Home Dưỡng Linh Đau Buồn Theo Ý Chúa Và Đau Buồn Theo Thế Gian

Đau Buồn Theo Ý Chúa Và Đau Buồn Theo Thế Gian

by Sưu Tầm
30 đọc

Vì sự đau buồn theo ý Đức Chúa Trời sinh ra sự ăn năn để được cứu rỗi … nhưng sự đau buồn theo thế gian thì dẫn đến sự chết. (2 Cô-rinh-tô 7:10, TTHĐ).

Trong một buổi chia sẻ cho một nhóm tín hữu là những người đi làm, tôi nhấn mạnh: “Chúng ta không thể có tấm lòng ngay thẳng trước mặt Chúa nếu chưa xưng nhận tội lỗi ra với Ngài và với những người mà chúng ta phạm lỗi”. Vào cuối buổi hôm ấy, một chàng trai trẻ chạy đến gặp tôi. Anh này nói: “Ông chủ của tôi là một người chưa tin Chúa. Nhiều lần tôi chia sẻ với ông ấy về Đấng Christ nhưng đều bị chê cười và khinh thường. Bây giờ thì tôi biết lý do rồi. Tôi đã lấy cắp vật tư của công ty, những việc đó khiến tôi cảm thấy rất tội lỗi và khổ sở. Tôi biết tôi không thể có sự bình an với Chúa nếu không xưng nhận tội biển thủ của mình và đền bù thiệt hại”.

“Đúng vậy”, tôi nói, “Chúng ta cần đảm bảo rằng không có bất cứ tội nào trong đời sống chưa được xưng ra nếu muốn là một chứng nhân cho Chúa và sống kết quả cho Ngài”. Vài ngày sau, chàng trai này tìm gặp tôi cách vui mừng. Anh nói: “Tôi đã xưng nhận tội với Chúa và với ông chủ. Khi tôi thú nhận với ông chủ việc tôi ăn cắp vật tư của công ty và ngỏ ý muốn đền bù tất cả thiệt hại, ông ấy rất cảm động và nói: ‘Nếu Cơ Đốc giáo có thể khiến một người gian dối thú nhận việc mình làm thì đó là một tôn giáo rất đáng để tin theo!’”

Chàng trai này đã xưng nhận tội lỗi mình với một động cơ đúng đắn. Có những người nổi tiếng viết sách và kể lể những chuyện “lừng lẫy” trong cuộc đời họ; họ quan tâm tới lợi nhuận và sự nổi tiếng chứ chẳng màng đến sự tha thứ. Lại có người tìm đến bác sĩ tâm lý, nhà trị liệu để có thể trút ra tâm sự về tội lỗi, sự vô luân của họ; họ chỉ muốn xoa dịu lương tâm. Nhiều Cơ Đốc nhân cũng hào hứng kể ra những “chiến tích” của mình trước khi tin Chúa, nhưng động cơ không phải là sự ăn năn thống hối. Tất cả những điều đó không phải là sự xưng tội tin kính Chúa.

Sự ăn năn đúng đắn trước mặt Chúa xuất phát từ sự đau buồn thật sự về việc làm sai trật của mình, không phải chỉ là một sự hối tiếc. Kinh Thánh chép: “Vì sự đau buồn theo ý Đức Chúa Trời sinh ra sự ăn năn để được cứu rỗi; điều nầy không có gì phải hối tiếc” (2 Cô-rinh-tô 7:10). Hê-bơ-rơ 12:1–2 khích lệ chúng ta hãy “vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương mà kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta. Hãy nhìn xem Đức Chúa Giê-xu, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin.”

Đừng để Đức Chúa Trời lưu giữ một danh sách dài những tội mà chúng ta chưa xưng ra với Ngài. Hãy đến với Chúa bằng một tấm lòng chân thành, khẩn thiết cầu xin Đức Thánh Linh bày tỏ cho chúng ta biết những điều sai trật kín giấu – bất cứ điều gì trái ngược với sự thánh khiết của Cha Thiên Thượng – để rồi không gì có thể ngăn trở chúng ta sống một đời sống đắc thắng, vui mừng và kết quả cho Cứu Chúa, là Đấng đã chịu chết để chúng ta có thể được tha bất cứ tội nào xưng ra với Ngài và thật lòng ăn năn.

Xin hãy cầu nguyện với Chúa xin Ngài ban cho bạn có sự ăn năn đẹp lòng Ngài:“Đức Chúa Trời ôi! Xin tra xét con và biết lòng con; Xin thử nghiệm con và biết tư tưởng con; Thử xem con có lối ác nào không, và dẫn con vào con đường đời đời” (Thi Thiên 139:23–24).

Link bài đọc: https://youtu.be/3nL8SQzNS9Q

Dịch: Blessing

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like