Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 6/2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 6/2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

“Đừng bao giờ ngần ngại đặt để một tương lai không biết trước cho một Đấng biết trước mọi điều.”

Câu trích dẫn nổi tiếng trên đến từ nữ truyền giáo Corrie Ten Boom. Sự thật là Corrie đã nói điều này sau khi bà kinh nghiệm sự khủng khiếp quá sức tưởng tượng của các trại tập trung (thời kỳ Đức Quốc Xã). Bất chấp mọi điều đã xảy ra, sự tin quyết của bà nơi Thiên Chúa đã không hề bị rúng động. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho một lòng tin quyết vững vàng nơi Đức Chúa Trời cho chính mình giống như Corrie đã có. Tương lai của chúng ta thậm chí chẳng thể nào biết trước được vì sự khủng hoảng của đại dịch virus Corona này, nhưng chẳng điều gì Đức Chúa Trời không biết. Và Ngài là Đấng Thành Tín; thành tín với dân sự của Ngài, với Israel và với chúng ta. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những người dân ở Israel hiện không còn tin cậy và đã rời bỏ đức tin nơi Đức Chúa Trời, để một ngày họ sẽ trở lại với Thiên Chúa của họ, và Ngài sẽ phục hồi dân sự Ngài về cả phương diện thuộc linh.

“Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” – Thi-thiên 23:4

Thứ Hai 1/6 – Whit Monday (Lễ Ngũ Tuần Thứ Hai)

Hãy cầu nguyện để Thần Chúa sẽ hành động mạnh mẽ tại Israel và để sau sự phục hồi về thể chất của những người Do Thái đang trở lại Israel, thì sự phục hồi tâm linh cũng sẽ diễn ra.

Thứ Ba 2/6

Theo sau thỏa thuận giữa Benjamin Netanyahu và Benny Gantz để thành lập một chính phủ thống nhất, Israel có chính phủ một lần nữa sau hơn một năm. Chính phủ đã được lập vào ngày 17 tháng 5. Hai nhóm xã hội lần đầu tiên được đại diện trong nội các của Bộ trưởng Haredian (“siêu chính thống”) cho người di cư và Bộ trưởng Di trú của Ethiopia. Chúng ta hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ ban cho các thành viên của chính phủ sự khôn ngoan và can đảm để hành động theo ý muốn của Ngài.

Thứ Tư 3/6

Hãy cầu nguyện cho chính phủ Israel. Do cuộc khủng hoảng coronavirus, họ đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong khi mối đe dọa từ các nhóm khủng bố vẫn không giảm. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho họ sự khôn ngoan và cầu nguyện rằng chính phủ sẽ đặt niềm tin vào Thiên Chúa.

Thứ Năm 4/6

Ba quốc gia vùng Vịnh hợp tác với hệ thống y tế của Israel trong việc chiến đấu với Corona, trong đó có Bahrain và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các quốc gia vùng Vịnh thừa nhận rằng ngành y tế Israel đầy sức mạnh và hệ thống sức khỏe đổi mới của Israel ngày càng muốn nói về điều này một cách cởi mở như vậy. Xin hãy cầu nguyện rằng sự hợp tác này dù đang ở cấp độ y tế nhưng cũng sẽ dẫn đến sự hợp tác sâu hơn giữa các chính phủ.

Thứ Sáu 5/6

“Ngài sẽ làm sự phán xét trong các nước, đoán định về nhiều dân. Bấy giờ họ sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn lưỡi liềm. Nước nầy chẳng còn giá gươm lên nghịch cùng nước khác, người ta chẳng còn tập sự chiến tranh.” Ê-sai 2:4. Ở Israel, một số nhà máy thường sản xuất thiết bị quân sự hiện được sử dụng để chế tạo thiết bị hô hấp. Hãy cảm ơn Chúa rằng cơ hội này đang tồn tại. Hãy cầu nguyện rằng Chúa của Vương quốc Hòa bình sẽ đến.

Thứ Bảy 6/6

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành ngay trước ngày nghỉ lễ độc lập của Israel vào ngày 29 tháng 4 cho thấy: cả người Do Thái gốc Ả Rập và người Do Thái chính thống đều cảm thấy gắn kết với nhà nước Israel hơn những năm trước. Hãy cảm ơn Chúa vì điều này và cầu nguyện rằng tất cả các nhóm dân cư khác nhau sẽ cảm thấy như ở nhà trên chính vùng đất của Israel và sẽ cảm thấy được kết nối với nhà nước.

Chủ Nhật 7/6

“Đức Giê-hô-va sẽ cai trị đời đời; Ớ Si-ôn, Đức Chúa Trời ngươi làm Vua đến muôn đời! Ha-lê-lu-gia!” Thi-thiên 146:10. Thi-thiên 146, 147 và 148 nói về quyền năng của Thiên Chúa trên đất và sự cứu chuộc của Ngài đối với những người bị áp bức. Tất cả ba bài thánh vịnh đều kết thúc bằng một lời hứa hoặc một tuyên bố về dân của Chúa. Chúng ta đặc biệt có thể thấy sự thành tín và năng quyền của Chúa trong con đường mà Ngài đi cùng với dân của Ngài. Hãy tạ ơn Chúa về sự thành tín của Ngài với Israel.

Thứ Hai 8/6

“Ngài truyền lời mình cho Gia-cốp, Luật lệ và mạng lịnh mình cho Y-sơ-ra-ên. Ngài chẳng hề làm như vậy cho dân nào khác; Chúng nó không có biết mạng lịnh của Ngài. Ha-lê-lu-gia!” Thi-thiên 147:19-20. Hãy tạ ơn Chúa rằng Lời của Chúa đã đến với chúng ta qua Israel.

Thứ Ba 9/6

“Ngài đã cất cái sừng của dân sự Ngài lên, là sự ngợi khen của các thánh Ngài, tức của dân Y-sơ-ra-ên, là một dân ở gần bên Ngài, Ha-lê-lu-gia!” Thi-thiên 148:14. Sừng của Israel được cất lên, có nghĩa là Thiên Chúa đã trao lại quyền lực và sự giàu có cho Israel. Hãy cảm ơn Chúa là chúng ta ngày nay có thể thấy rằng người Do Thái có đất nước và chính phủ của họ một lần nữa.

Thứ Tư 10/6

Hãy cầu nguyện cho những người sống sót sau thảm họa diệt chủng ở Israel và trên toàn thế giới. Nhiều người đã bị chấn thương trở lại do không được phép rời khỏi nhà và cô đơn trong cuộc khủng hoảng corona. Hãy cầu nguyện rằng họ có thể cảm nhận sự hiện diện của Chúa và của mọi người xung quanh, là những người hiểu được sự đau khổ của họ, sẽ hỗ trợ họ.

Thứ Năm 11/6

Hãy cầu nguyện cho Bộ Tài Chính Israel. Khủng hoảng Covid đã có một tác động rất lớn trên nền kinh tế Israel. Hãy cầu nguyện rằng những quyết định khôn ngoan sẽ được đưa ra trong thời gian khủng hoảng này.

Thứ Sáu 12/6

Ngành du lịch rất quan trọng đối nền kinh tế Israel, nhưng nó đã trải qua một tổn thất nghiêm trọng do khủng hoảng Covid. Hãy cầu nguyện rằng ngành du lịch sẽ được phục hồi và người mất việc sẽ có thể quay trở lại làm việc.

Thứ Bảy 13/6

Trong 2 Sa-mu-ên 22, Đa-vít hát một bài hát tạ ơn vì Chúa đã ban cho ông chiến thắng tất cả kẻ thù của mình (xem thêm Thi-thiên 18). Bài hát của ông biến thành tiếng kêu cứu, và sau đó David nói: “Vì vậy, Đức Giê-hô-va ôi, tôi sẽ ca ngợi Ngài tại giữa các dân; Và ca tụng danh của Ngài.” (2 Samuel 22,50; xem thêm Rô-ma 15: 9-13). Là những tín đồ từ các quốc gia, trong lời cầu nguyện của chúng ta dành cho Israel, nhận ra rằng vẫn còn chiến tranh, nỗi đau và sự đe dọa, song chúng ta vẫn có thể cảm ơn Chúa rằng cuối cùng, Ngài sẽ là Đấng Chiến Thắng trong mọi cách.

Chủ nhật 14/6

“Thịt và lòng tôi bị tiêu hao; Nhưng Đức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi, và là phần tôi đến đời đời.” Thi-thiên 73:26. Hãy cầu nguyện cho người Israel không tin vào Chúa. Hãy cầu nguyện cách đặc biệt rằng trong thời kỳ khủng hoảng này, họ sẽ tìm thấy được cái nền vững chắc trong Thiên Chúa, là Đấng nắm giữ thế giới trong tay Ngài.

Thứ Hai 15/6

Xin cầu nguyện cho các nhạc sĩ và nghệ sĩ tôn giáo ở Israel. Đặc biệt trong thời gian này có nhiều người cảm thấy cô đơn, để rồi các bài hát và nghệ thuật có thể mang lại sự an ủi. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban nguồn cảm hứng cho các nhạc sĩ và nghệ sĩ để họ có thể hướng người nghe đến Thiên Chúa, là nguồn an ủi.

Thứ Ba 16/6

Tại Israel, những khám phá và phát minh đột phá thường được thực hiện trong thế giới y học và cũng liên quan đến các bệnh do virus. Xin cầu nguyện rằng Israel sẽ là một nguồn phước cho thế giới bây giờ tại thời điểm đang bị coronavirus tấn công.

Thứ Tư 17/6

Các phương tiện truyền thông đã cố tình tạo ra hình ảnh về người Do Thái chính thống ở Israel đang cố tình không muốn làm theo các biện pháp phòng coronavirus. Tuy nhiên, hình ảnh đó không hề đúng với sắc thái của nó. Nhiều người Do Thái Chính thống muốn làm theo các biện pháp, nhưng vì họ hầu như không sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại và không có tivi, họ chỉ được học nhiều biện pháp sau đó mà không qua truyền thông. Đại đa số những người đã biết vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp này. Xin cầu nguyện rằng những hình ảnh sai trật này sẽ không dẫn đến sự thù hận nữa, và nó sẽ được sửa lại cho đúng.

Thứ Năm 18/6

Trong cuộc khủng hoảng coronavirus, các nhà tài trợ Trung Quốc đã quyên góp một lượng lớn thiết bị y tế và hàng hóa cho Israel. Các nhà tài trợ chủ yếu là những người đã đến thăm Israel như khách du lịch hoặc đã kinh doanh ở đó. Cảm ơn Chúa về sự hỗ trợ này cho Israel.

Thứ Sáu 19/6

Xin cầu nguyện cho những người lớn tuổi ở Israel, những người đã hoặc đang rất cô đơn vì dịch coronavirus. Xin cầu nguyện rằng trong tất cả những điều này, họ có thể trải nghiệm sự yên ủi và gần gũi của Chúa.

Thứ Bảy 20/6

2 Sa-mu-ên 22:7 là một câu gốc rất có giá trị, “Trong cơn hoạn nạn tôi cầu khẩn Đức Giê-hô-va, Tôi kêu la cùng Đức Chúa Trời tôi. Ở nơi đền Ngài nghe tiếng tôi, Tiếng kêu cầu của tôi thấu đến tai Ngài.. Điều này gợi nhớ đến Giô-na 2:1 và 7b, chạm đến Cha trên trời từ dưới đất qua lời cầu nguyện. Chúng ta có thể cầu nguyện cho Israel để Thiên Chúa thực hiện được mục đích của Ngài, với dân Ngài và với chúng ta.

Chủ nhật 21/6

“Một điều quan trọng nhất mà người ta có thể làm cho một người là cầu nguyện cho người đó. Cầu nguyện sẽ chiến thắng. Bất kỳ buổi thờ phượng nào chúng ta làm chỉ đơn giản là gặt hái kết quả của sự cầu nguyện.” – Corrie ten Boom. Điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm cho Israel là cầu nguyện. Cầu nguyện cho hòa bình của Jerusalem.

Thứ Hai 22/6

Chính phủ mới ở Israel có kế hoạch mở rộng chủ quyền của Israel tới các bộ phận của Bờ Tây. Đây cũng là một trong những điểm trong kế hoạch hòa bình của Trump. Tuy nhiên, các nước châu Âu không đồng ý và đang đe dọa về những hậu quả từ việc này. Xin cầu nguyện cho Israel để làm theo những gì đúng đắn và không bị áp lực bởi các quốc gia khác.

Thứ Ba 23/6

Hãy cảm ơn Chúa vì có rất nhiều người Do Thái có thể sống ở dải đất trung tâm theo Kinh Thánh. Hãy cầu nguyện cho việc bảo vệ các ngôi làng Do Thái dễ bị tổn thương ở Judea và Samaria, cụ thể như làng Rechelim và Har Gilo.

Thứ Tư 24/6

Người ta cho rằng ​​khi tình hình kinh tế ở các vùng lãnh thổ của Palestine xấu đi do coronavirus, thì sẽ có nhiều cuộc tấn công hơn. Xin cầu nguyện rằng điều này sẽ không xảy ra như thế, đồng thời để tình hình ở các vùng lãnh thổ của Palestine sẽ được cải thiện hơn thông qua sự hợp tác ngày càng tăng với Israel.

Thứ Năm 25/6

Mặc dù vẫn phải thực hiện các biện pháp chống Covid, công việc của nhà bếp Soup Kitchen Hineni ở Jerusalem vẫn tiếp tục. Mọi người không còn phải đi lấy bữa ăn của họ nữa mà các bữa ăn được giao đến cho người nghèo. Xin cầu nguyện rằng sẽ luôn có đủ tình nguyện viên để chuẩn bị và cung cấp hàng trăm bữa ăn mỗi ngày.

Thứ Sáu 26/6

Đội ngũ C4I của chúng tôi ở Ukraine đã có thể giúp các gia đình thực hiện ước mơ của họ và tiến hành việc Aliyah (hồi hương). Vào tháng 5, 165 Olim đã được đưa đến sân bay để khởi hành đến Israel. Chúng tôi cảm ơn Chúa vì sự thành tín của Ngài khi tiếp tục để dân của Ngài về nhà và cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và ban sức cho đội ngũ ở Ukraine.

Thứ Bảy 27/6

Trong câu 20 của Thi-thiên 72, nói, “Đây là lời cầu nguyện của Đa-vít con trai của Gie-sê. Nếu chúng ta đọc những Thi-thiên này một lần nữa trong sự hiểu biết rằng chúng ta có thể đọc chúng như những lời cầu nguyện, thì chúng sẽ mang đến một chiều hướng mới. Cầu thay cho Israel qua Thi-thiên 35, cầu nguyện sự giúp đỡ từ Thiên Chúa. Thi-thiên 43 và Thi-thiên 54, cầu nguyện cho sự cứu chuộc. Thi-thiên 69, cầu nguyện cho sự giải phóng. Thi-thiên 24, Chúa vào thành. Thi-thiên 48, vinh quang của Si-ôn. Thi-thiên 47, các quốc gia sẽ ca ngợi Thiên Chúa.

Chủ nhật 28/6

“Đức Chúa Jêsus thấy vậy, bèn giận mà phán cùng môn đồ rằng: Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng cấm chúng nó; vì nước Đức Chúa Trời thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy.” Mác 10:14. Hãy cầu nguyện cho trẻ em ở Israel. Trẻ em có thể phải trải nghiệm khoảng thời gian rất đáng sợ này. Hãy cầu nguyện để các con trẻ sẽ tin cậy Chúa từ khi còn nhỏ và cũng là nhân chứng cho những người lớn. Chúng tôi thật biết ơn các tổ chức như Viện Jaffa đã đưa trẻ em và thanh thiếu niên ra đường và cho họ một tầm nhìn cho cuộc sống của họ.

Thứ Hai 29/6

Dải Gaza có một cuộc khủng hoảng về nước triền miên. Watergen, một công ty thuộc sở hữu của Mirilashvilim thuộc Georgian – Israel đã gửi một máy phát điện sản xuất nước uống từ không khí mỏng đến một bệnh viện ở Gaza. Công ty muốn cung cấp hàng trăm máy phát điện nước cho Gaza. Ngợi khen Chúa vì sự phát triển này và yêu cầu Hamas cho phép nhiều máy phát điện vào nước này.

Thứ Ba 30/6

Các nhà máy đồ may mặc ở Dải Gaza, nơi đang gặp khó khăn về tài chính trước cuộc khủng hoảng Corona, hiện cung cấp nhiều quần áo và mặt nạ bảo vệ mà Israel sử dụng trong các bệnh viện để chăm sóc các nạn nhân Covid. Hãy cảm ơn Chúa về sự hợp tác này và cầu nguyện rằng sẽ ngày càng có nhiều sự hợp tác.

NGUYỆN CHÚA BAN ƠN TRÊN TẤM LÒNG CẦU THAY CỦA QUÝ VỊ!

Nguồn: Christians for Israel International – C4I

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like