Home Dưỡng Linh Thế Giới Này Sẽ Thật Nhàm Chán Nếu Như…

Thế Giới Này Sẽ Thật Nhàm Chán Nếu Như…

by Christianstt.com
30 đọc

Bạn có đang hài lòng với chính mình không? Bạn có đang muốn thay đổi một điểm gì đó ở ngoại hình của mình không? Hãy thừa nhận đi nào – câu trả lời là có phải không!

Tất cả chúng ta đều cảm thấy như vậy không lúc này thì lúc khác. Có nhiều người thì muốn thay đổi chiều cao của mình, những người cao ráo thường hay nghĩ rằng mình quá cao, còn những người thấp bé thì lại muốn cao thêm một chút. Người khác thì muốn thay đổi màu da, mái tóc, màu mắt… Vài người có nước da trung bình lại muốn sở hữu làn da ngăm hơn một chút giống một ai đó hoặc ngược lại… Và còn nhiều, nhiều điều khác nữa!!

Nhưng bạn biết không, thế giới này sẽ trở thành một nơi vô cùng nhàm chán nếu như tất cả chúng ta đều giống y hệt hoặc có vẻ giống nhau; hay là có những tài năng tương tự như những người khác. Chúa không thể nào là một Đấng tẻ nhạt và thiếu sáng tạo như vậy được? Ngài không hề như vậy. Trong Sáng-thế-ký 1, khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên thế giới này cùng mọi vật trong đó… đã cần phải có rất rất nhiều trí sáng tạo ở đây. Và rồi Ngài tạo nên loài người.

Sáng-thế-ký 1:26 “Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình ta và theo tượng ta” và sau công cuộc sáng tạo “Đức Chúa Trời thấy các việc Ngài đã làm thật rất tốt lành” (Sáng-thế-ký 1:31).

Đức Chúa Trời chẳng phải là Đấng nói dối. Điều Ngài đã nói, Ngài sẽ làm; và điều Ngài đã phán, Ngài sẽ khiến cho ứng nghiệm (Dân-số-ký 23:19). Vì vậy nếu Chúa đã phán rằng sự sáng tạo của Ngài là rất tốt lành, thì loài người chẳng là chi để đưa ra một nhận định nào khác. Vấn đề ở đây là chúng ta đã quá tập trung vào hình ảnh của mình ở trong gương mà không hướng mắt mình vào Lẽ thật, vào những điều đúng đắn. Ê-phê-sô 1:11-12 chép rằng “Ấy cũng là trong Ngài mà chúng ta đã nên kẻ dự phần kế nghiệp, như đã định trước cho chúng ta được điều đó, theo mạng của Đấng làm mọi sự hiệp với ý quyết đoán, hầu cho sự vinh hiển của Ngài nhờ chúng ta là kẻ đã trông cậy trong Đấng Christ trước nhứt mà được ngợi khen.”

Điều duy nhất “xấu xí” ở đây đó là con người tội lỗi trước kia của chúng ta. Chúng ta đã từng sống trong tội, học đòi theo những thói quen đời này và làm trọn những điều ham mê của xác thịt và ý tưởng của bản thân. Chúng ta đã từng để cho thế gian nói với chúng ta rằng chúng ta phải sống như thế nào. Chúng ta đổ đầy tâm trí với những suy tưởng không tin kính và trở nên bất tuân. Tất cả chúng ta đều đã sống trong sự thịnh nộ như những người ngoại đạo khác. Nhưng chính tình yêu và sự thương xót của Chúa đã cứu chúng ta, đem chúng ta khỏi. Khi chúng ta đang chết dần trong tội mình thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ. Bởi Ân điển mà chúng ta được cứu, được đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Chúa Giê-xu Christ (Ê-phê-sô 2:1-6).

Vậy hãy từ bỏ con người cũ – con người buông thả theo lối sống của thế gian; hãy từ bỏ những suy nghĩ cũ – là những suy nghĩ mà thế gian này đang cố áp đặt lên chúng ta mà được biến đổi theo Thánh Linh, chứ không phải cố gắng để thay đổi ngoại hình của mình trở nên đẹp đẽ hơn. Hãy bỏ ngoài tai những nhận định không đúng với Lẽ thật mà người khác dùng để đánh giá con người bạn. Hãy lắng tai nghe những gì Chúa nhận định về chính bạn.

Đức Chúa Trời đã dành thời gian để tạo dựng nên mỗi chúng ta và đặt chúng ta vào một sự pha trộn hoàn hảo với những ta-lâng, những kĩ năng, nhân cách và tính khí khác nhau. Đừng cố gắng biến mình thành những người khác. Bạn sẽ chỉ thấy mình mệt mỏi và nản chí hơn mà thôi – vì bạn không được tạo ra để trở thành như vậy. Hãy gắng sức tìm kiếm và định nghĩa bản thân ở trong Đấng Christ ngày hôm nay, và hãy can đảm để trở thành người đó. Thế giới này đang chờ đợi sự thuận phục của bạn. Nguyện Chúa là Đấng làm được mọi sự sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn.

Lời Cầu Nguyện Ngắn:

Cha ơi, cảm ơn Ngài vì con được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng (Thi-thiên 139). Cảm ơn Ngài vì con được công nhận, không phải bởi loài người nhưng bởi Vua của cả vũ trụ này, Đấng sáng tạo vĩ đại khôn ngoan, sự khôn ngoan của Ngài chẳng thể dò được. Vì “ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nha, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương” (Ê-phê-sô 4:16).

Xin tha thứ cho con vì đã để những tiêu chuẩn của loài người làm con nghi ngờ Chúa. Lời Chúa phán rằng “mọi công việc tay Ngài làm đều rất tốt lành”, một lần nữa con công bố rằng con là tạo vật hoàn hảo của Ngài vì con được dựng nên theo hình và tượng của Ngài. Con đẹp đẽ và trọn vẹn trong mắt Ngài. Xin hãy để Lẽ Thật của Chúa giúp con nhìn nhận chính mình trong Đấng Christ, bỏ ngoài tai tất cả những chuẩn mực về vẻ đẹp của thế gian đang cố áp đặt lên con. Cảm ơn Chúa vì sự kết hợp hoàn hảo Ngài đặt để trong con, từ ngoại hình, đến nhân cách, tính khí và tài năng của con… Nguyện thân thể con, linh hồn con trọn cả đời này sẽ dâng vinh hiển về cho Ngài. Tạ ơn Chúa con cầu nguyện, Amen!

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com      

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like