Home Lời Chứng Tin Lành Cho Đồng Bào Việt Nam Ở Biên Giới Campuchia

Tin Lành Cho Đồng Bào Việt Nam Ở Biên Giới Campuchia

by Ân Điển
30 đọc

Tân Châu là một huyện thuộc tỉnh Tây Ninh, huyện nầy nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh, có diện tích hơn 1.100 km2 và tổng số dân là 107.600 người trong năm 2008. Phía Bắc của huyện Tân Châu giáp với tỉnh Tbong của vương quốc Campuchia.

Ở Tân Châu từ 11 năm nay có điểm nhóm Tân Châu, thuộc Hội Thánh Tin Lành Tây Ninh, và từ 3 năm nay, nhà thờ có sức chứa 400 người đã được xây dựng. Mục sư Nguyễn Bình hiện đang là quản nhiệm chăm sóc cho con dân Chúa và rao truyền Phúc Âm tại nơi đây.

Nhà thờ Tân Châu

Trong năm qua, vào tháng 11, mục sư và Ban Chấp Hành Hội Thánh đã tổ chức khám bệnh, chữa bệnh và phát thuốc, tặng quà cho đồng bào nghèo tại nơi đây. Cám ơn Chúa, các bác sĩ, ý sĩ nhiều phân khoa khác nhau không ngại đường xá xa xôi, đã đến từ Cà Mau, Đà Lạt, Vĩnh Long, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh. Đồng bào nghèo, những người già cả, neo đơn, thiếu phương tiện ở Tân Châu, và trong xã Tân Bình, huyện Tân Biên đã được sự thăm khám bệnh, giúp đỡ tận tình của các anh chị em con dân Chúa trong ngành y nầy.

Một số hình ảnh về công việc khám bệnh từ thiện của Đoàn Khám Chữa Bệnh Nhân Đạo:

Cách Tân Châu 35 cây số còn có một làng Việt Kiều, sát bên cạnh bờ hồ Dầu Tiếng, gồm khoảng trên dưới 2.000 đồng bào người Việt hồi hương từ Campuchia. Mục sư Bình nói: Những người này không có hộ khẩu, không có khai sinh, không có chứng minh nhân dân, nên họ thua thiệt rất nhiều. Người lớn sống bằng nghề lưới cá đắp đổi qua ngày, trẻ em không được đi học…“ Họ không có nhà cửa, che những tấm lều tạm bợ để sống cả gia đình có khi đến 5, 7 người.

Những ngôi nhà sàn lụp sụp ở làng Việt Kiều bên hồ Dầu Tiếng.

Vào đầu năm 2018, theo lời Mục sư Bình kể: “… Tôi đã vận động anh chị em khắp nơi được 3 tấn gạo, đem vô đó, vừa đi thăm viếng vừa chứng đạo và phát gạo cho họ, mỗi hộ được 10 ký.“ Về việc thăm khám bệnh nhân đạo, mục sư cho biết: “Rất tiếc, làng Việt Kiều quá xa, nên đồng bào ở đây không thể đến được Tân Châu để được phúc lợi từ phái đoàn y-bác sĩ.“

Và như để đền bù, vào ngày 24 tháng 12, Hội Thánh Tân Châu đã thuê 2 chiếc xe buýt, mỗi chiếc có sức chứa 50 người, đến làng Việt Kiều để chở họ từ đó đến Tân Châu dự lễ Giáng Sinh. Hôm đó, theo lời mục sư Bình: “… Hai xe buýt nhét được hơn 100 người vì người ta đi đông quá, bỏ lại rt nhiều người, không rước được vì thiếu xe. Cám ơn Chúa, đêm truyền giảng 24 tháng 12 của Hội Thánh Tân Châu, trong số những đồng bào Việt kiều hồi hương đó, đã có 11 người tiếp nhận Chúa.“ (Xem ảnh bên dưới). Mục sư Bình nói với phóng viên của Hoithanh.com trong niềm vui tràn đầy của một người được mùa gặt hái.

Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu. [1 Cô-rinh-tô 15:58] Thật, thành quả Chúa ban cho là một điều chắc chắn. Nguyện Chúa qua hội thánh Chúa ở Tân Châu, tiếp tục dẫn dắt tôi tớ Chúa và anh chị em ở đây vào trong mùa gặt bội thu của Ngài trong năm mới 2019 nầy.

Nếu được cảm động muốn tìm hiểu thêm hoặc đóng góp, dự phần cho công việc Chúa ở đây, xin quí vị liên hệ với mục sư Bình ở trang facebook Bình Nguyễn.

 

Ân Điển

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like