Home Dưỡng Linh Ba Điều Cần Tránh Khi Tìm Kiếm Ý Muốn Chúa

Ba Điều Cần Tránh Khi Tìm Kiếm Ý Muốn Chúa

by Nau Puih
30 đọc

Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người…Dầu người té, cũng không nằm sải dài; vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người.” –  Thi-thiên 37:23a-24

Có thể cuộc sống bạn đang trong chỗ bế tắc. Những suy nghĩ “Chúng tôi sẽ không bao giờ trả hết nợ!”, “Tôi sẽ không bao giờ có con được”. “Ước mơ của tôi sẽ không bao giờ trở thành sự thật”. “Đến bao giờ và làm thế nào mới có được?” là những suy nghĩ luôn luôn xuất hiện khi chúng ta rơi vào bế tắc.

Có thể ngay lúc này hoàn cảnh của bạn rất bi đát, bạn cảm thấy thua cuộc và không hiểu nổi những uẩn khúc. Nhưng một ngày nào đó, trong ánh sáng của cõi đời đời, bạn sẽ thấy mọi điều đều phù hợp với nhau cách hoàn hảo trong chương trình của Chúa. Cho đến lúc đó, có ba điều bạn mà cần tránh trong khi chờ đợi và tìm kiếm ý muốn Chúa. Gạt bỏ những điều này sẽ giúp bạn tin cậy trong Chúa, ngay cả khi bạn không hiểu điều gì đang diễn ra.

  1. Đừng tin vào định mệnh.

Ý tưởng của thuyết định mệnh — rằng mọi thứ xảy ra là do ý muốn của Chúa. Tin như vậy sẽ khiến chúng ta đổ lỗi cho Chúa cho tất cả những gì xấu trong cuộc sống của chúng ta thay vì chấp nhận trách nhiệm về nan đề mà đôi khi đến từ chính những quyết định của chúng ta.

Thuyết định mệnh này dẫn đến sự thụ động, làm cho chúng ta nghĩ rằng, “Tôi đang chờ Chúa kiếm cho tôi một việc làm.” Hoặc “Có lẽ tôi sẽ không làm gì cả và chỉ cầ đợi Chúa thôi.” Nhưng Chúa nói với bạn rằng, “Ta đã cho con một bộ óc! Ta đã cho con đôi bàn chân!  Hãy đi ra và làm điều gì đó với những gì mà Ta đã ban cho con!”

Sẽ có những việc trong cuộc đời chúng ta phó thác, vâng phục và chờ đợi. Nhưng cũng sẽ có những việc chúng ta cần cầu nguyện và hành động bằng sự khôn ngoan Chúa ban cho chúng ta và làm những điều đó bởi sức Chúa.

  1. Đừng thất vọng.

Nếu bạn cố gắng tìm hiểu tất cả mọi thứ trong cuộc sống của bạn, bạn sẽ rất thất vọng. Đôi khi bạn sẽ làm những gì mà bạn nghĩ là ý muốn của Chúa, và nó sẽ thất bại. “Tôi tưởng Chúa đã hướng dẫn tôi để khởi sự việc kinh doanh này, nhưng nó đã thất bại.”

Bạn phải làm gì khi không có những câu trả lời?  Bạn hãy cứ tin cậy Chúa, biết rằng Ngài đang rèn luyện phẩm cách của bạn thông qua tất cả các hoàn cảnh của bạn và rằng Ngài có những chương trình tốt cho bạn.

  1. Đừng sợ hãi.

Đằng sau sự sợ hãi ý muốn của Chúa là gì? Căn nguyên của sự sợ hãi là vì bạn nghi ngờ tình yêu của Chúa. Kinh Thánh chép, “Quyết chẳng có điều sợ hãi trong sự yêu thương, nhưng sự yêu thương trọn vẹn thì cất bỏ sự sợ hãi.” (1Giăng 4:18a).  Chúng ta luôn gặp rắc rối khi chúng ta nghi ngờ tình yêu của Chúa, bởi vì khi chúng ta không tin cậy Chúa, thì chúng ta không vâng lời Ngài.

Thi-Thiên 37: 23-24 chép rằng, “Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người…dầu người té cũng không nằm sải dài, vì Đức Giê-hô-va lấy tay Ngài nâng đỡ người.”

Ý muốn của Chúa là một cách Ngài bày tỏ tình yêu thương của Ngài.  Khi bạn không hiểu được ý muốn của Chúa, hãy kiên nhẫn. Đức chúa Trời biết điều nào tốt nhất cho bạn. Bạn không thể nhìn thấy được kết quả cuối cùng, nhưng Chúa có thể. Con đường của Chúa có thể là một con đường thương đau, nhưng tất cả những chậm trễ, những khó khăn, và những nan đề đó đang được Chúa dùng để xây dựng phẩm cách trong đời sống của bạn.

Hãy kiên nhẫn và bền lòng trong sự chờ đợi. Ngày hôm nay nguyện xin Chúa ban cho bạn sự can đảm và đức tin để gạt bỏ lo lắng, để chờ đợi và tìm kiếm những điều Chúa muốn dành cho đời sống bạn!

Biên tập: Hồng Ân

Nguồn: Dailyhope.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like