Home Dưỡng Linh Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

by Inspiration Ministries
30 đọc


Link bài đọc: https://youtu.be/1UqnY8sXTB8

“Sau các việc đó, lời của Đức Giê-hô-va đến với Áp-ram qua một khải tượng: “Hỡi Áp-ram, đừng sợ! Ta là cái thuẫn cho con; phần thưởng của con sẽ rất lớn” (Sáng thế ký 15:1 BHĐ).

Tại Mỹ, lúc cuộc Đại khủng hoảng bước vào năm thứ tư là khoảng thời gian mà sự hoang mang lan rộng khắp nơi. Hàng triệu người thất nghiệp. Nhiều người cảm thấy tuyệt vọng và sợ hãi.

Thế rồi vào ngày 04 tháng 03 năm 1933, Franklin Roosevelt đã giúp thay đổi tâm trạng của người dân với những gì ông nói khi tuyên thệ nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ. Roosevelt tuyên bố rằng điều duy nhất chúng ta phải sợ là chính sự sợ hãi. Chính nhờ lời tuyên bố mạnh mẽ này, ông đã làm cho tinh thần quốc gia sống dậy.

Sự sợ hãi có thể làm tê liệt trái tim và tâm trí của chúng ta đến nỗi chúng ta không còn khả năng suy nghĩ minh mẫn nữa. Nó khiến chúng ta cảm thấy rụt rè, nhụt chí và nản lòng. Nỗi sợ hãi thậm chí có thể khiến chúng ta không còn niềm tin vào Chúa và vui hưởng chiến thắng và phước hạnh mà Ngài muốn ban cho chúng ta.

Áp-ram là người đầu tiên trong Kinh Thánh nghe lời phán “Đừng sợ!”. Có nhiều lý do để ông sợ hãi. Ông và gia đình mình phải đối mặt với nhiều điều không chắc chắn. Tuy nhiên, Chúa nói với Áp-ram rằng Ngài là cái thuẫn cho ông và phần thưởng của ông sẽ rất lớn. Ông cần tin tưởng Ngài, và không sợ bất kỳ người nào hoặc hoàn cảnh nào.

Ngay bây giờ, nếu có bất kỳ nỗi sợ hãi nào trong cuộc sống của bạn, hãy đem nó đến với Chúa. Kinh Thánh có chép: “Lo sợ loài người là một cạm bẫy, nhưng ai nhờ cậy Đức Giê-hô-va thì được an toàn” (Châm ngôn 29:25 BHĐ).

Đừng sợ bất kỳ người nào hoặc vấn đề nào mà bạn đang và sẽ phải đối mặt. Và đừng cho phép nỗi sợ thống trị cuộc sống của bạn hoặc ngăn không cho bạn kinh nghiệm sự tự do, phước hạnh và chiến thắng của Chúa. Hãy tin cậy nơi Chúa. Ngài là cái thuẫn cho bạn và phần thưởng của bạn sẽ rất lớn.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, con xin thú nhận với Ngài rằng hoàn cảnh hiện nay: ________  đem đến cho con nỗi sợ. Giờ đây con xin trình dâng nỗi sợ này cho Ngài. Xin giải cứu con khỏi nỗi sợ và giúp con tin cậy nơi Ngài. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like