Home Lời Chứng Một Giáo Sĩ Người Mỹ Đã Tận Hiến Để Danh Chúa Được Tôn Cao Tại Một Hòn Đảo Xa Xôi

Một Giáo Sĩ Người Mỹ Đã Tận Hiến Để Danh Chúa Được Tôn Cao Tại Một Hòn Đảo Xa Xôi

30 đọc

John Allen Chau, giáo sỹ người Mỹ bị giết hại bởi một bộ lạc sống ở một hòn đảo Ấn Độ hẻo lánh, được cho biết là đã viết trong nhật ký trước khi qua đời, “Chúa ơi, con không muốn chết.”

Chau, 26 tuổi, sống tại Vancouver, Washington, ghi chép lại những ngày cuối cùng khi di chuyển đến đảo Andaman. Anh dự định kết nối với bộ lạc Sentineless ở đảo Sentinel Bắc, như đã chép trong nhật ký được đưa ra bởi mẹ anh với tờ The Washington Post.

“Các bạn có thể nghĩ tôi bị điên khi làm những điều này nhưng tôi nghĩ nó đáng khi xưng danh của Chúa Giê-su cho những người này,” anh viết lại những dòng cuối cùng cho gia đình vào ngày 16 tháng 11, ít lâu trước khi anh rời khỏi con tàu đánh cá an toàn để gặp người dân trên đảo. “Chúa ơi, con không muốn chết.”

Những người thuộc bộ lạc, với những vệt sơn vàng trên mặt, phản ứng tức giận trước sự xuất hiện của Chau, anh viết lại, khi anh cố gắng nói ngôn ngữ của họ và hát thờ phượng.

“Tôi hét lên, ‘Tên tôi là John, tôi yêu các bạn và Chúa Giê-su yêu các bạn,’” Chau viết, khi một em nhỏ bắn một mũi tên sượt qua anh và làm xước quyển Kinh Thánh chống nước của anh.

Chau đã tiếp cận hòn đảo cách bí mật bởi những người đánh cá trước khi leo lên chiếc xuồng kayak một mình tới bãi biển.

Trong bức thư viết cho mẹ, Lynda Adams-Chau, một giáo sỹ khác đã viết rằng những người đánh cá thấy bộ lạc thiêu anh trên bãi biển vào ngày tiếp theo. Những người đánh cá đưa anh đến đó và người bạn giúp tổ chức chuyến đi đã bị bắt.

Gia đình Chau xin chính quyền thả họ ra vì Chau đã tự mình quyết định.

“Tại sao một nơi đẹp đẽ như này lại có quá nhiều sự chết ở đây?” anh viết. “Tôi hi vọng đây không phải là một trong những ghi chép cuối cùng của tôi nhưng mọi thứ đều vì ‘vinh hiển Chúa.’”

Gia đình Chau đã quyết định tha thứ cho những người đã hại con của họ. “Chau yêu Chúa, yêu đời, giúp những người thiếu thốn, và không có gì ngoài tình yêu với người Sentineless,” họ viết.

Giăng 12: 23-26Đức Chúa Jêsus bèn đáp rằng: Giờ đã đến, khi Con người sẽ được vinh hiển. Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia, chẳng chết sau khi gieo xuống đất, thì cứ ở một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết quả được nhiều. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất đi, ai ghét sự sống mình trong đời nầy thì sẽ giữ lại đến sự sống đời đời. Nếu ai hầu việc ta, thì phải theo ta, và ta ở đâu, thì kẻ hầu việc ta cũng sẽ ở đó; nếu ai hầu việc ta, thì Cha ta ắt tôn quí người.”

Cảm ơn Chau và nhiều giáo sỹ đã sẵn sàng trả giá để đưa danh Chúa Giê-su được tôn cao đến đầu cùng đất. Xin hội thánh hãy tiếp tục cầu nguyện cho gia đình Chau và những người vẫn đang thầm lặng rao truyền danh Chúa. Xin Chúa yên ủi và chúc phước họ cho công việc lớn lao này.

 

Dịch: Vân Anh

Nguồn: Foxnews.com

Bình Luận:

You may also like