Home Lời Chứng Phép Lạ Đã Cứu 148 Hành Khách Khỏi Trận Động Đất: ‘Chúa Là Có Thật! Tôi Đã Nhìn Thấy Điều Đó’

Phép Lạ Đã Cứu 148 Hành Khách Khỏi Trận Động Đất: ‘Chúa Là Có Thật! Tôi Đã Nhìn Thấy Điều Đó’

by Cbn.com
30 đọc

PALU, Indonesia – Vào ngày 28 tháng 9, cùng thời điểm với trận động đất cực kì dữ dội tại Indonesia, một chiếc máy bay đã hạ cánh thần kì, gần như tránh được chấn động. Phi công người Indo làm chứng về mối quan hệ của mình với Chúa đã giúp ông nghe được chỉ dẫn từ Chúa đã cứu được 148 hành khách.

Phi Công Ricoseta Mafella, một Cơ đốc nhân tin kính, chia sẻ với CBN News ông thường nhẩm các bài hát thờ phượng trong lúc lái máy bay. Nhưng khoảnh khắc trước trận động đất và song thần đổ bộ vào Indonesia tháng trước, ông cảm thấy thôi thúc ca ngợi lớn tiếng. Ông nói: “Chúa dường như Ngài đang nói, ‘Hãy ca ngợi và thờ phượng Ta’”

Cơ trưởng Mafella nói ông chẳng nhìn thấy gì không bình thường khi ông tiếp đất ở Palu ngày đó ngoài những cơn gió mạnh nhưng đã thúc đẩy ông đưa ra một quyết định khác biệt là quay đầu trước khi hạ cánh. Sự chậm trễ đã khiến cho việc hạ cánh trễ 9 phút.

Sau đó, khi hành khách đã khởi hành và Mafella phải chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo, ông nói ông đã nghe có tiếng hướng dẫn ông, “Nhanh lên, rời khỏi chỗ này, xuất phát mau”

Cơ trưởng Mafella tự hỏi rằng đó có phải là trí tưởng tượng của mình không hay điều gì. Bất kể là gì, ông nghe theo những gì mình nghe được và cất cánh 3 phút sớm hơn dự định. Quyết định đó đã cứu sống nhiều mạng người.

Cơ trưởng Mafella bất ngờ khi xâu chuỗi các sự kiện.

Ông kể lại, “ Trận động đất bắt đầu tại Donggala thừ 17;55… 5:55 tối. tôi khởi cánh lúc 5:52. Tại độ cao 7.7 và 7.4 so với lúc cất cánh!”

Ba phút này rất quan trọng bởi vì máy bay của cơ trưởng Mafella đã cất cánh an toàn, tòa kiểm sát bắt đầu sập ngã vì trận động đất mạnh. Ông rất biết ơn đến người điều phối hàng không Anthonius Agung đã cho ông cất cánh suôn sẻ trước khi tòa tháp sập đổ. Agung sau đó bị mắt kẹt và bắt buộc phải nhảy khỏi tòa tháp từ tầng 4. Ông là anh hùng. Thât không may, ông đã mất vì chấn thương nặng.

Ngay lúc đó, Cơ trưởng Mafella và hành khách không biết gì về những gì xảy ra bên dưới mình. Sau đó, ông nhận ra điện thoại của mình đã chụp được cảnh các cơn sóng đang bắt đầu hình thành sóng thần tấn công miền trung Sulawesi.

Ông cũng miêu tả máy bay may thay đã thoát khỏi sự hủy diệt bới chấn động mạnh trong gang tấc như thế nào. Ông chia sẻ, “Đường băng bị nứt ra 2 mét. Phía sau đường băng là nước, xảy ra ngay khi giờ xuất phát!”

Cơ trưởng Mafella vui mừng vì ông đã lắng nghe và vâng lời.

“Cảm tạ Chúa rất nhiều! Ngài bày tỏ mọi điều – Nếu Ngài chậm 1 hay 2 giây, điều đó sẽ là thảm họa. Tôi không cần chứng mình sự thật là Chúa là có thật. Chúa luôn hiện hữu! Tôi đã thấy và đó là quá đủ đối với tôi.”

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Cbn.com

Bình Luận:

You may also like