Home Hoa Kỳ Hoa Kỳ Giữ Lời Hứa Viện Trợ Cho Các Cơ Đốc Nhân Là Nạn Nhân Của ISIS Bất Chấp Phản Đối Của Liên Hợp Quốc

Hoa Kỳ Giữ Lời Hứa Viện Trợ Cho Các Cơ Đốc Nhân Là Nạn Nhân Của ISIS Bất Chấp Phản Đối Của Liên Hợp Quốc

by Van Anh
30 đọc

Hàng triệu đô la viện trợ từ Hoa Kỳ đang được gửi đến những Cơ Đốc nhân tuyệt vọng ở Yazidi và cho những người dân tộc thiểu số đang tị nạn ở miền Bắc Iraq.

Đó là một lời hứa được hoàn thành bởi Phó Tổng thống Mike Pence vào năm ngoái để “ngăn chặn các nỗ lực cứu trợ không hiệu quả của Liên Hợp Quốc” và “hỗ trợ trực tiếp cho các cộng đồng bị bức hại thông qua USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ)”.

USAID cho biết 55 triệu đô la viện trợ sẽ được chuyển tới các nhóm dân tộc thiểu số khu vực phía bắc Iraq được giải thoát khỏi ISIS.

Trong một bài phát biểu năm ngoái tại bữa tiệc đoàn kết dân tộc hàng năm của những Cơ Đốc nhân ở khu vực Trung Đông, Pence đã lên tiếng về sự thất bại của Liên Hiệp Quốc trong việc giúp đỡ các nhóm thiểu số tôn giáo, đặc biệt là Cơ Đốc nhân ở Iraq.

“Những ngày đó đã qua,” ông nói. “Các Cơ Đốc nhân, là anh em của chúng tôi và tất cả những người bị bức hại ở Trung Đông không phải dựa vào các tổ chức đa quốc gia nữa khi rõ ràng Mỹ có thể giúp đỡ họ trực tiếp.”

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với tờ Fox News: “Chúng tôi rất tự tin rằng không chỉ có các quỹ của Mỹ sẽ trực tiếp hỗ trợ các nhóm tôn giáo bị ngược đãi, Liên Hiệp Quốc cũng đang nỗ lực đẩy mạnh các chương trình hiệu quả ảnh hưởng trực tiếp tới các cộng đồng trong đất nước Iraq.”

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like