Home Dưỡng Linh Đừng Bỏ Cuộc Khi Gặp Trở Ngại!

Đừng Bỏ Cuộc Khi Gặp Trở Ngại!

by Sưu Tầm
30 đọc

“Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài.”II Sử ký 16:9

Khi bắt đầu hành trình bước đi với Chúa, hãy nhớ rằng chúng ta sẽ phải trả qua rất nhiều những khó khăn, những bế tắc, nhưng sự trì hoãn, những cung đường vòng và cả những nguy hiểm luôn chực chờ sẵn trong suốt cả hành trình. Đó là một phần của đời sống. Và chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng để đối diện với chúng.

Hoạn nạn và thử thách sẽ trở thành những vấn đề hàng ngày chúng ta phải đối diện. Có những vấn đề sẽ được tóm gọn và giải quyết cách nhanh chóng, nhưng cũng có những vấn đề trở thành cả một trận chiến dài dai dẳng, đem đến những sự mệt mỏi và ngã lòng. Ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua những điều ấy.

Chắc hẳn bạn đã từng được nghe về câu chuyện Nô-ê đóng tàu? Nếu có một người “được quyền” được nản lòng thì đó phải là Nô-ê. Kinh Thánh cho biết quãng thời gian Nô-ê dành để đóng tàu là gần 120 năm, một quãng thời gian phải nói là dài bất tận. Không những thế, xung quanh Nô-ê lúc bấy giờ, loài người tràn đầy tội ác. Họ chửi rủa, cười nhạo và móc mói ông trong suốt chừng đó năm vì nghĩ ông đang làm một điều điên rồ, mất thời gian. Chẳng có lấy một lời khích lệ nào hết nhưng toàn bộ đều quay lung lại với ông.

Nếu là bạn, bạn có thể tiếp tục thực hiện kế hoạch đó trong vòng 120 năm trong tình cảnh giống như của Nô-ê không?

Thay vì bỏ cuộc, Nô-ê đã tiếp tục tin cậy Đức Chúa Trời. Thời điểm Nô-e nghe Đức Chúa Trời cảnh báo về tương lai, ông đã hoàn toàn tin cậy. Quyết định đóng tàu của Nô-ê chính là kết quả của sự vâng phục, dù thế gian quay lưng lại với ông, thậm chí, có lẽ chính ông không thấy có một dấu hiệu nào về cơn nước lụt cả.

Tôi tin chắc rằng đã có những ngày Nô-ê chẳng muốn tiếp tục làm công việc đóng tàu này chút nào. Thế nhưng, suốt 43.800 ngày, ông vẫn đều đặn đến cùng một chỗ ấy và miệt mài đóng tàu, kiên nhẫn và không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi thầm biết ơn Chúa vì trước hết Ngài chính là nguồn hy vọng của tôi. Chính trong đời sống tôi cũng có những tháng ngày vô định, mệt mỏi với một mớ áp lực, tiếng nói từ những người xung quanh…khiến tôi thực sự muốn buông xuôi. Đã có những ngày tôi từng cầu nguyện với Chúa rằng “Chúa ơi, con không muốn tiếp tục nữa. Con bận rộn trong mọi kế hoạch của mình nhưng mọi việc con làm không có kết quả. Con xao nhãng với Ngài, con phạm tội, con yếu đuối.” Và rồi trong những lúc ấy Chúa lại nhắc cho tôi nhớ rằng Ngài là sức mạnh của tôi. Tôi không làm được nhưng Chúa làm được. Và Ngài nhắc cho tôi nhớ rằng những sự cáo trách đến khiến cho con người ăn năn và quay trở lại – ấy là đến từ Thánh Linh; còn những sự cáo buộc khiến con người mặc cảm, chạy trốn và bỏ cuộc đều đến từ ma quỷ.

Cũng vậy, bất kể ngày hôm nay bạn đang đối mặt với điều gì cũng đừng bỏ cuộc.

Đừng từ bỏ sự kêu gọi, đừng từ bỏ những điều bạn đang làm. Đừng từ bỏ hy vọng đối với hôn nhân của bạn. Đừng bỏ cuộc với vấn đề sức khỏe của bạn. Đừng từ bỏ một điều gì đó chỉ vì bạn nghĩ bản thân yếu đuối hoặc vô dụng. Chúa vẫn đang tể trị mọi sự. Ngài đã viết xong chương trình dành cho cuộc đời bạn rồi. Chừng nào bạn còn nhờ cậy, Ngài sẽ tiếp tục bày tỏ một cách tuyệt vời cho bạn. Bạn vẫn chưa đọc đến chương cuối cùng của cuộc đời mình mà phải không?

Kinh Thánh chép: “Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài.” (II Sử ký 16:9).  Chúa đang tìm kiếm những người có lòng trọn thành và sẵn sàng trả giá để tận hiến những gì mình có cho kế hoạch của Ngài để Ngài có thể ban phước cho họ.

Cha ơi! Có những ngày thật mệt mỏi và áp lực khi phải đối diện với quá nhiều vấn đề. Nhưng con cầu nguyện xin sức lực của Ngài đến trên con, vì Ngài biết rõ giới hạn và khả năng chịu đựng của con. Nguyện xin Thánh Linh Chúa dẫn con vượt qua những trở ngại và chiến thắng. Dù ngày hôm nay con phải đối mặt với bất kể điều gì, con lựa chọn tạ ơn Ngài và nắm chắc tay Ngài để vượt qua, QUYẾT KHÔNG BỎ CUỘC. Cảm ơn Cha con cầu nguyện, Amen!

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like