Home Dưỡng Linh Chúa Là Nơi Ẩn Náu của Con

Chúa Là Nơi Ẩn Náu của Con

by Ân Điển
30 đọc

Chúa Là Nơi Ẩn Náu của Con[1] là tựa đề một bài hát đã chinh phục trái tim của hàng triệu Cơ đốc nhân trên thế giới với giai điệu êm ái ngọt ngào. Bài hát được viết với lời của

Thi Thiên 32:7

Chúa là nơi ẩn núp tôi; Chúa bảo hộ tôi khỏi sự gian truân; Chúa lấy bài hát giải cứu mà vây phủ tôi.

… của Thi Thiên 56:3

Trong ngày sợ hãi, Tôi sẽ để lòng nhờ cậy nơi Chúa

… và 2 Cô-rinh-tô 12:9-10

Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.

Ai có biết tác giả của bài hát, ông Michael Ledner, lúc đó đang gãy gánh giữa đường trong hôn nhân của mình, đang cô đơn, buồn rầu, lo sợ trước một tương lai vô định. Cây đàn ghi-ta, cuốn Kinh Thánh và một mình trong căn phòng nhỏ, nhỏ đến độ ta có thể cảm nhận sự cô độc quá đỗi của mình khi phải trốn chạy cuộc sống, khi không còn chỗ để nương thân. Cũng chính trong căn phòng nhỏ và ở giữa nỗi khốn cùng, Michael đã tìm đến với Chúa, đã mượn lời thơ của Đa-vít, lời đầy an ủi của Phao-lô để nói với mình, với thế giới rằng Chúa là nơi ẩn náu của ông, là sức mạnh đang khi yếu đuối, thất vọng, khi sợ hãi vây phủ.

Hang đá A-đu-lam là chỗ Đa-vít chạy trốn sự săn đuổi của vua Sau-lơ, nhưng chính Chúa mới là chỗ trú ẩn thật sự của Đa-vít. Những khi dường như bị dồn vào đường cùng, khi thế giới nầy không còn chỗ nào để ta nương náu thì bạn ơi, Chúa chính là chỗ trú ẩn cho bạn.

Trên con đường dong ruổi rày đây mai đó để rao truyền Phúc Âm, môn đồ hóa, thành lập Hội Thánh với “cái dằm đâm vào thân xác“, ông Phao-lô vẫn khoe mình về sự yếu đuối, vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.

Michael Ledner đã chia sẻ bài hát nầy với một số bạn bè, người thân rồi để bài hát sang một bên. Chín tháng sau, ông lên đường sang quê hương của Đa-vít sống trong một Kibbutz – một trang trại mà mọi người tự nguyện sinh hoạt, làm việc chung với nhau, không có tài sản riêng. Ở đó, ông gặp những anh chị em Cơ đốc nhân đến từ Cali thăm viếng kibbutz và đã chia sẻ bài hát cho họ. Khi về lại Hoa Kỳ, những người nầy đã làm cho bài hát mà tác giả trước đây chưa ai biết được tiếp nhận rộng rãi. Sau khi Maranatha thu thanh và ấn hành thì bài hát đã nhanh chóng đến với trái tim của hàng triệu anh chị em Cơ đốc nhân trên thế giới. Ngày nay, chúng ta có thể hát bài hát bằng tiếng Anh (You Are My Hiding Place), tiếng Pháp, tiếng Đức, Ý, Tây Ban Nha, …. và nhiều thứ tiếng khác.

Sau đó, cuộc đời Ledner đã đi sang một hướng tốt đẹp. Chúa cho ông lập gia đình trở lại và có 2 con, và 7 người cháu. Ông vẫn còn viết thánh nhạc. Giai đoạn những trận chiến tiếp diễn ở miền Bắc Do Thái, bài hát Chúa Là Nơi Nương Náu đã đem lại an ủi cho một số bạn bè ông đang ở trong các nơi ẩn núp và nghe bom đạn đổ xuống chung quanh.[2] Ledner nói: Dù sao chăng nữa, với tôi điều quan trọng ấy là người ta được kéo đến gần với Chúa khi nghe hoặc khi hát bài hát nầy. Tôi làm mọi sự để Chúa vui lòng (theo 2 Cô-rinh-tô 5:9,10)

Người ta yêu bài hát vì bài hát chia sẻ niềm tin và hy vọng nơi Chúa, chỗ trú ẩn đời đời giữa những cơn sóng gió cuộc đời. Người ta yêu bài hát cũng vì nó hát lên tâm trạng yếu đuối của con người và hát lên chân lý đầy nghịch lý trong định luật tâm linh: Khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ. Tôi mạnh mẽ ấy là vì Chúa Giê-xu là đồn lũy của tôi, là chỗ nương náu cho tôi, Ngài chính là Đấng bênh vực và bảo vệ tôi. Chúng ta sẽ mạnh mẽ trong sức mạnh của Chúa chúng ta.

Thật Chúa là chỗ nương thân

Là Đấng giải cứu, Cha ban cho lòng những bài hát ca khen

Khi lòng đầy sầu lo, sợ hãi, tìm về dựa nương Chúa.

Chúa ơi lòng vững tin

Chính nơi Ngài sức thiêng

Bên Ngài, Cha chở che, nâng đỡ con (Lời Việt của Tín Nhân)

Xin cầu nguyện cùng với tôi

Lạy Cha, trong lúc thật cô đơn giữa sóng gió của cuộc đời, Cha là nơi nương náu của con. Chúa là sức mạnh cho con khi lòng đầy yếu đuối. Chúa là Đấng giải cứu và Chúa sẽ lấy bài hát giải cứu vây phủ con. Amen!

Ân Điển

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com


[1] Nghe giai điệu và bài hát thu bởi Maranatha https://www.youtube.com/watch?v=FLa7YUz8h4o; https://www.youtube.com/watch?v=ElVC6rfX3Z8

[2] Theo lời kể của Ledner trong blog https://groups.google.com/forum/#!topic/rec.music.christian/YPFEEbO29J0

Bình Luận:

You may also like