Home Dưỡng Linh Ngày 13: Cầu Nguyện Cho Chồng Bạn Khi Phải Đối Diện Với Thử Thách

Ngày 13: Cầu Nguyện Cho Chồng Bạn Khi Phải Đối Diện Với Thử Thách

by Sưu Tầm
30 đọc

Hãy cầu nguyện cho chồng của bạn bằng trái tim yêu thương của một người vợ. Đằng sau người đàn ông thành công sống đúng mục đích, là một người phụ nữ cầu nguyện.

Bạn tôi, Jan, chứng kiến cảnh chồng mình bị nhện độc cắn. Đó là thời gian kinh khiếp nhất của hai người, suốt một năm họ phải đối diện với khó khăn về tài chính trả tiền viện phí, đau đớn về thể xác, sự dằn vặt về tinh thần.

Họ có mọi lý do để cay đắng, bực bội, oán trách Chúa, nhưng họ đã không chọn để làm những điều đó mà trái lại, họ không ngừng ngợi khen, cám ơn Chúa và xin Chúa giúp đỡ họ vượt qua thử thách đó.

Qua những giọt nước mắt và cả những nỗi sợ không đếm hết, Jen cầu nguyện cho chồng được đứng vững và không ngã lòng.  Một năm sau, Dave đã hồi phục, Chúa chúc phước cho họ kinh tế dư dật và gia đình hạnh phúc.

Thử thách sẽ giúp chúng ta khiêm nhường hơn, kiên nhẫn hơn, mạnh mẽ hơn, cậy nhờ và tin nơi Chúa nhiều hơn.

Nếu chồng bạn đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, xin hãy quỳ gối cầu thay cho anh nhưng đừng cố gánh thay anh. Mặc dù thật đau lòng khi thấy anh tranh triến, vật lộn trong thử thách, nhưng bạn không thể vượt qua thử thách đó giúp anh, hãy cầu nguyện, động viên và khích lệ anh.

Hãy nhắc cho chồng bạn nhớ: chồng bạn có thể làm mọi sự, vượt qua mọi sự nhờ Đấng ban cho anh đức tin và sức mạnh.

Sự thử thách giống như lửa thử vàng, qua thử thách chồng bạn sẽ trở nên như vàng ròng. Và lời cầu nguyện của bạn sẽ giúp anh đạt được điều đó.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, chỉ có Ngài mới hiểu thấu được những gánh nặng đang đè nặng trên chồng con. Con biết có thể Chúa sử dụng những thử thách này để dạy dỗ, rèn tập anh. Con không muốn coi thường điều này, con muốn động viên anh để anh chiến thắng mọi khó khăn.

Thưa Chúa Ngài là sự giúp đỡ anh, con xin Chúa thêm lên ân điển cho anh, làm vững mạnh lòng anh, và cho anh sự kiên nhẫn chờ đợi.

Cho anh sự chịu đựng để  chạy hết cuộc đua, không bỏ cuộc. Cho anh tìm kiếm đường lối Chúa, sự chỉ dẫn, nghị lực từ Chúa. Xin cánh tay Chúa nâng đỡ anh.

Ê-sai 40:29-31

Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức. Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

Dịch: Joy Tan 

Nguồn: The power of a praying wife by Stormiest Ormrtian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like