Home Chuyên Đề Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 17b: CÁC PHÁT MINH CỦA NGƯỜI CỔ ĐẠI

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 17b: CÁC PHÁT MINH CỦA NGƯỜI CỔ ĐẠI

by The Truth In Genesis
30 đọc
Tường đá khổng lồ tại Pê-ru

Ở Peru, họ có những bức tường đá khổng lồ. Những bức tường đá này là một hiện tượng; một số tảng đá trong đó rất lớn, ngày nay chúng ta thậm chí còn không thể di chuyển được chúng . Một trong những viên đá ở Peru nặng đến 20.000 tấn.

Chiếc cần cẩu lớn nhất trên thế giới ngày nay có thể nâng được 3.000 tấn; nói vậy để bạn dễ hình dung. Nếu tôi nhớ không lầm thì vào năm 2003 hay 2004 gì đó, tại Nhật Bản người ta có xây được một chiếc cần cẩu có thể nâng được 6.000 tấn. Có thể có người sẽ nói rằng, “Ôi thôi nào, ông có nhầm không đó. Chắc phải hơn như thế.” Tôi không hề nói ngoa đâu nhé. Bây giờ người ta có thể nhấc được 6.000 tấn. Nhưng mấy viên đá ở đây lại nặng đến 20.000 tấn; chúng có kích thước của một ngôi nhà năm tầng ngày nay. Làm thế nào mà họ di chuyển được chúng ? Ai đã làm điều đó và làm bằng cách nào? Cho dù là có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại ngày nay chúng ta vẫn không cách gì đánh bật một khối đá có trọng lượng như vậy ra khỏi vị trí của nó, thậm chí là không thể phá vỡ được nó chứ đừng nói gì đến việc di chuyển nó. Chúng ta không có khả năng để làm điều đó. Thật không hợp lý chút nào khi nói người cổ đại là thô sơ, họ hẳn phải biết điều gì đó mà chúng ta ngày nay không biết được.

Tường đá có kích cỡ của 5 nhà kho và nặng khoảng 20.000 tấn. Máy móc thời nay không thể nâng và xếp được bức tường đó.
Chuông được tìm thấy trong một đống than đá.

Một anh chàng nọ tìm thấy một chiếc chuông trong một khối than ở Tây Virginia, anh ta đặt nó trên bàn làm việc trong bốn năm, sau đó chuyển nhà đến Central Florida và bây giờ anh ta đã là một ông già. Tôi không cách gì liên lạc được với anh ấy, nhưng nếu tôi có được địa chỉ nhà, tôi nghĩ tôi sẽ đề nghị anh ấy gửi cái chuông đó đi trưng bày tại bảo tàng Creation Museum ở Pensacola Florida. Mẫu vật này đã được phân tích và người ta nói rằng đây là một đồ vật cổ xưa kỳ lạ giống như một vị thần bên Phật giáo nhưng làm thế nào bạn có thể tìm thấy một chiếc chuông đồng bên trong một khối than chứ.

Người cổ đại biết cách tạo ra các vật dụng bằng kim loại. Kinh Thánh nói Tu-banh-Ca-in, là người rèn đủ thứ khí giới bén bằng đồng và bằng sắt (Sáng Thế Ký 4:22). Đó là cháu trai của A-đam. Thời đó họ đã biết cách chế tác đồng thau và sắt rồi.

Bình làm bằng kẽm và bạc được tìm thấy trong một hòn đá “600 triệu năm tuổi”.

Có một cái bình nhỏ bằng kẽm và bạc được tìm thấy bên trong những tảng đá được cho là đã sáu trăm triệu năm tuổi. Chà, tôi không đồng ý với phần sáu trăm triệu năm này, nhưng mấy người thời đó, họ biết về mọi thứ.

Thiết bị nhỏ được tìm thấy bên trong một con tàu bị chìm vào năm 100 TCN ở biển Aegean, ngay bên cạnh Hy Lạp.

Có một bài viết rất hay trong quyển “Những bí ẩn của người thượng cổ” nói về thiết bị nhỏ được tìm thấy bên trong một con tàu bị chìm vào năm 100 TCN ở biển Aegean, ngay bên cạnh Hy Lạp. Thiết bị này là một máy tính analog (máy tính tương tự) như trên các con tàu ngày nay. Làm thế nào mà họ biết về một thứ tương tự như máy tính analog vào năm 100 TCN? Nó được gọi là cơ chế Antikythera (một loại máy tính thiên văn Hy Lạp cổ).

Kênh truyền hình về các sự kiện lịch sử “The History Channel” vào tháng 3 năm 2005 là một chương trình tuyệt vời dài cả tiếng đồng hồ nói về thiết bị Antikythera này đã được tìm thấy ở Hy Lạp.

Kênh truyền hình về các sự kiện lịch sử “The History Channel” vào tháng 3 năm 2005 là một chương trình tuyệt vời dài cả tiếng đồng hồ nói về thiết bị Antikythera này đã được tìm thấy ở Hy Lạp. Họ thực sự đã xây dựng được mô hình hoạt động của nó, chỉ bằng cách xoay tay quay, chúng ta sẽ có thể dự đoán các hành tinh sẽ ở đâu hoặc Mặt trời sẽ ở đâu. Nó giống như một chiếc máy tính tuyệt vời để định hướng cho những con tàu vào năm 100 TCN. Người cổ đại không hề ngu dốt chút nào.

Cái búa ở trong đá và tảng đá được cho là đã 400 triệu năm tuổi tại Texas, Mỹ.

Chiếc búa này đã được tìm thấy vào năm 1934 tại Texas, New London Texas (Bạn có thể tìm thấy một bản sao của chiếc búa này từ bảo tàng của chúng tôi. Tiến sĩ Baugh có bản gốc trong bảo tàng của mình. Ông cho phép chúng tôi sao chép nó). Khi họ lần đầu tiên tìm thấy chiếc búa này, tay cầm đã bị hóa đá, phần còn lại của nó ở trong khối đá rắn! Mấy người này nói cái gì vậy chứ? Làm thế nào một cái búa có thể ở trong đá và tảng đá được cho là đã 400 triệu năm tuổi? Vậy nên, tất nhiên là những người tin vào sự tiến hóa sẽ nói rằng điều này chứng tỏ rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm hành tinh này bốn trăm triệu năm trước và một trong số họ đã đánh rơi cây búa của mình. Đó là cách mà họ lý luận thay vì suy nghĩ một cách có lý lẽ hơn; chẳng hạn như “Chà, có thể cách tính niên đại của chúng ta ở đây bị sai hoàn toàn rồi.” Họ sẽ không bao giờ xem xét điều đó. Họ đã cắt một nhát nhỏ vào chiếc búa bằng một cái giũa vào năm 1934 để xem nó là loại kim loại nào. Nó vẫn không bị gỉ. Từ vết cắt đó, họ phát hiện ra nó là một loại thép không gỉ. Phòng thí nghiệm Patel đã phân tích và cho biết nó có 96% sắt, 2,6% clo và 3/4% lưu huỳnh, và sau đó họ nói rằng, “bạn biết đấy chúng tôi không nghĩ rằng bạn có thể kết hợp được các nguyên tố này lại với nhau trừ khi bạn làm điều đó dưới một lực từ trường mạnh hơn nhiều.” Có lẽ trái đất trước cơn lũ có từ trường mạnh hơn 8 hoặc 10 lần so với những gì chúng ta có ngày nay.

Cục pin 2.000 tuổi được tìm thấy tại Iraq.

Có một vài mẫu pin nhỏ đã được tìm thấy ở Iraq. 2.000 năm trước họ đã biết về điện rồi.

Hình khắc tại Đền thờ Hathor ở Dendera tại Ai Cập. Hình vẽ thể hiện hai công cụ điện được nối với nguồn điện bằng dây cáp.

Người Ai Cập rõ ràng là đã biết sử dụng điện. Đây là một loại chữ tượng hình cho thấy rắn ở trong một cái buồng kín được móc với một sợi dây đi qua một máy phát điện nhỏ. Có hai giả thuyết, một là họ đang sử dụng điện để bảo tồn xác con rắn, hoặc là họ đang sử dụng lươn điện để tạo ra điện. Tôi không biết điện ở đây đi ra đường nào hoặc ngay cả khi nó có phải là điện hay không nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta đã sai khi nói người hiện đại thông minh hơn người cổ đại. Tôi nghĩ rằng người cổ đại biết rất nhiều điều mà chúng ta không biết.

Khoan sọ

Thời đó người ta đã biết về phẫu thuật não. Nhiều mẫu hộp sọ đã được tìm thấy. Quá trình này được gọi là phẫu thuật khoan sọ. Họ thật sự đã thực hiện phẫu thuật phần đầu cho người vào thời đó và nhiều mẫu hộp sọ được tìm thấy với cái lỗ đã được lành cho thấy bệnh nhân còn sống sau phẫu thuật. Được rồi, khoan một lỗ trên đầu  không phải là vấn đề lớn, nhưng một số khối đá echo từ Peru cho thấy những gì đã diễn ra dường như đúng là phẫu thuật não.

Hòn đá miêu tả cảnh phẫu thuật não và dụng cụ để phẫu thuật não.

Tiến sĩ Dennis Swift đã phát biểu tại trại huấn luyện của chúng tôi vào năm 2004 rằng  có một số dụng cụ bằng đồng đỏ mà người ta đã sử dụng để phẫu thuật não.

Thế đấy, người cổ đại đã biết mọi thứ về đầu của con người bên cạnh việc giải phẫu hộp sọ và làm cho nó lành trở lại.

Hòn đá từ người Inca, Peru miêu tả cảnh phẫu thuật tim.

Từ những mô tả trên đá của người Inca, dường như họ cũng đã phẫu thuật cả tim. Bạn biết đấy, những ca hở van tim.

Đây là một anh chàng được gắn chân giả, vậy nên từ 2.000 năm trước họ cũng đã biết về điều này rồi.

Chiếc máy nhỏ này có vẻ như là một loại động cơ hơi nước. Họ có thể cũng đã biết về một loại năng lượng như thế từ 2.000 năm trước.

Họ chắc chắn cũng biết về bánh xe. Con mèo nhỏ này hình như là đồ chơi cho con nít thời đó, nó có bánh xe để di chuyển xung quanh.

Trên thực tế con nhện này chỉ dài 0,3cm và có chân phải dài hơn chỉ để giao phối. Sao họ biết được?

Một số viên đá inca trong các ngôi mộ cổ ở Ấn Độ cho thấy người cổ đại chắc chắn rất thông minh với bộ môn sinh học, con nhện nhỏ này là một trong những sinh vật nhỏ bé, cực kỳ hiếm. Nó chỉ dài bằng một phần tám của inch (khoảng 0,3 cm) và nó sống trong các hang động tối tăm ở Amazon, cách nơi có bản vẽ này cả một ngàn dặm, vậy nên tôi mới nói người thời đó đã có hiểu biết khá chuyên sâu về sinh học. Thậm chí họ còn cố tình vẽ một chân dài hơn và phải như vậy thì mới đúng. Cái chân bên phải của loài nhện này vào mùa giao phối phát triển dài hơn các chân còn lại và quá trình trao đổi DNA được diễn ra qua cái chân đó. Ngay đến điều này mà họ cũng biết vậy nên người cổ đại không hề lạc hậu hay ngu ngốc chút nào. Họ là người cổ đại nhưng họ không hề ngốc.

Bản đồ năm 1513 của Piri Reis cho thấy Nam Cực chưa có băng.

Bản đồ năm 1513 của Piri Reis cho thấy Nam Cực chưa có băng trên đó. Làm thế nào mà họ biết được, trước hết họ đã tìm thấy Nam Cực như thế nào, và làm thế nào mà họ biết để lập bản đồ lúc chưa có băng.

Quả cầu kim loại được tìm thấy ở Nam Phi.

Quả cầu kim loại này được tìm thấy ở Nam Phi, nó có ba rãnh song song xung quanh đường xích đạo; nhưng theo mấy nhà khảo cổ học thì nó là một loại vật liệu có từ thời tiền sử vào khoảng 2,8 tỷ năm tuổi. Tất nhiên, tôi không đồng ý với phần 2,8 tỷ năm đó. Nó là một cổ vật của con người rõ ràng là đã được tìm thấy trong đá nhưng không phải là 2,8 tỷ năm. Michael Cremo là một người theo đạo Hindu.  Anh ta có một cuốn sách tựa là ‘Bí Ẩn Lịch Sử Loài Người’.  Anh ta nói điều này chứng tỏ người ngoài hành tinh đã đến và viếng thăm trái đất vào 2,8 tỷ năm trước chứ không đặt ra giả thuyết có lẽ toàn bộ cột địa chất là sai. Tôi không thể nào hiểu được tại sao người ta không đặt câu hỏi về cuốn sách ‘Bí Ẩn Lịch Sử Loài Người’ của anh ta.

Cuốn sách ‘Bí Ẩn Lịch Sử Loài Người’ có nhắc đến người ngoài hành tinh.
Bộ cối chày tìm thấy trong tảng đá hàng triệu năm tuổi.

Đây là một bộ cối và chày, như bạn biết nó dùng để xay lúa mì, xay bột hoặc xay ngô. Vấn đề là ở tảng đá được cho là từ 33 đến 55 triệu năm trước khi con người xuất hiện. Vậy bạn kết luận điều gì? Một lần nữa người ngoài hành tinh đã đến thăm trái đất của chúng ta.

Mẫu vật có công nghệ nano được tìm thấy trong lớp đá Pleistocene 2 triệu năm tuổi tại Nga.

Những đồ vật có hình xoắn ốc này đã được tìm thấy. Điều đáng kinh ngạc về những đồ vật nhỏ bé này là chúng được làm từ hợp kim nặng tungsten (hay còn gọi là vonfram). Là một kim loại chịu lửa rất khó trong việc chế tác và tinh luyện; vậy mà những đồ vật này lại có đường kính ba phần mười milimet và nó tuân theo tỷ lệ vàng một cách hoàn hảo. Nó cùng một thứ được sử dụng trong dãy Fibonacci từ 1 đến 1.618. Làm thế nào mà họ biết về điều đó? Có rất nhiều những thứ như thế này được tìm thấy ở Nga. Những đồ vật có hình xoắn ốc nhỏ tuyệt vời này.

(Còn tiếp)

Eunice dịch

Nguồn: The Truth in Genesis

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like