Home Dưỡng Linh Ngày 1: Phó Thác Con Mình Trong Tay Đức Chúa Trời

Ngày 1: Phó Thác Con Mình Trong Tay Đức Chúa Trời

by Sưu Tầm
30 đọc

Từ khi bắt đầu mang thai các con trong bụng thì chị em chúng ta đã mang theo nhiều lo lắng: lo sẽ mất con, lo con bị bệnh, lo con bị bắt cóc, lo con bị tai nạn, lo con không được phát triển khỏe mạnh… Muôn vàn nỗi lo làm cho chúng ta luôn có tâm trạng bất an khi không ở gần con cái và đánh mất niềm vui khi làm mẹ.

Nhưng, con cái là quà tặng của Chúa cho chúng ta, và Chúa lo con con trai / con gái của chúng ta còn hơn chúng ta lo nữa. Chúng ta hãy giao phó con mình trong tay Chúa và nhìn nhận quyền làm chủ của Ngài trên cuộc đời của chúng và của chúng ta thì cả chúng ta lẫn con cái chúng ta đều an tâm hơn.

Chúng ta không thể có mặt khắp nơi. Nhưng Đức Chúa Trời thì có thể. Chúng ta không thể thấy mọi việc. Nhưng Đức Chúa Trời có thể. Chúng ta không thể biết được mọi thứ. Nhưng Đức Chúa Trời biết.

Dù con mình ở lứa tuổi nào, hãy giao phó chúng trong tay Đức Chúa Trời để bày tỏ niềm tin cùng sự tin cậy của mình nơi Ngài và là bước đầu tạo thay đổi trong cuộc đời chúng

Kinh Thánh nền tảng: “Sự nhân từ Đức Giê-hô-va hằng có đời đời cho những người kính sợ Ngài, và sự công bình Ngài dành cho chắt chít của họ.” (Thi Thiên 103:17)

Cầu nguyện:
“Lạy Chúa, trong danh Chúa Giê-Su con đến với Ngài và dâng [tên các con] trong tay Ngài. Con tin rằng chỉ một mình Ngài biết điều gì là tốt nhất cho con của con. Chỉ một mình Ngài biết con của con cần gì, con xin giao [tên các con] cho Ngài chăm sóc và bảo vệ. Con cảm ơn Chúa về [tên các con] là món quà quý giá mà Ngài ban cho con.

Con cảm ơn Chúa vì con được dự phần với Ngài trong việc nuôi dạy các con và con không phải làm điều đó một mình. Xin cho con có được những chỉ dẫn rõ ràng từ Lời Chúa trong việc nuôi con cùng sự nhạy bén, khôn ngoan khi con cầu xin lời giải đáp từ Ngài mà không phải dựa vào những phương pháp luôn đổi thay của đời này.

Xin cho con biết phải bám sát các con ở những điều gì và giúp con giao [tên con bạn] trong sự bảo vệ, dẫn dắt và dạy dỗ của Chúa. Xin giúp con không sống trong nỗi sợ hãi những hiểm nguy có thể xảy ra cho các con, mà trong niềm vui cùng sự bình an vì biết Ngài đang tể trị. Con nương cậy Ngài trong mọi sự và hôm nay, con phó thác con của con cho Ngài và giao [tên con bạn] trong tay Ngài. Nhân danh Chúa Giê-Su Christ. Amen.”

✍️ [Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like