Home Thánh Kinh Hàng Ngày Con Đường Dẫn Đến Quyền Năng

Con Đường Dẫn Đến Quyền Năng

by Debbie Thủy
30 đọc

Kinh Thánh: Mác 1:35-39

Tiếng tăm về Chúa Giê-xu lan rộng ra sau khi Ngài chữa lành một người bị quỷ ám và mẹ vợ của Si-Môn. Hôm đó, dù đã chiều tối vậy mà dân cả thành Ca-bê-na-um vẫn tụ họp trước nơi Chúa ở, người ta đem đến cho Ngài mọi người bệnh lẫn người bị quỷ ám. Ngài chữa lành nhiều người đủ thứ bệnh khác nhau.

Dân trong thành rất ngạc nhiên và tràn ngập vui mừng như một ngày hội lớn, dường như chưa khi nào trong lịch sử có một chuyện lạ như vậy xảy ra.

Đây là cơ hội để Chúa Giê-xu có thể tìm được sự ủng hộ cho chức vụ của Ngài từ phía đám đông. Ngài không cần phải ẩn mình trong sự nguy hiểm và luôn lo lắng có thể bị bắt đi tù bất cứ lúc nào như Giăng Báp-tít nữa. Si-môn nghĩ vậy.

Đêm đó Si-môn không sao ngủ được, chắc chắn sáng mai sẽ có nhiều người đến lắm, làm sao để sắp xếp, tổ chức mọi việc tốt hơn. Cũng cần phải lên kế hoạch chiến lược lâu dài. Ca-bê-na-um là trung tâm thương mại cho các vùng xung quanh, rồi tới đây, dân cư từ các vùng đó cũng sẽ kéo đến, làm cách nào để Chúa có thể chữa đươc nhiều người hơn… Cứ vậy Si-môn miên man với những chiến lược và ý tưởng mà không biết trời đã mờ sáng.

Trời mờ sáng Chúa Giê-xu trở dậy đi vào nơi vắng vẻ cầu nguyện.

Trời sáng – đám đông càng lúc càng kéo tới đông hơn, họ nhốn nháo gọi Ngài, nhưng Ngài vẫn chưa về.

Giăng, Gia-cơ, Si-môn và Anh-rê đều không thể kiên nhẫn thêm được nữa, họ bủa đi khắp nơi tìm Chúa.

Cuối cùng họ cũng gặp được Ngài.

– Thầy, mọi người đang tìm Thầy.

Chúa đáp:

– Chúng ta hãy đi nơi khác, trong những làng xung quanh đây, để Ta cũng giảng đạo ở đó nữa vì ấy là cốt tại việc đó mà Ta đến đây.

Chúa đã bỏ lại những cơ hội phát triển chức vụ, cơ hội nổi danh. Ngài bỏ lại cả những người bệnh đêm qua không đến, bỏ mặc những bối rối, xáo trộn trong lòng những môn đồ Ngài mới kêu gọi theo Ngài. Ngài đầu phục ý Cha sau khi cầu nguyện.

Với Chúa Giê-xu, sự cầu nguyện quan trọng hơn ăn, ngủ, nghỉ ngơi, chữa lành, truyền giáo.

Ngài cũng không dạy họ hãy lên kế hoạch, chiến lược tổ chức nhưng hãy bắt đầu bằng sự cầu nguyện.

Làm thế nào để có thể đi con đường quyền năng của Đức Chúa Trời nếu không hỏi ý Ngài, vì trời cao hơn đất bao nhiêu thì ý tưởng của Ngài cao hơn ý tưởng của chúng ta bấy nhiêu.

Sau lần đó, bài học duy nhất mà các môn đồ xin Chúa dạy trong những ngày họ theo Ngài là CẦU NGUYỆN. Họ không xin Chúa đi trên mặt nước, giảng cho ngàn người, khiến kẻ chết sống lại hay đuổi quỷ…nhưng xin Chúa dạy họ biết CẦU NGUYỆN.

Bởi Chúa hứa rằng:

HÃY XIN SẼ ĐƯỢC (Ma-thi-ơ 7:7)

BẤT CỨ ĐIỀU GÌ CÁC CON XIN TRONG KHI CẦU NGUYỆN VỚI ĐỨC TIN THÌ SẼ NHẬN ĐƯỢC (Ma-thi-ơ 21:22)

NẾU CÁC CON CỨ Ở TRONG TA VÀ CÁC LỜI CỦA TA VẪN Ở TRONG CÁC CON, HÃY CẦU XIN ĐIỀU GÌ MÌNH ƯỚC MUỐN THÌ SẼ ĐƯỢC (Giăng 15:7).

Lạy Chúa xin giúp con đừng dựa vào sự thông sáng của con nhưng luôn cầu hỏi và đầu phục ý muốn của Ngài để con được đi trọn hành trình trên CON ĐƯỜNG QUYỀN NĂNG  và kết thúc mạnh mẽ trong Danh Cha.

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like