Home Lời Chứng ‘Chỉ Cần Cầu Nguyện Như Tôi’: Người Phụ Nữ Bí Ẩn Mạo Hiểm Để Truyền Giáo Cho Những Người Bắc Hàn Bị Mắc Kẹt Trong Các Trại Lao Động

‘Chỉ Cần Cầu Nguyện Như Tôi’: Người Phụ Nữ Bí Ẩn Mạo Hiểm Để Truyền Giáo Cho Những Người Bắc Hàn Bị Mắc Kẹt Trong Các Trại Lao Động

by Van Anh
30 đọc

Người phụ nữ có biệt danh là “Công Chúa Của Đức Chúa Trời” đã có thể chia sẻ Phúc Âm cho mọi người trong phòng giam. Không lâu trước khi cô được thả ra khỏi nhà tù là một điều rất hiếm khi xảy ra…
Một người Bắc Triều Tiên đào tẩu nhớ lại ký ức đau buồn của cô khi còn ở một trong những trại lao động khét tiếng tại đó. Đáng ngạc nhiên thay, mặc dù có những thử thách kinh khủng nhưng cuối cùng cô đã đến với Chúa Giê-xu trong thời gian bị giam giữ.
Esther, người đã đổi tên vì lý do an ninh, đã nói với tổ chức tự do tôn giáo Open Doors rằng cô và các tù nhân khác đã bị “đối xử như súc vật” và 40 người trong số họ bị nhồi nhét vào một phòng giam dành cho 2 người. Mặc dù ở trong tình cảnh tàn khốc như vậy, Esther nói rằng cô đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi một phụ nữ Cơ Đốc nhân, người mà đã giữ vững đức tin của mình qua các cuộc tra tấn khủng khiếp mà họ phải chịu.
Esther giải thích: “Có lần, tôi đẩy bà ấy một chút và hỏi: ‘Ê, chuyện gì đang xảy ra với bà vậy? Tại sao bà lại bình tĩnh như vậy?’”
Bà đáp lời: “Khi tôi ở Trung Quốc, Đức Chúa Trời đã đối xử với tôi như một cô công chúa.”
Tôi nhìn vào bà. Đó là một người phụ nữ già, yếu ớt. Tại sao mọi người lại coi bà như một nàng công chúa? Tôi chế giễu bà ấy, “Được rồi, tôi cùng muốn trở thành một cô nàng công chúa.”
Bà nói: “Được rồi, hãy cầu nguyện như tôi”. Tôi không làm. Vì vậy bà ấy đến gần tôi và nói: “Cảm ơn Chúa vì mọi điều. Hãy làm điều Ngài muốn. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”
Esther đã thừa nhận rằng cô cảm thấy bối rồi vì người phụ nữ đầy đức tin này có thể cảm ơn Chúa trong khi bị giam cầm trong nhà tù Triều Tiên, nhưng cô đã miễn cưỡng cầu nguyện theo. Người phụ nữ có biệt danh là “Công Chúa Của Đức Chúa Trời” đã chia sẻ Phúc Âm cho mọi người trong phòng giam. Không lâu sau đó bà được thả ra khỏi nhà tù – một điều rất hiếm khi xảy ra. Sau đó, chỉ ba ngày sau khi Esther cầu nguyện, trung tâm giam giữ cũng cho phép cô rời khỏi trại giam với lời hứa rằng anh trai của cô sẽ hối lộ cho một trong những lính canh nhà tù.
Esther khi được tự do, cô trốn lại vào Trung Quốc và ngay lập tức tham gia một lớp học Kinh Thánh. Cô nói rằng cô đã hoàn toàn biến đổi bởi tình yêu của Chúa và dâng đời sống cho Chúa mà không do dự chút nào.
Cô nói: “Tôi đã đọc về Môi-se và mười tai vạ mà Ngài đã làm trên Ai Cập. Và tôi biết từ kinh nghiệm rằng những tai vạ đó có thể rất thật. Tôi bắt đầu kinh nghiệm Đức Chúa Trời hằng sống. Tất nhiên, tôi đã tin vào Đấng Christ và tôi đã xưng nhận những tội lỗi của mình.”
Esther nói rằng cô là người đầu tiên trong gia đình trở thành người đi theo Chúa Giê-xu. Nhưng sau đó Đức Chúa Trời đã bày tỏ điều gì đó phi thường cho cô trong một giấc mơ rằng ông của cô đã cầu nguyện rằng cô sẽ đặt đức tin nơi Chúa trong nhiều năm nữa. Cô giải thích: “Đi theo Chúa Giê-xu ở Triều Tiên phải hết sức bí mật, ông của tôi không bao giờ chia sẻ Phúc Âm với tôi.”
Esther giải thích: “Ông tôi vẫn còn sống, nên tôi không thể chia sẻ chi tiết về ông. Trong một giấc mơ khác tôi nghe ông nói ‘Hãy im lặng!’ và tôi đáp lại lời ông rằng ‘Nhưng cháu biết ông là một tín hữu’.”
Bây giờ Esther hiện sống ở Hàn Quốc và đã có thể liên lạc lại với một vài thành viên trong gia đình.Tuy nhiên, cô vẫn còn bị phân cách với con gái, vẫn còn kẹt lại ở Triều Tiên. Cô nói: “Chúa đã làm rất nhiều phép lạ, những tôi vẫn còn cầu xin Ngài thêm, đầu tiên là các con của tôi sẽ đến Hàn Quốc, và điều thứ hai là tôi có thể chia sẻ Phúc Âm với chúng để chúng cũng sẽ trở thành những người theo Đấng Christ.”
Mặc dù Triều Tiên được xếp hạng là nơi nguy hiểm nhất trên thế giới để công khai là Cơ Đốc nhân, theo ước tính có khoảng 200.000 đến 400.000 tín hữu hiện đang sống trong quốc gia này. Nhiều người trong số này bị giam giữ trong các trại lao động hoặc buộc phải thờ phượng Chúa trong các hội thánh “ngầm” bí mật.
Tình hình trong quốc gia độc tài của Kim Jong-Un được nêu chi tiết trong trang web của Open Doors: www.opendoorsuk.org/persecution/countries/north-korea/
Trang web này viết: “Do sự truyền dạy liên tục, hàng xóm và những thành viên trong gia đình, bao gồm cả trẻ em rất thân trọng và báo cáo bất cứ điều gì với cấp chính quyền. Nếu Cơ Đốc nhân bị phát hiện, họ sẽ bị đày đi vào các trại lao động như là tội phạm chính trị hoặc bị giết ngay tại chỗ; các thành viên trong gia đình sẽ cùng chung số phận với họ. Các buổi nhóm laị để thờ phượng hầu như là không thể và được thực hiện trong cách bí mật tuyệt đối.
Open Doors cũng cung cấp một vài điểm chính để cầu nguyện cho quốc gia bị áp bức này và cộng đồng tín hữu bị bắt bớ:
 Vì Đức Chúa Trời an ủi và thêm sức cho người đi theo Ngài, đặc biệt người đang phải chịu đựng trong sự tù đày, các trại lao động và các vùng sâu vùng xa.
 Rằng Đức Chúa Trời sẽ phán với Kim Jong-Un về sự mặc khải về Chúa Giê-xu là một vị vua phục vụ.
 Rằng thế lực của ma quỷ trong quốc gia này sẽ bị phá vỡ và người dân sẽ được chữa lành và phục hồi.
Các lời chứng như bài báo này đều quá phổ biến, những Cơ Đốc nhân đã gắn liền với một câu: “cuộc sống lao động” trong một trong những trại giam dã man, chỉ có sự hi vọng của Đấng Christ ở giữa hoàn cảnh dường như vô vọng của họ.
Cơ Đốc nhân là cựu tù nhân trại lao động Hea-Woo nói với Open Doors: “Mỗi ngày như thể Đức Chúa Trời đang đổ tất cả mười tai vạ trên chúng tôi cùng một thời điểm. Khó khăn vậy đó. Nhưng Đức Chúa Trời cũng an ủi tôi và đưa đến sự thông công bí mật. Mỗi Chúa nhật chúng tôi phải nhóm họp trong các nhà vệ sinh và cầu nguyện.” Cô là người đã trốn thoát được, nhưng hầu hết những người khác đều không được may mắn như cô.
Open Doors ước tính khoảng có 50.000 đến 70.000 Cơ Đốc nhân đang bị giam giữ trong các trại này. Hầu hết sẽ qua đời ở trong đó.

Puih Nấu dịch
Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like