Home Lời Chứng “Bây Giờ Tôi Có Thể Chết Cho Chúa Giê-xu”: Người Đàn Ông Hồi Giáo Đã Từng Định Giết Người Họ Hàng Cơ Đốc Nhân Của Mình Trước Khi Gặp Đấng Christ Trong Giấc Mơ

“Bây Giờ Tôi Có Thể Chết Cho Chúa Giê-xu”: Người Đàn Ông Hồi Giáo Đã Từng Định Giết Người Họ Hàng Cơ Đốc Nhân Của Mình Trước Khi Gặp Đấng Christ Trong Giấc Mơ

30 đọc

Một người hồi giáo gốc Ấn Độ từng lên kế hoạch để giết một người họ hàng là Cơ đốc nhân đã chia sẻ câu chuyện về một cuộc đối thoại màu nhiệm của bản thân mình.

Nhớ lại một chút về câu chuyện sứ đồ Phao-lô đã gặp gỡ Chúa Giê-xu trên con đường đến Ða-mách, “Mostafa” kể với Open Doors USA rằng gia đình anh từng yêu cầu anh phải giết người họ hàng của mình bởi vì đức tin của người đó cho Chúa Giê-xu.

Theo anh nghĩ, tôn trọng gia đình mình đồng nghĩa với việc anh phải hoàn tất nghĩa vụ. Vì vậy, một ngày kia khi người họ hàng của anh – “Mohammed” đang ngồi trong Hội Thánh để nghe giảng. Mostafa đi vào và ngồi vào hàng ghế phía sau chờ đợi thời điểm để ra tay.

Nhưng ngay lúc đó, một chuyện màu nhiệm xảy ra. Mostafa nhận thấy anh không hề bị xúc phạm bởi những lời giảng của mục sư, cũng như anh cũng không hề phản đối với những lời ca ngợi Chúa Giê-xu. Thực ra, tấm lòng của anh được khuấy động bởi những trải nghiệm này. Anh nhận ra một cách nhanh chóng rằng việc giết người họ hàng của mình là không thể, và anh đã ăn năn điều đó vì Mohammed ngay lúc đó.

“Tôi đến đây theo lời gia đình để theo dõi và xem anh có thật đã trở thành Cơ đốc nhân hay chưa”, anh nói, với những dòng nước mắt trải dài trên khuôn mặt của mình. “Đáng lẽ tôi phải báo lại với gia đình về những gì tôi đã thấy, nhưng tôi không thể. Tôi nghĩ điều anh lựa chọn là đúng đắn. Anh có thể nói thêm cho tôi nghe được không? Tại sao anh lại từ bỏ đạo hồi để theo Cơ đốc giáo?”

Mohammed ngay lập tức kéo Mostafa về nhà của mình và bắt đầu chia sẽ phúc âm cho anh. Cả hai người dành cả buổi tối để nói về sự sống và những lời hứa trong Chúa Giê-xu. Cuối cùng, Mostafa quyết định anh cần một nghỉ ngơi sau những cảm xúc đã diễn ra trong anh cả ngày khiến anh kiệt sức.

Nhưng Chúa chưa dừng lại với anh. Khi anh ngủ, anh có một giấc mơ. Chúa Giê-xu hiện ra với anh trên thập giá và nói, “Ta đã làm tất cả điều này bởi vì ta yêu con, và ta muốn con được giải phòng khỏi những tội lỗi của con”.

Buổi sáng tiếp theo, Mostafa vội rời khỏi giường và nhờ Mohammed cầu nguyện cho anh. Ngay lúc ấy, anh nhận được sự cứu rỗi và tội lỗi của anh được thanh tẩy bời dòng huyết của Chúa Giê-xu. Mohammed ngay lập tức xứng nhận và giao phó đời sống của mình để yêu Chúa Giê-xu: “Tôi lên kế hoạch để giết người họ hàng của mình, người đi theo Ngài”, anh nói. “Nhưng bây giờ tôi chuẩn bị dâng chính đời sống của mình cho Ngài”.

Một tháng sau, Mostafa được báp tem, với người họ hàng và cũng là người bạn thân nhất của anh bên cạnh. Anh bây giờ đã hứa nguyện đồng đi với Chúa Giê-xu cả đời sống của mình.

Tuy nhiên, ngay giữa sự khắc nghiệt và cái chết là điều dành cho những ai tin vào Cơ đốc giáo trong đất nước mà tôn giáo chính là đạo hồi như Ai Cập, Mostafa phải giữ bí mật câu chuyện của mình khỏi gia đình của anh. Anh và Mohammed học Kinh Thánh cùng với nhau, cầu nguyện và giữ sự nhóm lại một cách bí mật. Khi họ cảm thấy an toàn, họ sẽ chia sẻ phúc âm cho người thân với họ. Đó là điều bình thường ở nơi có sự bắt bớ và nguy hiểm cho những người Cơ đốc nhân và việc tin Chúa Giê-xu là điều xúc phạm và sự phỉ báng cho phần lớn cộng đồng.

Cầu mong Chúa cho hai người đàn ông này thêm sức mạnh để họ có thể bước đi trong thánh linh và tìm kiếm sự vinh hiển của Đức Chúa Trời trong tất cả những gì họ làm.

Dịch: Sam

Nguồn: Faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like