Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Mình Để Gặp Vua

Chuẩn Bị Mình Để Gặp Vua

by Debbie Thủy
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/prE4vgXi4eM

Nhiều mối quan hệ bị đổ vỡ chỉ bởi vì người ta không cảm thấy được thỏa mãn những đòi hỏi của mình.

Ê-xơ-tê đã không đòi hỏi gì ngay cả khi cô có quyền được đòi hỏi.

Cô được chọn cùng hàng trăm trinh nữ trẻ đẹp khác vào cung để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển trở thành hoàng hậu của vua Ba Tư, một vị vua giàu có và quyền lực, đang bá chủ 127 tỉnh thành gồm nhiều dân, nhiều nước khác nhau.

Mỗi thiếu nữ sẽ có mười hai tháng để chuẩn bị mình, sáu tháng dùng mộc dược và sáu tháng dùng thuốc thơm.

Mộc dược là một loại thảo dược giúp họ loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể và tẩy uế đi những mùi hôi thối cũ trong người họ.

Tiến trình tẩy uế, đào thải cặn bã này chẳng thoải mái, dễ chịu chút nào. Bởi nó không chỉ tẩy uế những gì bề ngoài nhưng cần phải làm sạch tận sâu thẳm bên trong và phải làm liên tục trong sáu tháng chứ không phải chỉ một ngày, hai ngày…

Vua không cần kiểm tra tài năng của họ nhưng vua cần họ phải thanh tẩy đi những mùi cũ, phá vỡ con người cũ trong họ.

Sau khi đã tống khứ tất cả những cặn bã, dơ dáy, hôi thối trong mình, họ sẽ đến tiến trình thứ hai đó là dùng thuốc thơm xức mình. Cũng không phải chỉ cần một lần nhưng họ phải làm liên tục trong sáu tháng để chắc chắn rằng mùi hôi cũ đã biến mất và hương thơm mới không phải chỉ là sự giả tạo, che đậy, thoảng qua một chút của bề ngoài nhưng được toát ra từ chính bên trong của họ.

Ê-xơ-tê được người trông coi các cung phi vừa lòng và được ông cấp cho cô những hương liệu cùng những điều kiện tốt nhất cho việc thanh tẩy của mình.

Sau mười hai tháng các thiếu nữ lần lượt được vào gặp vua và được mang theo thứ mình muốn từ hậu cung, nhưng Ê-xơ-tê không đòi hỏi gì cả và điều đó khiến cô lại càng được yêu mến nhiều hơn giữa vòng mọi người thấy cô nơi ấy.

Cuối cùng ngày gặp vua đã đến. Vua không ngửi thấy mùi hôi của sự tham lam, ích kỷ, kiêu ngạo, khoe mình nào nơi cô nhưng chỉ có làn hương thơm của sự thánh sạch, dịu dàng, bình lặng, khiêm nhu.

Ê-xơ-tê được chọn làm hoàng hậu. Vua yêu mến cô hơn tất cả các cung nữ khác và cô được ơn trước mặt vua hơn tất cả những trinh nữ ấy.

Bốn lần vua hỏi Ê-xơ-tê muốn xin gì vua cũng cho dù bà xin cả nửa vương quốc, nhưng người phụ nữ đã từng là một đứa trẻ mồ côi, một cô gái nô lệ ấy chẳng tìm kiếm cơ hội tận hưởng nhung lụa cho riêng mình. Mắt bà chỉ thấy cảnh khốn khổ của dân tộc mình, cảnh họ bị nô lệ, bị huỷ diệt, bị đe doạ trong tai hoạ. Bà mang nỗi đau của dân mình.

Ngai vàng của hoàng hậu không khiến bà thỏa mãn, bà lựa chọn cứu dân tộc mình dù có thể phải đổi bằng chính mạng sống mình.

Hoàng hậu Ê-xơ-tê đẹp lòng vua, vua cho bà được nhân danh vua làm điều bà muốn cho dân tộc mình.

Ngày ấy hoàng hậu Ê-xơ-tê đã khiến cho mưu ác của những kẻ toan hại dân tộc bà đổ lại trên đầu họ, những kẻ bài trừ Do Thái trên đất Ba Tư đã trở nên khiếp sợ Do Thái và nhiều người trong số họ xin được tin theo người Do Thái.

Hoàng hậu Ê-xơ-tê đã biến ngày than vãn, khóc lóc, sầu thảm của dân tộc mình thành ngày tươi sáng, vui mừng, hoan hỉ, yến tiệc trong vinh quang.

Chúa ơi! Con sẽ không tập chú vào việc chỉ tìm kiếm những ân tứ, kỹ năng mà lờ đi những mùi hôi của đời sống cũ trong mình nhưng con nài xin Ngài hãy giúp con thanh tẩy nó. Giúp con trở nên giống như Đấng Christ là một của lễ toả ngát hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời. Xin hãy giúp con có tay trong sạch và lòng thánh khiết để con được gặp Ngài.

Tại trong nơi thiêng liêng, nơi chí thánh ấy Ngài nghe tiếng con, đoái xem dân tộc con và cứu dân tộc con khỏi tai họa vì chúng con chịu khốn khổ nhiều Chúa ơi!

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like