Home Dưỡng Linh Đổi Mới Suy Nghĩ, Đổi Mới Tấm Lòng

Đổi Mới Suy Nghĩ, Đổi Mới Tấm Lòng

by Hong An
30 đọc

Tôi chọn và cắt cả chục tiếng các cảnh quay để biên tập lại thành một phim ngắn 3 phút. Chỉ 3 phút thôi, nhưng nó được ghép bởi cả mấy chục lát phim.

Chẳng có nghĩa gì khi những lát phim để riêng lẻ, tách rời. Nhưng khi chúng được ghép lại với nhau thì lại trở nên câu chuyện giá trị nhiều.

Cuộc đời cũng vậy đấy, những gì bạn nhìn thấy của hiện tại chỉ là một lát cắt, một cảnh quay, một đoạn đời. Nó được đặt ở đây vì đã từng có cảnh trước và để chuẩn bị cho cảnh sau.

Có thể bạn đang ở trong đoạn đời được tất cả tung hô tán thưởng, mọi thứ dường như thật êm ả, dễ chịu nhưng điều đó cũng không có nghĩa rằng cả đời bạn sẽ luôn là như vậy. Dễ lắm phân cảnh tiếp theo của bạn lại là sự chống đối, phản bội, những người bạn thân nhất chán ghét, nguyền rủa bạn.

Đa-vít đã nói với những người lính của mình rằng: “Hãy để cho Si-mê-i rủa sả ta, Đức Giê-hô-va đã phán dặn nó làm vậy…..Con ruột ta là kẻ do lòng ta sinh ra còn muốn hại mạng sống ta thay phương chi là người Bên-gia-min này….”

Đa-vít nhìn những nan đề đang xảy đến với mình như một cảnh quay mà Chúa cho phép đặt vào để chuẩn bị cho đoạn phim sắp tới… “Có lẽ Đức Giê-hô-va đoái xem sự hoạn nạn ta, lấy phước trả lại thế cho sự rủa sả mà ta bị ngày nay”.

Vậy nên, đừng ngạc nhiên về những lên, xuống, thăng, trầm trong cuộc đời. Sẽ chẳng có ai thăng mãi, cũng chẳng có ai trầm mãi. Đức Giê-hô-va cho phép đem những điều đó vào cuộc đời bạn để rèn tập bạn, viết lên câu chuyện về bạn.

Sau những hoạn nạn người ta lại tán danh Đa-vít, lại mời Đa-vít trở về lập ông làm vua. Lần này chẳng phải là vua của một chi phái như trước nữa nhưng là vua của cả một quốc gia, một dân tộc. Và ở những cảnh quay cuối đời của vị vua này bạn lại chỉ thấy một Đa-vít khiêm hoà, nhu mì, chẳng trừng phạt cả những kẻ đang âm mưu phản mình. Bạn tua lại những thước phim trước và thấy một Đa-vít từng đầy giận dữ, vác hung khí lao đến đòi giết Na-banh và cả nhà người chỉ vì Na-banh không làm theo ý Đa-vít.

Bạn trách mình đã từng nghĩ quá xấu về Đa-vít…

Những gì chúng ta đang thấy về chính mình hay về ai đó hôm nay cũng chỉ là một phân cảnh, một đoạn đời… Đừng dán nhãn cho họ, đừng in trí, định kiến về họ. Đừng nhìn vào một đoạn đời của họ tại một thời điểm rồi đưa ra những nhận định quả quyết rằng họ là như vậy!

Đúng là chẳng ai có thể đổi người da đen thành da trắng nhưng trong tay của Chúa thì không gì là không thể.

Hãy có đôi mắt của Chúa để nhìn thấy kế hoạch toàn hảo của Ngài. Đấng đang viết lại những câu chuyện cuộc đời chúng ta từ những mảnh ghép vỡ vụn, bể nát trong cả quá khứ, hiện tại và tương lai.

Trong tay Người đạo diễn tài ba ấy, những lát cắt, những cảnh quay vô nghĩa trong những đoạn đời thăng trầm khác nhau ấy đang được Ngài phục hồi trở lại trọn vẹn và tốt lành như nó vốn đã là vậy từ buổi sáng thế.

Ngợi khen Ngài!

Debbie Thủy

Bình Luận:

You may also like