đặc tính của ánh sáng để liên hệ với những ý nghĩa thuộc linh cho đời sống Cơ đốc nhân chúng ta:

1. Chiếu rọi vào nơi tối tăm để soi sáng mọi vật, soi đường và dẫn lối đi.

Có điều gì vui và hạnh phúc cho bằng khi được sống trong sự tràn ngập ánh sáng ấm áp. Ánh sáng đó không chỉ nói về ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời. Nhưng đó là ánh sáng của tâm linh được thắp sáng. Ngọn đèn tâm linh bừng sáng và mãi thắp sáng khi có dầu Thánh Linh ở bên trong tấm lòng mình.

2. Xem xét tỉ mỉ bên trong và chữa trị bệnh tật.

Ngày nay, người ta dùng tia sáng lazer để chữa trị nhiều chứng bệnh nan y bên trong cơ thể mà không cần phải mổ xẻ hay phẩu thuật như trước. Có những căn bệnh do cách ăn uống, cách sinh hoạt,  hay mắc sai lầm mà ra thì qua y khoa là một công cụ chữa lành của Chúa có thể chữa hết bệnh. Nhưng đối với những căn bệnh xuất phát từ tội lỗi và thế lực tối tăm thì phải nhờ chính Chúa là Ánh Sáng lớn mới có thể giải phóng được.

3. Cứu rỗi khỏi sự sợ hãi và sự chết.

Chúa Giê-xu là ánh sáng cứu rỗi thế giới này. Nhưng khi Ngài đến giữa thế giới thì không ai nhận biết Ngài vì đang ở trong tình trạng tối tăm bốn bề, tối tăm ở cả trong lòng nữa nên không nhìn ra Ngài. Giống như câu: “khi tắt đèn thì nhà ngói cũng như nhà tranh” Con người không phân biệt đâu là chân lý và đâu là giả chân lý, đâu là Đấng cứu rỗi đâu là chúa tể nô lệ.  Chính Chúa đã rao giảng lời Ngài kèm theo quyền năng để bày tỏ Ngài là Ánh sáng, là Đấng Cứu Rỗi. Thế nhưng, con người nói chung và chúng ta nói riêng đã đóng đinh Ngài vì việc làm của Ngài soi rọi tội lỗi của chúng ta mà con người thì vốn thích sống trong tội lỗi hơn là sống trong ánh sáng chân lý của Ngài.

Tóm lại, chúng ta không thể trở nên mặt trời tự phát sáng hay mặt trăng phản chiếu ánh sáng lớn cho địa cầu. Nhưng chúng ta có thể trở nên vai trò của những ngọn hải đăng nhỏ đặt trên bờ biển hay ngọn núi, ngọn đồi để chiếu rọi không ngừng vào biển xã hội ngày càng thêm tăm tối. Qua ánh sáng nhỏ ấy có thể dẫn đường cho bao người trở về bến bờ vĩnh an trong vòng tay của gia đình trong Chúa.

Kết luận

Hỡi con cái yêu dấu của Chúa! Ngay bây giờ, bạn và tôi hãy dâng tuổi thanh xuân cho Chúa để mang ánh sáng cứu rỗi thiên thượng giải cứu gia đình, xóm làng, dân tộc mình đang bị đùa vào chốn sự chết thân thể và chết đời đời. Bởi còn hàng chục triệu người Việt chưa nghe đến Danh Chúa Giê-xu, hay nghe chưa đúng về Ngài mà vô tình hay cố ý chối bỏ Ngài để rồi bản thân, gia đình, gia tộc và dân tộc cứ ở mãi trong sự rủa sả của tội lỗi, bị trói buộc của Satan và quyền lực tối tăm.

Vậy thì, chúng ta hãy nghe lời khuyên này: “Ngươi đang ngủ, hãy thức, hãy vùng dậy từ trong đám người chết, thì Đấng Christ sẽ chiếu sáng ngươi.” (Êph 5:14) Chúng ta có thể mắt vẫn mở nhưng   trong lòng thì đang ngủ rồi. Tư thế của cơ thể vẫn đang thức canh nhưng trong tâm linh thì đã ngủ say từ khi nào rồi. Giờ này, tôi cậy quyền năng và ân điển Chúa mà nhân Danh Chúa Giê-xu mà kêu gọi anh chị em hãy chờ dậy, hãy đứng lên khỏi chỗ sa ngã và chán nản. Và hãy mở toan cửa lòng mình ra, hãy mở cánh cửa cái và cửa sổ trong căn nhà tấm lòng mình để đón nhận ánh sáng từ Đức Chúa Giê-xu chiếu rọi đến.

Cầu nguyện

Thánh Linh của Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy nâng anh chị em con dậy và hãy mở mắt thuộc linh để chúng con để thấy sự vinh quang của Ngài như tiên tri Ê-sai nhìn thấy Chúa vinh hiển đang ngồi trên ngôi cao sang. Như đầy tớ của tiên tri Ê-li nhìn thấy Đức Giê-hô-va vạn quân đang bao phủ xung quanh. Xin Chúa sai thiên sứ của Ngài gắp những than lửa thánh từ bàn thờ Ngài đụng chạm đến môi miệng chúng con giờ này để chúng con được thanh sạch môi miệng và tấm lòng.

Lạy Chúa, nguyện mỗi chúng con trở nên ánh sáng cho thế gian. Vì trong tâm linh chúng con có Chúa Giê-xu là nguồn sáng ngự trị bên trong chúng con. Nguyện chúng ta mãi được chiếu sáng giữa vùng trời tăm tối này, tại chốn học đường chúng con học, tại công xưởng chúng con làm, tại văn phòng chúng con đang làm việc, tại xóm làng chúng con sinh sống.Chúng con cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like