Home Dưỡng Linh Vào Ngày Bạn Thấy Ngã Lòng: Niềm Hy Vọng Từ Câu Chuyện Ghi-đê-ôn

Vào Ngày Bạn Thấy Ngã Lòng: Niềm Hy Vọng Từ Câu Chuyện Ghi-đê-ôn

by ibelieve.com
30 đọc

Có những ngày dường như thật hối hả, đầy áp lực và căng thẳng. Chúng ta biết chân lý của Chúa, chúng ta tin nơi sự nhân từ Ngài, thế nhưng vẫn thấy mình đang đấu tranh, đủ thứ mọi tư tưởng theo đuổi nhau thậm chí trước khi bước chân xuống khỏi giường vào sáng sớm.

Chúng ta không còn tập trung được nữa. Và bắt đầu nghe những tiếng nói lừa dối gây tác hại nhiều hơn là làm điều tốt. Những tựa đề của các phương tiện truyền thông đập vào mắt nói với chúng ta tình hình đổ vỡ và đen tối trên thế giới. Những hình ảnh và những điều nhắc nhớ ở chung quanh đang hét vào tai chúng ta rằng rằng “Ngươi không đủ sức!“ Kẻ thù quá mạnh khi chất lên chúng ta mặc cảm phạm tội, bị lên án và sợ hãi. Những nan đề chúng ta đối diện dường như những tên khổng lồ làm chúng ta tê liệt, không thấy được điều tốt lành mà từ đó Chúa sẽ đem đến.

Thật vậy, có những ngày chúng ta không thấy mình mạnh mẽ như  người chiến sĩ đi theo mục tiêu Chúa định. Mà chỉ thấy mình thật sự yếu đuối. Sợ sệt. Cô đơn. Nản lòng.

Nhưng thông thường, bởi lòng nhân từ và ân điển của Chúa, khi chúng ta rơi vào giữa cảm giác chán nản, ngã lòng thì đó chính là lúc Chúa bày tỏ sức mạnh của Ngài.

“Thiên sứ của CHÚA hiện ra với ông và phán: “Nguyện CHÚA ở cùng ngươi, hỡi người chiến sĩ anh dũng”.  [Các Quan Xét 6:12]

Lúc đó, chắc chắn Ghi-đê-ôn không có lý do gì để thấy mình mạnh mẽ, anh dũng hoặc có đức tính của một người chiến sĩ. Ông và những người theo ông đang đối diện với sầu khổ và thất bại dưới tay kẻ thù. Ông không biết Chúa có còn ở với mình không. Ông đã đặt nghi vấn: “Nếu có Chúa ở cùng, tại sao điều nầy xảy đến cho chúng ta?”

Câu hỏi nghe quen thuộc quá …

Bạn cũng đã từng mang tâm trạng nầy có phải không?

Nếu Chúa thật sự đang hiện diện, thì tại sao?

Nếu Đức Chúa Trời thật sự là Đấng nhân từ, thì lúc nào?

Nếu Ngài thật sự quan phòng, thì quan phòng ra sao?

Tôi yêu cái cách Chúa vẫn bày tỏ ân điển, nhẫn nhục, yêu thương và nhân từ – kể cả khi bị chất vấn, kể cả khi con dân Chúa xây lưng với Ngài. Chúa vẫn tiếp tục gửi một thông điệp để khích lệ, thêm sức mạnh, nhắc nhở Ghi-đê-ôn và dân Y-sơ-ra-ên rằng Ngài vẫn ở đang ở cùng.
Và ngay lúc nhìn chăm vào sứ điệp từ trời, Ghi-đê-ôn vẫn còn những ý nghĩ thất bại, ngã lòng, ông vẫn còn thắc mắc: “Nhưng con là người yếu đuối thế nầy, bé nhỏ thế nầy… Làm sao Chúa có thể cứu được Y-sơ-ra-ên đây?

Và Chúa đã trả lời: “Ta sẽ ở cùng con …” c. 16

Chúa thật đang ở cùng. Ngài ban sức lực cho chúng ta mỗi ngày. Chiến trận nầy có thể rất khốc liệt. Kẻ thù dường như rất mạnh… và chúng ta thường thấy mình quá yếu. Đôi khi chúng ta bắt đầu tranh chiến với những ý tưởng chiến bại trước khi đặt chân xuống khỏi giường vào lúc sáng. Rồi thất vọng đến. Chúng ta đấu tranh với cảm giác như mình không có đủ sức, chúng ta nghe những lời dối trá rằng chúng ta “là người yếu kém hơn cả…”.

Nhưng Chúa vẫn đáp lời. Như đáp lời cho Ghi-đê-ôn. Ngài thấy chúng ta “mạnh mẽ“ khi chúng ta thấy mình “yếu đuối”. Ngài nhìn thấy chiến thắng khi chúng ta nhìn thấy thất bại. Ngài ban cho hy vọng khi lòng chúng ta đầy tuyệt vọng.
Chúa vẫn đang ở cùng, cho dù cảm giác chúng ta có ra sao, chúng ta đang đấu tranh với muôn ngàn ý nghĩ thế nào, Ngài vẫn đang đổ đầy quyền năng và ân điển của Thánh Linh Ngài đủ cho một ngày.
Cho ngày nầy.
Một lời nhắc nhở cho tâm trí bạn trong bất kỳ hoàn cảnh mà bạn đang đối đầu, “Chúa đang ở cùng bạn… người chiến sĩ anh dũng”.
Bằng ân điển của Ngài.

7 Câu Kinh Thánh Để Được Sức Mạnh Chiến Đấu Chống Lại Sự Ngã Lòng:

“Nhưng Ngài phán với tôi: Ân sủng Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vì vậy tôi rất vui mừng tự hào trong sự yếu đuối của tôi, để quyền năng của Chúa Cứu Thế có thể ở luôn trong tôi”. [2 Cô-rinh-tô 12:9]

“Nhưng CHÚA, Ngài ở với con như một chiến sĩ mạnh bạo,…“ [Giê-rê-mi 20:11]

“Đừng sợ vì Ta ở cùng ngươi. Chớ kinh hoàng vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi. Ta sẽ thêm sức cho ngươi, giúp đỡ ngươi. Ta sẽ gìn giữ ngươi bằng tay phải công chính của Ta”. [Ê-sai 41:10]

“Ta há không có truyền lệnh cho con sao? Hãy mạnh dạn và can đảm lên. Đừng sợ hãi, đừng nản lòng, vì CHÚA, Đức Chúa Trời con sẽ ở với con trong mọi nơi con đi”. [Giô-suê 1:9]

“CHÚA là ánh sáng và sự cứu rỗi của tôi, Tôi sẽ sợ ai? CHÚA là thành lũy của mạng sống tôi, Tôi sẽ khiếp đảm ai?“ [Thi-thiên 27:1]

“Phải mạnh mẽ can đảm lên. Đừng sợ hải kinh khiếp trước mặt các dân đó vì CHÚA, Đức Chúa Trời của anh chị em cùng đi với anh chị em; Ngài không bao giờ xa lìa hay rời bỏ anh chị em đâu”.  [Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:6]

“CHÚA là Đức Chúa Trời ngươi, ngự giữa ngươi, Ngài có quyền giải cứu. Ngài sẽ vui mừng khôn xiết vì ngươi, Ngài ban cho ngươi sự sống mới vì Ngài yêu ngươi Ngài sẽ vui mừng ca hát vì ngươi“  [Sô-phô-ni 3:17]

Ân Điển

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like