Home Dưỡng Linh Khi Chân Con Vấp Ngã Thì Lòng Nhân Từ Ngài Nâng Đỡ Con

Khi Chân Con Vấp Ngã Thì Lòng Nhân Từ Ngài Nâng Đỡ Con

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/RZgTSel0Dho

“Lạy Đức Giê-hô-va, khi con nói: ‘Chân con vấp ngã’, thì lòng nhân từ Ngài nâng đỡ con.” (Thi Thiên 94:18, TTHĐ)

Chuyện kể về một cậu bé con trai của một công nhân ở Afghanistan. Công nhân này là một môn đồ của Chúa Giê-xu. Ông cùng cậu con trai của mình đang leo qua những dốc đá thẳng đứng phía trên thành phố Kabul. Cậu bé thình thình sẩy chân ở một gờ đá và bị mắc kẹt, không thể di chuyển lên hay xuống. Cậu hốt hoảng kêu cứu cha mình. “Hãy nhảy xuống! Cha sẽ bắt lấy con!” Cha cậu bé hô lớn, đưa hai tay ra về phía cậu con đang run rẩy.

Có một khoảng cách đáng kể giữa thân thể nhỏ bé của cậu con trai và cánh tay vững chắc của người cha.  Cậu bé nhìn xuống thành phố Kabul, thành phố như một tấm thảm trải rộng xa xôi bên dưới họ. Tim cậu chùn xuống, nhưng rồi cuối cùng, cậu hít một hơi thật sâu, nhắm mắt và nhảy xuống, rơi vào vòng tay của cha mình một cách an toàn.

Nhiều năm sau, khi nhớ lại tai nạn lúc còn bé, cậu con trai nhận ra rằng có một vài điều đã giúp cậu đi tới quyết định tin vào cha để nhảy xuống. Cậu tin vào sức mạnh và thân hình to lớn của cha đủ để đỡ lấy cậu. Cậu tin rằng cha rất yêu mình và không muốn để cho mình bị tổn hại. Cậu tin rằng cha biết rõ tình hình lúc đó và biết rằng việc cậu nhảy xuống là an toàn.

Sự tin cậy hoặc đức tin nơi Chúa cũng giống như vậy. Việc tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu không chỉ là một quyết định thụ động hoặc bởi hiểu biết lý trí, mà còn đòi hỏi cả sự cam kết. Nó giống như một người nhảy dù khỏi máy bay ở độ cao 3000m. Trước khi bước lên máy bay, người ấy phải tin tưởng vào chiếc dù mình đang đeo trên lưng. Người ấy phải tin rằng dù sẽ mở khi cần. Người ấy cam đoan với gia đình và bạn bè rằng mình sẽ an toàn, sẽ biện luận với bất cứ ai về độ an toàn và đáng tin cậy của chiếc dù.

Người ấy không có bất cứ nghi ngờ nào trong tâm trí mình.  Tuy nhiên, dù người nhảy dù có thể hiện mình tin vào chiếc dù thế nào thì niềm tin ấy cũng vô ích, vô dụng nếu người không nhảy khỏi chiếc máy bay. Điều này nhắc chúng ta nhớ đến Gia-cơ 2:20: “Người khờ khạo kia ơi, bạn có muốn biết rằng đức tin không có hành động là vô ích không?” (hay còn gọi là đức tin “chết”). Sự tin cậy của người ấy vào chiếc dù sẽ được chứng thực khi người ở trong tình huống giữa sự sống và cái chết.

Niềm tin của người mạnh mẽ đến nỗi sẵn sàng phó sự sống mình cho chiếc dù.  Đó cũng là niềm tin, là sự tin cậy mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta dành cho Ngài – niềm tin phó thác. Khi ở trong Ngài, chúng ta sẽ luôn được an toàn để có thể nhảy xuống, để có thể hoàn toàn tín thác. Dựa vào bản tánh và đặc tánh của Đức Chúa Trời, cùng sự chân thực và năng quyền của Lời Ngài, Chúa đang phán bảo chúng ta rằng: “Con ơi, hãy nhảy xuống!”

Bạn có tin vào chính Ngài, có tin vào lời của Ngài để phó thác sự sống cùng mọi lĩnh vực trong cuộc sống mình cho Ngài không? Bạn có tin rằng Ngài đủ lớn, đủ năng quyền, đủ yêu thương để bảo vệ, chăm sóc và đem đến cho bạn những điều tốt đẹp nhất không?

Nếu thật sự tin, bạn đang làm gì để chứng minh niềm tin ấy? Hoặc, bạn sẽ làm gì để chứng minh?

Châm Ngôn 3:5–6 khuyên dạy chúng ta: “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, Chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi.

” “Kính lạy Đức Chúa Trời của con, Ngài là Đấng chăn giữ cả cuộc đời con. Con đã và sẽ chẳng bao giờ thiếu thốn gì. Ngài khiến con được bình an, bởi vì con tin Ngài sẽ luôn dẫn con đến nơi đồng cỏ xanh tươi, đến mé nước bình tịnh. Khi lòng con buồn rầu và nhiều ưu tư, thì Ngài làm tươi mới linh hồn con; khi con gặp khó khăn, Ngài dẫn dắt con bước đi trong đường lối đúng đắn, theo sự công chính để làm vinh hiển Danh Ngài. Sẽ không có bất cứ điều gì làm con sợ hãi, thậm chí sự chết, bởi vì Chúa luôn ở cùng con. Chúa sẽ bảo vệ con bằng cánh tay vững chắc và năng quyền của Ngài, sẽ an ủi con khi Ngài đánh tan mọi kẻ thù và tai vạ. Ngài sẽ nâng con lên, làm cho con được tôn trọng, con sẽ an nhiên sống giữa mọi nghịch cảnh và sự tấn công, bởi vì con hoàn toàn tín thác và nép mình trong bóng cánh Ngài. Con tin chắc rằng phước hạnh và sự thương xót của Chúa sẽ theo con đến suốt đời. Con sẽ được vĩnh viễn ở trong Nhà đời đời mà Ngài dành cho con. Nguyện mọi điều ấy sẽ được thực hiện trên đời sống con!” (Lời cầu nguyện dựa theo Thi Thiên 23).

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like