Home Dưỡng Linh Làm Sao Để Nhận Biết Bạn Đang Thờ Thần Tượng Hoặc Những Tà Thần Khác?

Làm Sao Để Nhận Biết Bạn Đang Thờ Thần Tượng Hoặc Những Tà Thần Khác?

by Christianstt.com
30 đọc

“Trước mặt ta ngươi chớ có các thần khác – Xuất Ê-díp-tô ký 20:5, Chớ quỳ lạy trước các thần tượng đó, cũng chớ hầu việc chúng nó, vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời người, tức là Đức Chúa Trời kỵ tà.”

Chúng ta đang hầu việc một Đức Chúa Trời kỵ tà. Ngài không muốn chúng ta đặt một điều gì đó trước Ngài thay vì đặt Ngài lên trước trong mọi sự chúng ta làm.

Vậy, thần tượng là gì? Thế nào là một thần tượng?

Đối với tôi thì tôi cho rằng thần tượng là một hình tượng được làm từ gỗ, đá hoặc những chất liệu khác trên thế giới mà con người làm nên cho việc thờ cúng. Và đúng như vậy, đó là một loại thần tượng. Nhưng có rất loại thần tượng khác được che đậy dưới nhiều vỏ bọc tinh vi hơn và nguy hiểm hơn thậm chí là ở giữa vòng những người đang theo Chúa Giê-xu.

Chúng ta thường dễ nói rằng “Tôi ko quỳ lạy trước hình tượng do tay người đẽo đục, nhưng tôi luôn giữ điều răn và luật pháp, thì nghĩa là tôi trong sạch.” Không đúng!!! Chúng ta có thể ko phạm tội thờ hình tượng hoặc các thần khác theo nghĩa đen nhưng ngày nay luôn có nhiều “thần tượng” khác mà chúng ta đặt sự ưu tiên trước Chúa: tiền bạc, xe cộ, nhà cửa, đất đai, gia đình, bạn bè và tất cả những gì chúng ta đam mê và yêu mến hơn Đức Chúa Trời.

Tôi học được rằng tất cả những điều kể trên chính đều là những hình tượng. Một thực tế đáng buồn là ngày nay chúng ta luôn đối diện với những cám dỗ thờ hình tượng này. Và đúng! Gia đình và học vấn của tôi có trước hết trong mọi thứ. Tôi sẽ dễ quên Chúa lắm khi tôi cứ chạy theo những điều này, thậm chí đến một thời điểm khi tôi cảm thấy tôi đã có mọi thứ, thì tôi sẽ không còn cần đến Chúa nữa.

Lại có gì sai nếu tôi đang trong giai đoạn tốt nhất của sự thịnh vượng và xung quanh tôi là những người yêu mến tôi?!! Vậy để tôi nói cho bạn nghe nhé, có rất nhiều điều không đúng tại đây bởi vì bạn đã quên mất nguồn của hạnh phúc ko nằm ở những gì trên thế gian mà đến từ Chúa.

“Tôi trần truồng lọt lòng mẹ, tôi cũng trần truồng mà về.” (Gióp 1:21). Chúng ta lọt khỏi lòng mẹ trần truồng thế nào, ắt sẽ trở về thể ấy, và “về các huê lợi của sự đau khổ mình, chẳng có vật gì tay mình đem theo được” (Truyền Đạo 5:15). Chỉ trong cái nháy mắt chúng ta có thể mất tất cả những gì chúng ta đã đặt trước Chúa!!! Thế gian sẽ qua đi, nhưng lời Chúa hằng còn đến đời đời.

Đừng tao nên những “thần tượng” cho chính mình. Hãy tìm kiếm Chúa trước thì mọi sự tốt lành sẽ theo đuổi bạn! Có ích chi nếu bạn được cả thế gian này mà đánh mất đi linh hồn mình?!! Thì giờ này hãy trải lòng mình ra. Điều gì đang là thần tượng của bạn? Điều gì khiến bạn đam mê, ham muốn hơn Chúa? Đây là thời gian bạn đầu phục Chúa Giê-xu, dâng lên Ngài những cám dỗ bạn ko thể vượt qua một mình, hãy tìm kiếm bằng tấm lòng mình, dọn sạch những tượng thần trong lòng bạn. Bạn sẽ thấy Chúa ngự vào trung tâm của đời bạn.

Dịch: Nang Tran

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like