Home Dưỡng Linh Kẻ Khổng Lồ Giữa Bạn Và Niềm Tin Về Kế Hoạch Tốt Lành Của Chúa Trên Bạn

Kẻ Khổng Lồ Giữa Bạn Và Niềm Tin Về Kế Hoạch Tốt Lành Của Chúa Trên Bạn

by Rick Warren
30 đọc

“Toàn thể hội chúng nầy sẽ thấy rằng Đức Giê-hô-va không giải cứu bằng gươm, hoặc bằng giáo; vì Đức Giê-hô-va là Chúa của chiến trận, Ngài sẽ phó các người vào tay chúng tôi.” – I Sa-mu-ên 17:47 (BHĐ)

Trước khi Đa-vít đối mặt với Gô-li-át, ông thực ra đã phải chiến đấu cũng những kẻ khổng lồ khác. Đó chẳng phải là những kẻ khổng lồ thuộc thể mà là những kẻ khổng lồ trong tâm trí ông.

Chúng ta dường như thường phải đối mặt với những kẻ khổng lồ như vậy hơn là với Gô-li-át thật, nhưng những kẻ khổng lồ đó cũng lớn và đáng sợ không kém. Chúng có thể ngăn trở bạn trở thành con người mà Chúa muốn bạn trở thành để hoàn thành giấc mơ mà Chúa đặt để trong lòng bạn.

1. Kẻ khổng lồ thứ nhất của giấc mơ là sự trì hoãn.

Không một giấc mơ nào có thể đạt được ngay lúc đó. Chúa ban cho bạn giấc mơ của một ngày nào đó, nhưng Ngài không thực hiện giấc mơ đó ngay lúc Ngài đặt để nó trong lòng bạn. Có thể phải mất nhiều năm để bạn có thể nhìn thấy được giấc mơ cả đời của mình được thực hiện. Sẽ luôn luôn cần có giai đoạn chờ đợi.

Trong trường hợp của Đa-vít, cha ông ngăn ông đi đến cùng giấc mơ. Sau khi Sa-mu-ên xức dầu cho Đa-vít làm vua. Y-sai lại bảo Đa-vít quay lại với công việc chăn chiên như thường lệ.

Khi kế hoạch của con người trái ngược cùng kế hoạch của Đức Chúa Trời, sự trì hoãn xảy ra. Sẽ luôn có một ai đó cố kìm hãm bạn, thỉnh thoảng đó lại là người yêu thương bạn nhất. Nhưng Chúa là Đấng Thành Tín, Ngài sẽ làm thành công việc Ngài trên bạn trong thời điểm của Ngài.

2. Kẻ thù thứ hai mà bạn có thể phải đối mặt đó là sự nản lòng.

Gô-li-át khiến cho bầu không khí sợ hãi bao trùm khắp dân Y-sơ-ra-ên, họ tin chắc rằng mình sẽ thua trận.

Bạn có đang nghe theo một người nào đang nói với bạn rằng việc bạn sắp làm là bất khả thi hay không? Ai là người đang kìm hãm giấc mơ của bạn và cho rằng bạn sẽ không làm được?

Chính vì vậy, dù lý do khiến bạn nản lòng là gì đi chăng nữa, hãy nghĩ đến Chúa. Hê-bơ-rơ 12:1-2 (BHĐ) có chép: “Cho nên, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây quanh như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương mà kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta. Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-xu, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin, là Đấng vì niềm vui trước mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện đang ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời. Vậy, anh em hãy nghĩ đến Đấng đã chịu sự chống đối của những kẻ tội lỗi dường ấy, để không chán nản và ngã lòng.” Đừng để lòng bạn bị cai trị bởi những gì bạn có thể nhìn thấy. Nhưng hãy để lòng bạn được cai trị bởi lời hứa của Chúa.

3. Kẻ khổng lồ thứ ba đang đứng ngáng đường bạn chính là sự phản đối.

Trong trường hợp của Đa-vít, anh trai ông nghi ngờ về động cơ của ông và phản đối ông đi tới cùng Gô-li-át.

Khi Chúa cho bạn một giấc mơ mà khiến cho người khác lo sợ. Nếu bạn vẫn chọn bước đi cùng giấc mơ đó, bạn sẽ bị đánh giá sai, khinh chê hoặc hiểu nhầm. Bạn buộc phải quyết định điều gì là quan trọng hơn cả: đó là sự chấp thuận của mọi người hay sự chấp thuận của Chúa.

4. Kẻ không lồ thứ tư mà bạn có thể đối mặt là sự nghi ngờ.

Không ai là vị cố vấn chiến tranh giỏi hơn vua Sau-lơ. Ông nói rằng một thiếu niên như Đa-vít không thể nào đương đầu được với một chiến binh như Gô-li-át.

Có thể một ai đó nhiều kinh nghiệm cũng nói với bạn rằng bạn không thể làm được. Nhiêu đó cũng đủ khiến bạn bắt đầu nghi ngờ bản thân. Trong trường hợp của Đa-vít, chính việc tuyên xưng đức tin mạnh mẽ của ông khiến Sau-lơ đánh cược mọi thứ cho Đa-vít ra trận.

Cá nhân bạn hiểu rõ những việc làm tốt lành mà Chúa đã thực hiện trên đời sống bạn. Liệu bạn sẽ như Đa-vít, nhớ lại những điều đó mà tuyên xưng đức tin mình một cách mạnh mẽ chứ?

Bạn học được gì về bản thân bạn và Chúa khi giấc mơ bạn bị trì hoãn? Giọng nói của ai đang khiến bạn bị nản lòng? Bạn cần nghe theo giọng nói của ai hơn? Lời hứa nào của Chúa từ lời Ngài mà bạn có thể sử dụng để khích lệ bản thân mỗi khi bạn bắt đầu tự nghi ngờ mình và ước mơ của mình?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã đặt để một giấc mơ trong con. Đó là giấc mơ hướng con đến sự tốt lành của Chúa, để con được trở nên người mà Chúa muốn con trở thành. Và con lắm lúc phải đối mặt rất nhiều kẻ khổng lồ thuộc linh ngăn trở con trên bước đường con đi đó là sự trì hoãn, sự nản lòng, sự phản đối và nghi ngờ. Xin Chúa giúp con trong sự yếu đuối, thêm sức cho con và nhắc nhớ con về những việc tốt lành Ngài đã thực hiện cho con. Xin Chúa cứ tiếp tục hướng dẫn con trong mọi lựa chọn của con. Con tin rằng Ngài là Đấng đã khởi làm việc lành trong con cũng sẽ làm trọn hết thảy. Con tin rằng không một ai có thể phân rẽ con khỏi tình yêu và kế hoạch của Ngài cho con. Cũng như Đa-vít vẫn luôn vững lòng và khẳng định đức tin, con tin cậy và bước đi theo Chúa không thôi.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like