Home Lời Chứng Lá Thư Gửi Người Chị Đã Từng Lấy Chồng Ngoại

Lá Thư Gửi Người Chị Đã Từng Lấy Chồng Ngoại

by Thu Hoa
30 đọc

“Chị muốn làm lại… Chị là đứa con hoang đàng đã quá lâu rồi!”

Chị từng là một cô gái yêu mến Chúa. Những ngày tháng còn là sinh viên, chị làm chứng về Chúa cho các bạn của mình. Dáng người chị nhỏ nhắn, với mái tóc dài đen và nụ cười e thẹn. Em thích nghe giọng đọc của chị mỗi khi ban Sinh Viên Đà Lạt diễn kịch tổ chức truyền giảng để chia sẻ về Chúa.

Nhưng chị quyết định bước vào một mối quan hệ lãng mạn với một người ngoại. Chị cố thuyết phục anh tin Chúa, anh tin vì yêu chị và muốn kết hôn với chị. Sau khi kết hôn, cuộc sống của chị có quá nhiều thay đổi, chị dần ít đi các buổi nhóm Chúa nhật, chị sinh con, rồi cuộc sống quá bận rộn.

Một ngày tôi bất ngờ nghe tin: “Chồng chị qua đời rồi.” Chị để hình nền đại diện Facebook một màu đen, tăm tối, u sầu như chính tâm linh chị lúc đó. Không ai có thể liên lạc với chị, chị dường như biến mất trong một nền văn minh 4.0. Lúc đó chúng tôi chỉ biết cầu nguyện: “Xin Chúa Thánh Linh ở cùng chị con lúc này và an ủi chị.”

Bảy tháng sau, tiếng chuông tin nhắn vang lên, dòng chữ xanh xuất hiện: “Chị muốn làm lại. Chị là đứa con hoang đàng đã lâu rồi, chị cần được giúp đỡ về thuộc linh.”

Tôi vội vàng trả lời: “Ngã chỗ nào đứng lên ở chỗ đó chị ơi. Chúa yêu chị nhiều lắm. Ngài luôn dang tay đón chờ chị trở về.”

Chị trả lời: “Chị thấy khâm phục mấy đứa lắm, nhìn em và Ram hầu việc Chúa, chị vẫn theo dõi (facebook) mấy đứa.” (Ram là một bạn trẻ tin Chúa một mình trong môi trường sinh viên. Sau khi ra trường, bạn đã dâng mình hầu việc Chúa. Bạn tình nguyện lên Lai Châu để phục vụ Hội thánh người H’mông trong ba tháng).

Tôi nói tiếp, “Chị cũng có thể như thế mà. Có Chúa chị có thể! không ai có thể chiến thắng nếu không để Chúa của sự chiến thắng bên trong họ. Nắm lấy tay Chúa chị ạ”

“Chị phạm tội với Chúa, chị sợ Chúa rồi dần xa lánh Ngài,” chị chia sẻ. “Chị cũng đã phải trả giá rồi; khi anh ấy ra đi, chị giận và oán trách Chúa nhiều lắm. Rồi cứ tự nhiên, liên tiếp phạm tội với Chúa. Lúc đó, chị cảm thấy mình cần phải làm như vậy vì tình yêu dành cho chồng, vì niềm tin của gia đình chồng buộc phải làm như thế, chị thờ lạy hình tượng như một việc đương nhiên. Ròng rã 49 ngày, 3 lần 1 ngày liên tục. Dần dần chị bị thế gian hóa, dường như trong lòng chị không có Thánh Linh nữa. Chị đã từ bỏ Chúa nhưng Chúa vẫn bên chị luôn luôn. Chúa không từ bỏ chị, không những thế Ngài mở cho chị 1 con đường mới. Mọi thứ dần dần ổn định, chị có công việc, cháu đi học, bé được khỏe mạnh. Nhưng con đường có cái giá đắt và đau quá, do những lỗi lầm chị phạm phải. Bây giờ chỉ còn chị và con trai chị – Sam; nó còn quá nhỏ, luôn miệng hỏi: ‘Ba đâu rồi mẹ?’”

Những dòng tin nhắn mang theo đầy đau thương. Hãy nói đi chị, nói như thể trút hết giận hờn, tổn thương, đổ hết những cặn bã của tội lỗi ra, phơi bày nó để giải phóng mình. Ngài sẽ rịt lành những vết thương cho chị. Chúa đến để an ủi chị. Chúa sẽ lại trở lại trong tiếng phán nhẹ nhàng êm dịu. Ngài sẽ nhắc lại những ký ức tuyệt vời của chị và Ngài. Chị sẽ thấy Chúa yêu chị nhiều như thế nào!

Sam! Có nghĩa là Sa-mu-ên. Cậu bé Sa-mu-ên còn nhỏ đã được ở trong đền thờ, Sa-mu-ên càng lớn lên càng đẹp lòng Đức Chúa Trời và mọi người, được Chúa yêu, và nghe thấy tiếng Chúa từ khi còn rất nhỏ. Sam, như một lời hứa dành cho chị vậy. Dạy Sam về tấm lòng người cha của Chúa, Chúa sẽ là cha của Sam; Ngài sẽ luôn bên cạnh bé.

Chị nói: “Nhưng chị không biết bắt đầu như thế nào! Rồi đây còn nhiều thứ vẫn phải đối mặt với gia đình bên nội, chị không đủ can đảm để nói KHÔNG với họ.” Nhận được dòng tin nhắn não lòng, tôi hỏi: “Chị có biết vì sao trong Kinh thánh chép 365 từ đừng sợ không? Vì Chúa muốn chúng ta đừng sợ hãi mỗi ngày, chị sẽ không biết tương lai sẽ xảy ra điều gì đâu. Còn bây giờ hãy bám lấy Chúa đã!” –“Ừ! Chị sẽ cố gắng bắt đầu,” chị trả lời.

Chắc chị đã nghe câu chuyện của mẹ em:

Ai biết được bà được giải cứu sau 18 năm ở trong sự bắt bớ đức tin bởi một người chồng vô tín, bị chồng cấm không cho đi nhóm lại, cấm tiếp xúc với Cơ đốc nhân. Mọi quyển Kinh Thánh ông đều mang nộp lên chính quyền, ông sợ mọi thứ liên quan đến Chúa trong ngôi nhà bé nhỏ đầy thương đau của mình.

Mẹ em yêu bố em hơn là yêu Chúa. Có lẽ mẹ em từng là trẻ mồ côi, nên bố em là cả thế giới của mẹ em. Ngay cả khi bố em ngoại tình thì mẹ em vẫn yêu ông, để rồi mẹ em bị người mình yêu nhất bỏ rơi, đi theo một người đàn bà khác…

Cuối cùng cả câu chuyện của gia đình em là ơn phước mà Chúa ban. Chúa không kể điều đó là tồi tệ. Chúa vẫn đứng đó chứng kiến mẹ khốn khổ trong 18 năm, rồi cũng đến ngày Chúa giải cứu mẹ khỏi người chồng đầy sợ hãi, vũ phu và sống cuộc đời đầy ích kỷ. Chúa phân rẽ mẹ em khỏi tội lỗi, Chúa giải phóng mẹ em được tự do. Chúa phục hồi mẹ em khỏi bệnh tật, Chúa làm sống lại linh hồn mẹ em. Từ đó, mẹ em bám lấy Chúa, và phước hạnh cứ thêm lên.”

Bây giờ khi nhìn lại chặng đường thương đau đã đi qua, mẹ em nói: “Cảm ơn Chúa, Chúa yêu mẹ quá, có Chúa trong cuộc đời mẹ là đủ rồi!” Mẹ em nói cho mọi người biết về cách Chúa đã thay đổi cuộc đời của bà. Bà sống với niềm vui lớn mỗi ngày. Bây giờ, mẹ vui mừng và tự do bao nhiêu thì bố em bệnh tật và sợ hãi bấy nhiêu. Mẹ em là người được ưu tiên không chỉ trên nước thiên đàng mà cả trên đất này nữa. Vì mẹ em được hưởng chế độ của “người góa bụa và kẻ mồ côi.”

Em xin lỗi vì nhắc lại điều này! Nhưng Chúa có thể yêu mẹ em thì Chúa cũng yêu chị như vậy. Chị đang giữ những gì ưu tiên nhất trong vương quốc của Chúa:

  • Nếu xếp hàng để đợi vào thiên đàng thì chị và con chị sẽ được xếp ở làn đường ưu tiên.
  • Nếu quyết định ban cho một điều gì đó tốt nhất Chúa sẽ nhớ đến mẹ con chị trước nhất.
  • Nếu chị đi ngoài đường, Chúa sẽ sai thiên sứ nâng đỡ từng bước chân của mẹ con chị.
  • Nếu mẹ con chị gặp bất cứ nguy hiểm nào, Chúa sẽ sai thiên sứ giải cứu. Thế giới tối tăm chẳng thể làm gì được chị và con của chị.

Phước hạnh sẽ càng mạnh mẽ hơn nữa nếu chị cứ bám lấy Chúa, đi theo đường lối Chúa, dạy con chị nhận biết Chúa. Chúa sẽ bảo vệ, chu cấp, nuôi nấng con chị.

Hôm nay chị nói là chị không đủ can đảm nói KHÔNG. Nhưng ngày mai Chúa tiếp thêm năng lực cho chị để vượt lên tất cả. Đừng sợ hãy tin mà thôi! Nắm chặt lấy tay của Chúa và các anh em nào! Chị không hề ở một mình đâu, có nhiều người nhớ tới chị và cầu thay cho chị lắm.

“Chị đã sẵn sàng để bắt đầu lại chưa?” tôi hỏi. Chị trả lời: “Sẵn sàng!” – “Tuyệt vời! Khi chị nói vậy là chị đã có thể đứng lên để đi tiếp theo Chúa rồi. Việc đầu tiên em muốn chị làm là: chị hãy lấy viết và giấy, hãy ghi ra tất cả những tội lỗi liên quan đến những gì chị nghĩ rằng chị đã sai với Chúa, hãy bắt đầu từ thời điểm bắt đầu mọi chuyện đến bây giờ.”

Chị hãy ghi ra hết trong sự quyết tâm phơi bày mọi sự, trong sự gớm ghét tội lỗi của mình và từ bỏ nó. Hãy ăn năn với Chúa, hứa sẽ từ bỏ nó mãi mãi. Công bố trong Danh uy quyền của Chúa Giê-xu, bởi huyết Chúa con được sạch tội. Chị nói với những khế ước cũ rằng nó không có quyền chi nữa, sau đó xé bỏ tờ giấy, như xé đi mọi tội lỗi trong quá khứ. Hãy nói với Chúa: “Con đã trả giá đủ rồi và giờ con ăn năn. Tội lỗi con đã bị phá hủy trong danh Chúa Giê-xu, con trở lại với Ngài và làm lại từ đầu, Chúa ơi!

Công bố rằng con chị đã được tự do, sẽ có một chương trình tuyệt vời, tốt đẹp và kỳ diệu của Chúa trên đời sống bé.

Hãy đến với Chúa, kêu gào với tất cả sức lực có được để lay động tấm lòng Chúa. Cho Chúa biết rằng không có Ngài cuộc đời con thật vô nghĩa, chỉ có Ngài con mới có sự sống và bình an. Để Chúa hiểu con yêu Ngài và cần Ngài như thế nào… Chúa ơi! Hãy đến, con tôn thờ Ngài, con trọn thuộc Ngài. Ngài là tất cả những gì con có, sẽ không có lời lẽ nào để nói hết được sự khao khát của con về Ngài. Thánh Linh ơi, xin hãy đến!

Em thách thức chị mỗi sáng trở lại và bắt đầu tĩnh nguyện theo loạt bài: ‘30 ngày cầu nguyện cho con,’ đã được đăng trên trang Hoithanh.com. Em nghĩ loạt bài đó cần thiết cho chị bây giờ. Con chị sẽ được bao phủ bởi sự cầu nguyện của chị, em sẽ nhớ đến chị và Sam để cầu thay luôn! Và em có một thỉnh cầu: ‘Sau khi chị cầu nguyện xong cho Sam, chị viết lại nội dung lời câu nguyện ngắn gọn và gửi lại cho em, để em cầu nguyện với chị vì em muốn được đi cùng chị trong lúc này.’

Cái giá đắt và đau do những lỗi lầm chị phạm phải. Còn bây giờ, hãy mời Chúa bước vào làm chồng và làm cha của con chị. Ngài sẽ rịt lành những vết thương cho chị vì Ngài đã hứa như vậy!”

Grace Peace

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like