Home Chuyên Đề Billy Graham Giải Thích Tại Sao Kinh Thánh Cảnh Báo Chống Lại Bùa Chú & Ma Thuật

Billy Graham Giải Thích Tại Sao Kinh Thánh Cảnh Báo Chống Lại Bùa Chú & Ma Thuật

by Billy Graham
30 đọc

Sự siêu nhiên đã trở thành một chủ đề ngày càng phổ biến trong các quyển sách, bộ phim và chương trình truyền hình. Nhưng cố nhà truyền giáo Billy Graham nhắc nhở chúng rằng Kinh Thánh rất rõ ràng cảnh báo chống lại bùa chú và ma thuật. Và với một lý do tốt là bảo vệ chính chúng ta!

Các bộ phim và chương trình truyền hình ngày nay thường miêu tả bùa chú là một thứ gì đó “rất tuyệt vời.” Nhiều người xem những thứ như các bảng thẻ thánh, xem chỉ tay và gọi hồn như sự giải trí. Họ không nhìn thấy sự nguy hiểm thực sự đằng sau những trò tiêu khiển này.

Nhưng khi còn sống, Billy Graham đã chia sẻ một sự nhắc nhở quan trọng cho tất cả chúng ta:

“Kinh Thánh rất rõ ràng: Nếu chúng ta muốn làm hài lòng Chúa, thì chúng ta sẽ tránh mọi thứ liên quan đến bùa chú (ngay khi cả vẻ bên ngoài nó dường như vô tội hoặc vô hại).”

Tại Sao Kinh Thánh Cảnh Báo Chống Lại Bùa Chú?

Nhưng vấn đề chính ở đây là gì? Những thứ này vô hại, đúng không?

Sai.

“… Thực hành bùa chú dưới bất kỳ hình thức nào có thể liên kết bạn với các thế lực tà linh chống lại Đức Chúa Trời và trên thực tế, trong sự hiệp với mà quỷ,” ông Billy giải thích.

Trong khi điều đó nghe như một tuyên bố mạnh mẽ, ông Billy nhấn mạnh rằng những việc thực hành bùa chú là trực tiếp chống lại Chúa và ý muốn của Ngài cho đời sống của chúng ta.

“Lý do là bởi vì chúng có nguồn gốc trong thế lực tà linh không đến từ Chúa nhưng từ kẻ thù của chúng ta, là ma quỷ,” ông Billy nói. “Cũng giống như ma quỷ hoàn toàn chống lại Đức Chúa Trời và dân sự Ngài, vì vậy các tà linh của nó cũng vậy.”

Bằng cách tham gia vào bùa chú hoặc ma thuật, ông Billy cảnh báo rằng chúng ta đang mở cửa cho sự ảnh hưởng của ma quỷ trên chúng ta.

Một Mối Đe Dọa Lớn Hơn Bạn Có Thể Nhận Ra Được

Nỗi ám ảnh của Hollywood với những chủ đề sự siêu nhiên chắc chắn đang đặt giới trẻ của chúng ta trong sự mạo hiểm. Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Barn Group cho thấy 3/4 (73%) giới trẻ Mỹ đã tham gia tích cực vào ít nhất một loại hoạt động liên quan đến tâm linh hoặc ma thuật.

Trong khi các thiếu niên xem loại hoạt động này như trò vui chơi vô hại, ông Billy Graham cảnh báo điều ngược lại.

“Kinh Thánh liên tục cảnh báo chúng ta chống lại bất cứ việc làm nào mà có thể mở cửa cho chúng (Quỷ Sa-tan) ảnh hưởng trên chúng ta. Một trong những cách để chúng có được lối vào trong cuộc sống của chúng ta là thông qua việc thực hành bùa chú, ngay cả những điều có vẻ thú vị và vô hại,” ông nói.

Bảo Vệ Chính Mình và Giới Trẻ của Chúng Ta

Vì vậy, làm thế nào chúng ta bảo vệ chính mình?

“Cầu nguyện cho những người đã bị lừa dối khi nghĩ rằng Sa-tan là bạn của họ – vì thực sự hắn không phải là bạn,” ông Billy viết. “Ngoài ra, hãy chắc chắn về sự cam kết của bạn với Đấng Christ, và khiến nó là mục tiêu để bạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong đức tin mỗi ngày, khi bạn đọc Lời Ngài và cầu nguyện và nhờ cậy sức mạnh từ các tín hữu khác.”

Trong cùng một nghiên cứu của Barna Group cho thấy rằng những thiếu niên sống cô lập, trải qua một số lượng căng thẳng và thất vọng lớn là những người có nhiều khẳ năng đã từng thử thực hành bùa chú. Mặt khác, những thiếu niên Tin Lành ít hơn ba lần về khả năng thử những hoạt động nguy hiểm này.

Vì vậy, hỡi các chiến binh cầu nguyện, hãy tiếp tục nâng đỡ giới trẻ của chúng ta. Hãy vươn đến những người hư mất trong mọi độ tuổi và khích lệ họ đến với Đấng Christ, là Đấng duy nhất có thể cứu chúng ta khỏi điều ác như vậy!

“Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ-quyền, cùng thế-lực, cùng vua-chúa của thế-gian mờ-tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.” Ê-phê-sô 6:12

 

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like