Home Dưỡng Linh Ngài Sẽ San Bằng Các Nẻo Con Đi

Ngài Sẽ San Bằng Các Nẻo Con Đi

by Sưu Tầm
30 đọc

Hãy phó thác công việc của con cho Đức Giê-hô-va, thì những lo toan của con sẽ được thành tựu. (Châm Ngôn 16:3, TTHĐ)

Thật tuyệt vời khi biết rằng Đức Chúa Trời đang tể trị cuộc đời tôi chứ không phải chính tôi! Ngài là Đấng yêu thương trong mọi sự, khôn ngoan trong mọi việc, toàn tri và toàn năng. Ngài biết điều gì là tốt nhất cho tất cả chúng ta. Ngài không chỉ tạo nên 100 tỉ ngân hà mà còn tạo nên loài người theo hình ảnh của chính Ngài.

Tôi có thể dễ dàng đi lạc lối.  Cha của tôi là một chủ trang trại và là chủ tịch của Đảng Cộng hòa ở Bắc Oklahoma. Lúc tôi còn học trung học, ông thường nhờ tôi giới thiệu ứng viên trong vùng để tham gia tranh cử vào Thượng viện, Quốc hội hay văn phòng Chính phủ. Từ nhỏ, chính trị đã đi vào trong máu tôi. Bởi thế mà một trong những ước mơ tôi từng có, rõ ràng không đến từ Chúa, là sau khi tốt nghiệp đại học và trường luật, tôi sẽ tham gia vận động để được bầu vào Quốc hội.

Tầm nhìn của tôi là tôi sẽ trở thành một đại biểu Quốc hội, có trang trại riêng, và vì tôi yêu thích ngành báo chí nên tôi sẽ xuất bản báo hàng tuần, ở khu vực chúng tôi sống chẳng có tờ báo địa phương nào cả. Tôi không thể hình dung cuộc sống nào tuyệt vời hơn là trở thành một chủ trang trại, một đại biểu quốc hội và có tờ báo riêng của mình.

Thú vị thay, nếu tham gia vận động thì đối thủ của tôi lại là một người bạn thân. Anh ấy đứng về Đảng Dân chủ còn tôi đứng về Đảng Cộng hòa. Anh đang vận động trong một quận thuộc Đảng Cộng hòa. Cơ hội để tôi được bầu rất cao, gần như là chắc chắn, dựa vào ảnh hưởng của cha tôi cũng như thực tế là hầu hết dân cư trong cộng đồng và quận đều thuộc Đảng Cộng hòa.  Thế nhưng, cảm tạ Chúa, Ngài có những chương trình khác dành cho tôi. Chiến tranh đã làm thay đổi những gì tôi lên kế hoạch, anh bạn của tôi thì vẫn có thể tiếp tục với kế hoạch của anh và trở thành đại biểu quốc hội trong 20 năm. Công tác phục vụ nhân dân là một đầu tư cao quý và xứng đáng cho bất cứ ai sống chính trực và có nguyên tắc.  Nếu Đức Chúa Trời không can thiệp thì có lẽ tôi đã bỏ lỡ điều tốt nhất Ngài dành cho cuộc đời tôi, tôi đã không thể phục vụ Ngài trong công tác hoàn thành Đại Mạng Lệnh của Chúa Giê-xu. Cha Thiên thượng luôn biết điều tốt nhất. Ngài phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng” (Giê-rê-mi 29:11). Nếu tôi đi theo ý riêng của mình, dù có vẻ rất hấp dẫn, nó cũng có thể dẫn đến đại họa. Thay vào đó, Chúa đã dẫn dắt tôi theo hướng khác, ban cho tôi một tương lai và hy vọng như lời Ngài hứa.  Bạn có đang tranh chiến để tìm ra hướng đi cho cuộc đời mình không? Dù bạn đang bối rối trước nhiều ước mơ và kế hoạch, hay đang bế tắc khi không nhìn thấy cánh cửa cơ hội nào mở ra, hay thậm chí đang trống rỗng không biết mình muốn gì, câu trả lời dành cho bạn sẽ có trong Châm Ngôn 3:5–6: “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, Chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi”. Hãy tiếp tục tìm kiếm Chúa cách trung kiên và đâm rễ vững chắc trong Lời của Ngài, quyết tâm tin cậy vào sự tể trị, tình yêu thương và sự tốt lành của Ngài, cũng như trung tín trong từng việc nhỏ bằng sự kính sợ Chúa, chắc chắn Ngài sẽ mở lối cho bạn trong đúng thời điểm của Ngài.

Biên tập: NLPH

Nguồn: Dựa theo bài tĩnh nguyện Congressman Bright – Almost! của Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like