Home Lời Chứng Mục Sư – Thị Trưởng Trấn An Cộng Đồng Thousand Oaks Sau Vụ Xả Súng

Mục Sư – Thị Trưởng Trấn An Cộng Đồng Thousand Oaks Sau Vụ Xả Súng

30 đọc

Mục sư Rob McCoy, là một thành viên trong hội đồng thành phố, cũng là thị trưởng của Thousand Oaks, California, đã mục vụ cho những người bị tổn thương trong cộng đồng này sau vụ xả súng bi thương trong tuần. McCoy là mục sư của Hội thánh Godspeak Calvary Chapel và cũng là giáo sĩ của đơn vị cứu hộ địa phương. Trớ trêu thay, mặc dù hội thánh làm nhiều việc tốt, nhưng một vụ kiện chống lại thành phố Thousand Oaks, tìm cách ngăn cản nhà thờ hoạt động tại một địa điểm trước đây bị chiếm đóng bởi YMCA.

Tuần này, Hội đồng Tự do đã đệ trình một đề nghị bác bỏ vụ kiện do Hiệp hội bảo tồn cộng đồng Dos Vientos và Donald Armstrong. Vụ kiện phù phiếm nhằm buộc thành phố Thousand Oaks phải thực hiện việc đánh giá môi trường và các thủ tục không bắt buộc khác. Hiệp hội không đại diện cho khu dân cư và chỉ có một số ít người tức giận khi nhà thờ thay thế YMCA đã bị đóng cửa.

Hội đồng Tự do đã bác bỏ vụ kiện một lần và hiện đang tìm cách loại bỏ tiếp. Trong Hiệp hội bảo tồn cộng đồng Dos Vientos v. Thành phố Thousand Oaks, Hội đồng Tự do đại diện cho một tổ chức tôn giáo phi lợi nhuận đã mua một tòa nhà và ký thỏa thuận cho thuê Nhà thờ Calvary Chapel. Thành phố Thousand Oaks hỗ trợ việc sử dụng cơ sở của nhà thờ. Tuy nhiên, Hiệp hội đệ đơn kiện đối với nhà thờ. Hiệp hội tuyên bố rằng cơ sở nên được sử dụng cho YMCA, không phải cho nhà thờ.

Mục sư McCoy đã làm công tác mục vụ cho những người trong cộng đồng sau vụ xả súng bi thảm, trong đó 12 người thiệt mạng tại Borderline Bar & Grill vào tối thứ Tư. Trong một cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc với ABC News, McCoy hứa sẽ sát cánh đứng cùng với những người bị ảnh hưởng. “Đó sẽ là một con đường dài, khó khăn, nhưng cộng đồng này sẽ đứng cùng nhau và chúng tôi sẽ yêu mến những người này . Đó là cách duy nhất để vượt qua nó. Tôi tưởng tượng sẽ có rất nhiều đám tang, và chúng tôi sẽ được yêu cầu làm lễ, chúng tôi sẽ ở đó với các gia đình. Đó không phải là điều bạn làm chỉ một lần. Bạn bước qua chỗ họ, và sau đó bạn phải ở đó khi nhớ ngày sinh của họ và với một số người, nó sẽ là ngày kỷ niệm,” McCoy chia sẻ.

“Cách mà Mục sư Rob McCoy của Hội thánh Godspeak Calvary Chapel đã làm công tác mục vụ cho người dân ở Thousand Oaks sau vụ xả súng bi thảm của tuần này cho thấy nhu cầu cần đến sự hiện diện sâu sắc của nhà thờ này trong cộng đồng này,” Mat Staver chia sẻ.

 

Dich: Trường Vinh

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like