Home Lời Chứng Avril Lavigne Phát Hành Bài Hát Đầu Tiên Trong 5 Năm – Và Đó Là Một Bài Ngợi Khen Thờ Phượng

Avril Lavigne Phát Hành Bài Hát Đầu Tiên Trong 5 Năm – Và Đó Là Một Bài Ngợi Khen Thờ Phượng

30 đọc

Sau 5 năm rút khỏi sự nghiệp ca hát, ca – nhạc sĩ Avril Lavigne đã cho ra bản nhạc thờ phượng năng quyền mang tên “Head Above Water,” (Ngoi lên khỏi mặt nước) kể lại cuộc chiến bệnh Lyme (bệnh nhiễm khuẩn từ bọ ve) của cô.

Trong bài hát, Lavigne mô tả mối quan hệ của cô với Chúa, và cách Ngài đã cứu cô khi cô ở trong tình trạng bế tắc của cuộc sống.

Trong câu đầu tiên của bài hát, Lavigne hát về những vết thương không thể chịu đựng nổi khiến cô cảm thấy mình đang bị chết đuối. Nội dung bài hát về việc cô đang cố thuyết phục bản thân là mình có sức mạnh để chiến thắng bất cứ điều gì có thể xảy ra với mình.

                Tôi phải bình tĩnh trước những cơn song lớn / Không thêm / Không bớt / Phải đóng lại những cánh cửa và cửa sổ / Để cho tôi được an toàn và ấm áp / Vâng cuộc sống là những gì tôi phải đấu tranh / Không thể cách rời đại dương / Không thể chạm đến bờ / Và giọng hát sẽ trở nên là nguồn động lực cho tôi / Tôi sẽ không đặt mình vào sự khó khăn

Nhưng sau đó, Lavigne đã thay đổi lòng mình. Cô chuyển từ hát về sự nương cậy sức mình đến nhận biết nhu cầu được Chúa giải cứu cô.

Chúa giữ cho tâm trí tôi luôn vững vàng / Ngài không để tôi chìm đắm / Mọi sự bắt đầu khó khăn hơn / Tôi sẽ gặp Ngài ở đó khi tôi qua đời / Vì tôi đã quỳ gối trước mặt Ngài / Đừng để tôi chết chìm / Đừng để tôi chết chìm

Lavigne đi từ ý chí cá nhân đến quỳ gối trước mặt Chúa và cầu xin Ngài cứu cô.

Cô cũng bày tỏ những thông điệp đẹp đẽ về Phúc Âm: Chúa đã sai phó chính con Ngài xuống trần gian chết thế cho chúng ta trên cây thập tự vì tội lỗi chúng ta. Vì thế, đến ngày phán xét, những nan đề và nỗi buồn của chúng ta sẽ qua đi, chúng ta sẽ có được mọi thứ ở trong Ngài. Chúng ta có đức tin rằng Ngài sẽ bảo vệ chúng ta.

Phần còn lại của bài hát, Lavigne hát ca ngợi về Chúa, cầu xin Ngài sẽ giải cứu cô.

               Xin Ngài kéo con lên từ vực thẳm / ‘Vì con đang dưới cả vực thẳm / Đến lau khô con và kéo con lại gần / Con cần Ngài hơn, con cần Ngài bây giờ / Xin Chúa giữ con khỏi mọi sự / Đừng để con bị đắm chìm / Mọi sự càng ngày khắc nghiệt hơn / Con sẽ gặp Ngài lúc qua đời / Vì con đã sấp gối trước mặt Ngài / Đừng để con chìm xuống.

Cuộc chiến của Lavigne với bệnh Lyme đã không còn là bí mật. Năm 2015, Lavigne thông báo rằng cô đã đấu tranh với căn bệnh suy nhược được 1 năm và đó là lý do mà cô đã che giấu với truyền thông. Cuộc chiến của cô với bệnh Lyme là lý do cô rời khỏi nền công nghiệp âm nhạc 5 năm, và bây giờ niềm cảm hứng đang ở trong bài hát mới nhất của cô.

Trong bài phát biểu mạnh mẽ và cởi mở gần đây của cô, Lavigne mô tả cái đêm cô viết bài hát này:

Tôi nghĩ tôi đang chết dần, và tôi phải chấp nhận rằng tôi sắp qua đời. Mẹ tôi nằm cạnh tôi trên giường và ôm tôi. Tôi nghĩ tôi đang chết ngạt. Trong hơi thở, tôi cầu nguyện ‘Chúa ơi, hãy giữ cho đầu con ở trên mặt nước.’ Trong khoảnh khắc ấy, bài hát trong album này được hình thành. Nó giống như khi tôi gõ vào thứ gì. Đó là một kinh nghiệm rất thuộc linh. Lời bài hát tràn ngập tâm linh tôi kể từ thời điểm đó.

Lavigne không phải là người nghệ sĩ nhạc pop đầu tiên chuyển hướng từ nhạc pop tới nhạc CơđĐốc. Mới tuần trước, Ca sĩ Tori Kelly vừa cho ra mắt cuốn album Cơ đốc đầu tiên của mình, bày tỏ cho hàng triệu người hâm mộ về mối quan hệ của cô với Ngài.

 

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Faithwire.com

Bình Luận:

You may also like