Home Dưỡng Linh Ăn Mừng Sự Biến Đổi

Ăn Mừng Sự Biến Đổi

by Rick Warren
30 đọc

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ở giữa ngươi; Ngài là Đấng Quyền Năng sẽ giải cứu ngươi: Ngài sẽ vui mừng cả thể vì cớ ngươi; vì lòng yêu thương mình, Ngài sẽ nín lặng; và vì cớ ngươi Ngài sẽ ca hát mừng rỡ.” – Sô-phô-ni 3:17 (BTT)

Sau khi bạn ăn năn, từ bỏ quyền tự quyết và tìm cách quay lại cùng Chúa rồi thì cũng là lúc mà bạn ăn mừng với Ngài.

Hãy để ý phản ứng của người cha trong câu chuyện của Chúa Giê-xu về đứa con hoang đàng: “Khi còn ở đàng xa, cha nó thấy thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ mà hôn…  người Cha bảo đầy tớ rằng: Hãy mau mau lấy áo tốt nhứt mặc cho nó; đeo nhẫn vào ngón tay, mang giày vào chân. Hãy bắt bò con mập làm thịt đi. Chúng ta hãy ăn mừng, vì con ta đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ lại thấy được.” (Lu-ca 15:20, 22-24 BTT)

Người cha của đứa con trai hoang đàng mang hình ảnh của Đức Chúa Trời. Mặc cho bạn phạm lỗi gì đi nữa thì khi bạn trở về cùng Chúa, Ngài chẳng chối bỏ mà ngược lại còn nhanh chóng lấy tình yêu thương bao phủ bạn. Ngài cho bạn những gì tốt nhất và nói rằng: “Ta tha thứ hết! Hãy mặc lấy áo choàng. Mang giầy vào. Hãy mở tiệc ăn mừng vì con Ta đã về cùng Ta.”

Bạn ăn mừng sự biến đổi của mình chỉ bằng cách nói rằng: “Cảm tạ ơn Chúa. Cảm tạ Chúa vì ơn phước Ngài ban. Cảm tạ Chúa vì tình yêu thương của Ngài. Cảm tạ Chúa vì lòng nhân từ của Ngài. Ha-lê-lu-gia ngợi khen Ngài!”

Khi về nhà, bạn được chào đón bằng một bữa tiệc mừng chứ không phải sự sửa phạt. Ngài chẳng chần chừ trong việc chấp nhận bạn. Ngài chẳng nhìn bạn một cách thất vọng vì những gì bạn làm sai và khiến bạn cảm thấy mặc cảm. Ngược lại, Chúa vui mừng vì cớ bạn, và Ngài muốn bạn cũng vui mừng tham gia bữa tiệc cùng Ngài bằng cách ngợi khen Ngài.

“Hãy hát xướng cho Đức Chúa Trời, hãy ngợi khen danh Ngài…Đức Giê-hô-va là danh Ngài; hãy vui mừng trước mặt thánh Ngài.”Thi Thiên 68:4 (BTT)

“Vậy, hãy cậy Đức Chúa Giê-xu mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra.” Hê-bơ-rơ 13:15 (BTT)

Bởi sự biến đổi bạn nhận được mà bạn hát tôn vinh Chúa trong nhà Ngài. Bạn cần phải ăn mừng những gì Chúa đã làm trong cuộc đời bạn và cảm tạ Ngài qua các bài hát. Có thể bạn cảm thấy tự ti về giọng hát, hay việc mình hay hát lệch tông. Kinh Thánh không yêu cầu bạn phải hát hay, nhưng là hát ca vui mừng. Bạn có thể hát! Bất kì ai cũng có thể vui mừng qua lời ngợi ca.

Hãy ngợi khen Chúa – chẳng những vì cớ Ngài nhưng còn là vì sự biến đổi Ngài thực hiện trên bạn.

Kinh nghiệm với Cha Thiên Thượng của bạn ảnh hưởng đến cách bạn hình dung về Chúa với bạn như thế nào mỗi khi bạn vấp ngã? Điều gì ngăn trở bạn bày tỏ sự ca ngợi với Chúa? Như thế nào là vui mừng qua lời ngợi ca?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Ha-lê-lu-gia ngợi khen Chúa! Con cảm tạ ơn Ngài vì tình yêu thương quá lớn lao Ngài dành cho con. Con cảm tạ ơn Ngài vì Ngài đã cứu con và nhận con làm con Ngài. Con cảm ơn Chúa vì sự nhân từ Ngài mà Ngài đã giơ tay ra để giải thoát và đem con về gần Ngài. Và trên hết con cảm tạ Chúa vì Ngài là Chúa của cuộc đời con! Con yêu mến và ngưỡng mộ Chúa! Xin Chúa thêm lên cho con sự trung tín. Xin Ngài mở mắt con để con tiếp tục được thấy các ơn phước của Ngài trên đời sống con. Xin cho con dạn dĩ hát ca mừng vì cớ  Ngài và vì sự biến đổi của con nhờ Ngài. Con vui mừng vì con lại được thuộc Ngài, con cảm ơn Chúa nhiều lắm! Con xin dâng đời sống và lời ca tụng của con lên cho Chúa.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!” 

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like