Home Lời Chứng Đoàn Detroit Với Sứ Mạng “Biến Đổi Thành Phố Bằng Các Em Nhỏ Yêu Chúa Giê-Xu”

Đoàn Detroit Với Sứ Mạng “Biến Đổi Thành Phố Bằng Các Em Nhỏ Yêu Chúa Giê-Xu”

30 đọc

“Nhiều người trong số họ đến từ những ngôi nhà đầy tổn thương và tuyệt vọng, nhưng chúng tôi biết rằng qua Chúa Giê-xu có một hy vọng” – Mục sư Cripps Matt.

Thành phố Detroit tai tiếng trong nhiều năm vì những rắc rối tài chính và tỉ lệ tội phạm tăng chóng vánh. Nhưng qua nhiều năm xuống dốc quay cuồng, thành phố đang trong tiến trình thay đổi. Trong khi chính phủ và các tập đoàn lớn sẽ được vinh danh cho việc tái thiết, sự biển chuyển quyết liệt sẽ không thể xảy ra nếu không có các nỗ lực của cộng đồng lãnh đạo địa phương và tổ chức phi nhuận.

“Đội Phúc Âm” là một mục vụ nội thành với sứ mạng tái thiết mấy khu vực khét tiếng nhất ở Detroit.

Cripps Matt, mục sư của Hội Thánh Metro Life, đã bắt đầu “Đội Phúc Âm” vào năm 1989, khi mục sư nhận biết cộng đồng quanh ông đang tổn thương nhiều thế nào.

Mục sư Cripps lớn lên trong cảnh ra vào các mái ấm tình thương ở Detroit và có khao khát cho Chúa Giê-xu và thành phố kể từ khi còn trẻ. Ông đồng cảm với trẻ em ông cưu mang vì ông biết “từ chính kinh nghiệm mình, sự trống rỗng và đau thương chỉ có thể được bù đắp bằng tình yêu của Đấng Christ.”

Đội Phúc Âm “cam kết trang bị các trẻ em tại Detroit trở nên các nhà lãnh đạo của thế hệ kế tiếp,” một phần của sứ mạng là đổi mới thành phố với dân cư là các em nhỏ yêu Chúa Giê-xu.

Trang web của tổ chức trích dẫn ba chức năng chính của họ:

  • Giúp trẻ em nhận biết hy vọng và tình yêu của Đấng Christ qua các chương trình thứ Bảy hàng tuần, trại hè và tâm vấn cá nhân.
  • Đầu tư cá nhân vào cuộc đời của các em nhỏ mà chúng tôi đang phục vụ qua các mối liên hệ một – một bền chặt, thăm viếng hàng tuần và bảo trợ cho các em.
  • Giải quyết các nhu cầu cá nhân ngăn trở sự tăng trưởng thuộc linh và cá nhân, như là dụng cụ học tập, áo ấm và thức ăn.

Nhưng làm sao họ có thể dẫn các em đến các chương trình cuối tuần của mình? Họ đón các em bằng 10 chiếc xe ô-tô mà họ gọi là “những cỗ máy gặt linh hồn”.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với đài CBN News, Cripps đã chia sẻ về hoạt động hàng ngày trong mục vụ của ông.

Thậm chí có những ngày ông phải bắt buộc các em phải đi đến Đội Phúc Âm, mục sư nói rằng điều đó vẫn đáng giá.

“Chúng tôi muốn thấy cuộc đời của các em được hoàn toàn biến đổi bởi năng quyền Phúc Âm của Chúa Giê-xu Christ,” mục sư Cripps kể với đài CBN News. Và xuyên suốt tuần, chúng tôi gõ cửa nhà các em; chúng tôi hiệp nguyện cùng gia đình các em; chúng tôi mời các em đến Đội Phúc Âm, và quan trọng nhất, chúng tôi gây dựng một mối quan hệ”.

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam – Vietnamese Missionary Institute

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like