Home Thánh Kinh Hàng Ngày Vì Sao Đôi Khi Đức Chúa Trời Trì Hoãn Đáp Lời Cầu Nguyện Của Bạn?

Vì Sao Đôi Khi Đức Chúa Trời Trì Hoãn Đáp Lời Cầu Nguyện Của Bạn?

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hỡi Xa-cha-ri, đừng sợ, vì lời cầu nguyện ngươi đã được nhậm lời rồi.”

Lu-ca 1:13

Tôi từng nghe câu chuyện về một cô gái trẻ, viết một lá thư cho một nhà truyền giáo nọ, cố gắng khích lệ ông và bày tỏ sự ủng hộ của mình. Thực chất, trước đó cô đã được bảo rằng đừng yêu cầu được hồi đáp thư vì những nhà truyền giáo rất bận rộn. Thế là khi lá thư đến nơi, nhà truyền giáo đã lấy làm thích thú sau khi đọc được dòng, “Thưa Nhà Truyền Giáo, chúng tôi vẫn đang cầu nguyện cho ông. Nhưng chúng tôi không mong chờ một sự đáp lời.”

Tôi nghĩ rằng cô gái nhỏ đó đã vô tình tóm tắt đời sống cầu nguyện của phần lớn Cơ Đốc Nhân. Thực tế, chúng ta cầu nguyện rất nhiều, nhưng đôi khi chúng ta không mong đợi một sự đáp lời. Chúng ta phải thay đổi thái độ của mình nếu muốn nhận được sự đáp lời từ Đức Chúa Trời!

Trước hết, chúng ta cần phải sẵn sàng để Chúa trả lời chúng ta vào đúng thời điểm của Ngài. Điều này có nghĩa là sự đáp lời  sẽ tùy thuộc vào sự sắp đặt của Ngài, đúng lúc – và bất cứ khi nào Chúa thấy tốt nhất.

Đôi khi tôi gặp những thời điểm mà khó lòng tin rằng Đức Chúa Trời sẽ đáp lời cầu nguyện của tôi. Và tôi nghĩ nếu Chúa gửi Thiên sứ của Ngài gặp gỡ tôi, mặt đối mặt và nói rằng,“Này Rick, Ta ở đây để nói với anh rằng Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện của anh,” thì có lẽ tôi sẽ được thuyết phục.

Kinh Thánh kể cho chúng ta câu chuyện về Xa-cha-ri – thầy tế lễ thuộc chi phái A-rôn, cùng vợ người là Ê-li-sa-bét. Cả hai đều công bình trước mặt Đức Chúa Trời; vâng giữ mọi điều răn của Ngài một cách không chỗ trách được. Nhưng hai người không có con vì Ê-li-sa-bét son sẻ, và cả hai đều đã già.

Một lần khi đang dâng hương trong đền thờ Đức Chúa Trời, Thiên sứ Gáp-ri-ên đã viếng thăm Xa-cha-ri và nói rằng, “Hỡi Xa-cha-ri, đừng sợ, vì lời cầu nguyện ngươi đã được nhậm lời rồi” (Lu-ca 1:13). Thiên sứ Gáp-ri-ên cho ông biết, Ê-li-sa-bét, vợ ông, sẽ sanh một con trai. Chính con trẻ này sẽ “sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng.” Nhưng Xa-cha-ri thưa rằng: “Bởi sao tôi biết được điều đó?” (Lu-ca 1:18). Ông ta vô cùng hoài nghi. Tại sao ông lại không tin điều đó chứ?

Đó là vì ông đã ngừng cầu nguyện cho vấn đề này từ nhiều năm trước đó. Nếu bạn đọc phân đoạn Kinh Thánh này bình thường, thì trông bối cảnh sẽ như thế này, “Ông bước vào đền thờ. Ông cầu nguyện. Rồi Thiên sứ đến và nói rằng, ‘Lời cầu nguyện của ngươi đã được đáp lời.’”. Tuy nhiên vấn đề thực sự ở đây là, ông đã bỏ cuộc đối với lời cầu nguyện này nhiều năm trước đó. Nhưng tại thời điểm Xa-cha-ri cầu nguyện, Chúa đã lắng nghe những lời kêu xin của ông. Từ “lắng nghe” ở đây phải được hiểu là “điều này đã xảy ra” (Chúa đã nghe và đáp lời).

Đức Chúa Trời sẽ đáp lời lời cầu nguyện của chúng ta ngay lập tức, nhưng đôi khi sẽ có một sự trì hoãn. Vì sao vậy? Vì Ngài muốn thay đổi chúng ta trước. Đức Chúa Trời ưa thích việc khiến chúng ta trở nên khôn ngoan hơn là chỉ làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng. Để sau khi bạn học được thái độ đúng đắn, Đức Chúa Trời sẽ hành động trên những vấn đề của bạn.

Lời cầu nguyện ngắn:

Thưa Chúa,

Cảm ơn Ngài vì Ngài luôn muốn ban những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời con. Con vui mừng vì Chúa muốn con được kinh nghiệm sự dạy dỗ của Ngài, và khiến con trở nên khôn ngoan hơn thay vì chỉ sống một đời sống dễ dàng mà không chiêm nghiệm được điều gì hết.

Tạ ơn Chúa vì Ngài không bỏ sót một lời cầu nguyện nào của con. Dù lời cầu nguyện của con đôi khi không hoàn hảo, nhưng sự hoàn hảo và trọn vẹn không phụ thuộc vào những gì con cầu xin, mà phụ thuộc vào chính Chúa là Đấng đáp lời con. Xin giúp con có trách nhiệm với lời cầu nguyện của mình, không bỏ cuộc và không hời hợt. Con mong muốn sẽ học được thái độ đúng đắn trong khi chờ đợi sự đáp lời của Ngài. Vì con biết rằng khi con bền lòng cầu nguyện và chờ đợi Chúa, điều giá trị nhất mà con nhận được, trước hết là mối tương giao mật thiết với Ngài. Con tin tưởng tuyệt đối vào thời điểm, sự khôn ngoan và tốt lành của Đức Chúa Trời.

Ngày hôm nay, dù vấn đề con cầu xin là gì, và đã chờ đợi bao lâu đi nữa, xin hãy thêm sức cho con, giúp con tiếp tục vững lòng trông cậy mà không mệt mỏi. Cảm ơn Ngài con cầu nguyện.

Trong danh Chúa Giê-xu, Amen!

Câu hỏi suy gẫm:

  • Hãy miêu tả thái độ của bạn đối với sự cầu nguyện – và thái độ của bạn đã thay đổi như thế nào trong thời gian qua.
  • Những Lời Hứa nào bạn có thể khẳng định từ Kinh Thánh về những lời cầu nguyện của bạn?
  • Đức Chúa Trời đã thay đổi bạn trong khi bạn chờ đợi Ngài đáp lời cầu nguyện của mình như thế nào?

————-

Thi-thiên 27:14 “Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; Hãy vững lòng bền chí! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va.”

Thi-thiên 37:7 “Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài. Chớ phiền lòng vì cớ kẻ được may mắn trong con đường mình, hoặc vì cớ người làm thành những mưu ác.”

Thi-thiên 5:3 “Đức Giê-hô-va ôi! Buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi.”

Mi-chê 7:7 “Nhưng ta, ta sẽ nhìn xem Đức Giê-hô-va, chờ đợi Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi ta; Đức Chúa Trời ta sẽ nghe ta.”

Thi-thiên 39:7 “Hỡi Chúa, bây giờ tôi trông đợi gì? Sư trông cậy tôi ở nơi Chúa.”

Hồng Ân biên dịch

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like