Home Lời Chứng Tỷ Lệ Tội Phạm Của Thành Phố Giảm Mạnh Sau Khi Cảnh Sát Yêu Cầu Các Mục Sư “Ghép Đội” Với Họ

Tỷ Lệ Tội Phạm Của Thành Phố Giảm Mạnh Sau Khi Cảnh Sát Yêu Cầu Các Mục Sư “Ghép Đội” Với Họ

30 đọc

“Tôi muốn thấy thành phố Norfolk hiệp một. Hiệp một, nơi mà tất cả mọi người đến với nhau và họ có thể giúp đỡ lẫn nhau. Chúng ta sẽ làm được vào một ngày nào đó nếu chúng ta tiếp tục những gì mình đang làm và sở cảnh sát tại Norfolk tiếp tục là một phước hạnh cho cộng đồng tại nơi đây.” – Reverend Leroy Briggs

Hiện nay, mối quan hệ giữa cộng đồng và cảnh sát thường rất căng thẳng. Nhưng vào năm 2017, Cảnh sát trưởng thành phố Norfolk, bang Virgina, Larry Boone đã thực hiện một ý tưởng để kết nối khoảng cách ngày càng rộng đó.

“Một số khu vực trong thành  phố Norfolk rất phức tạp. Rất nhiều sự việc không tốt xảy ra ngay trên con đường có nhà thờ. Ý tưởng chức sắc trong nhà thờ và cảnh sát đi tuần tra cùng nhau ở một số khu vực có nhiều nan đề nhất trong thành phố rất tuyệt vời phải không?”

Cảnh sát trưởng Boone chia sẻ về ý tưởng của ông với các mục sư địa phương. “Họ đáp ứng, ‘tôi thích ý tưởng đó.’ Tôi nói rằng, ‘tôi có thể có sự giúp đỡ của các anh không?’ Và tất nhiên, tất cả đều nói, ‘chắc chắn rồi.’”

Các mục sư gọi đây là “Chức Sắc Tuần Tra” là mục vụ có cảnh sát và các mục sư địa phương, giống như Tiến sĩ Antipas Harris, làm việc cùng nhau.

“Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho các mục sư để hợp tác với cảnh sát chứ không chỉ chờ đợi một cuộc khủng hoảng, nhưng là tiên phong xây dựng mối quan hệ, giải hòa xung đột, cố gắng tìm cách làm giảm các tình huống xấu xảy ra.”

Khi cảnh sát thi hành nhiệm vụ, thì các chức sắc ở trong xe tuần tra. Khi đã an toàn, họ có thể bắt đầu làm mục vụ.

“Chúng tôi ở đó để giúp đỡ khi cần thiết. Tôi thậm chí đã cầu nguyện cho những người bị còng tay và xin cầu nguyện cho họ. Và hầu hết các trường hợp mọi người đều đồng ý để tôi cầu nguyện cho họ.”

Cảnh sát trưởng Boone nói rằng, “Anh ấy ở đó chỉ để cho bạn một vài lời khôn ngoan, tư vấn, trong bất kỳ trường hợp nào. Và điều đó mang lại lợi ích cho cộng đồng, chính phủ, cảnh sát và cũng như là cho Hội Thánh.

“Đối với tôi, đó là một mục vụ và là một sứ mạng.”

Mục Sư Leroy Briggs là một chức sắc đã làm việc với cảnh sát thành phố Norfolk 18 năm. Anh nói rằng cảnh sát và chức sắc cùng san sẻ các mục tiêu chung.

“Cả hai đều phục vụ và bảo vệ. Cảnh sát gọi đó là ‘cộng đồng.’ các mục sư hay chức sắc gọi đó là “hội đoàn.’ Chúa Giê-xu đã sai họ đi theo cặp để họ có ai đó dựa vào và họ có thể dựa vào nhau và cách này giúp đỡ và nâng cao cộng đồng.”

Ông ấy cũng biết rằng sự hiện diện của mục sư làm dịu đi tình huống căng thẳng.

“Khi bạn có sự bình tĩnh của cả cảnh sát và chức sắc, điều này mang đến một bầu không khí và môi trường bình an.”

“Họ đang mang lại cho chúng tôi sự tin tưởng trong một số cộng đồng mà chúng tôi không có,” cảnh sát trưởng Boone nói.

Chương trình này cũng cho các mục sư một hiểu biết sâu sắc và tôn trọng cảnh sát và công việc mà họ đang làm nhiều hơn.

“Đừng để giáo hội của bạn nghĩ cảnh sát là một con rô-bốt. Cảnh sát là một con người có một gia đình, có người để họ quan tâm. Và những điều đó cần phải được nói từ bục giảng nhà thờ.”

Cảnh sát trưởng Boone nói rằng, “Những mục sư này đang nhận ra rằng họ tưởng họ biết, nhưng bạn sẽ không biết cho đến khi bạn ở trong trò chơi. Những thách thức mà cảnh sát phải vượt qua, và các mục sư có lòng trân trọng những gì cảnh sát đang làm hơn.”

Tiến sĩ Harris nói rằng, “Tham gia với cảnh sát cho phép chúng tôi bước vào thực tế mới trong mọi thời điểm. Hầu hết đều nói rằng, ‘Điều này đã thay đổi cuộc đời tôi.”

Có lẽ quan trọng hơn hết thảy, chức sắc tuần tra là đang khôi phục lại sự hi vọng cho một cộng động mạnh mẽ hơn và một tương lai tươi sáng hơn, giúp cho thành phố Norfolk xếp hạng tội phạm bạo lực thấp nhất trong 17 năm qua.

“Tôi nghĩ rằng Chức Sắc Tuần Tra là một cây cầu. Và trên cây cầu đó chúng tôi cùng nhau xây dựng mối quan hệ mà tôi nghĩ rằng thực sự có thể củng cố tương lai và tăng cường an ninh công cộng trong cộng động của chúng tôi.”

Mục Sư Briggs nói rằng,“Tôi muốn thấy thành phố Norfolk hiệp một. Hiệp một, nơi mà tất cả mọi người đến với nhau và họ có thể giúp đỡ lẫn nhau. Chúng ta sẽ làm được vào một ngày nào đó nếu chúng ta tiếp tục những gì mình đang làm và sở cảnh sát tại Norfolk tiếp tục là một phước hạnh cho cộng đồng tại nơi đây.”

 

Dịch: Puih Nấu

Nguồn: Breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like