Home Dưỡng Linh Bạn Có Thể Tạ Ơn Chúa Khi Cuộc Sống Dường Như Không Thuận Lợi?

Bạn Có Thể Tạ Ơn Chúa Khi Cuộc Sống Dường Như Không Thuận Lợi?

by Hong An
30 đọc

Vì dầu cây vả sẽ không nứt lộc nữa, Và sẽ không có trái trên những cây nho; Cây ô-li-ve không sanh sản, đồ ăn; Bầy chiên sẽ bị dứt khỏi ràn, Và không có bầy bò trong chuồng nữa. Dầu vậy, tôi sẽ vui mừng trong Đức Giê-hô-va, Tôi sẽ hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi tôi.” Ha-ba-cúc 3:17-18

Lòng biết ơn sẽ phát triển đức tin của bạn trong những lúc khó khăn – đó là khi mọi việc dường như vô nghĩa, khi bạn không hiểu được vấn đề, khi những lời cầu nguyện của bạn không được trả lời, khi cuộc sống trở nên rắc rối và khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn.

Ai cũng có thể cảm ơn Chúa về những điều tốt đẹp. Nhưng khi bạn có thể cảm ơn Chúa ngay cả về những điều không tốt đẹp, đức tin của bạn sẽ phát triển và thuộc linh của bạn đâm rễ sâu hơn.

Trong Kinh Thánh, tiên tri Ha-ba-cúc đã trải qua thời kỳ rất khó khăn. Ông nói, “Vì dầu cây vả sẽ không nứt lộc nữa, Và sẽ không có trái trên những cây nho; Cây ô-li-ve không sanh sản đồ ăn; Bầy chiên sẽ bị dứt khỏi ràn, Và không có bầy bò trong chuồng nữa. Dầu vậy, tôi sẽ vui mừng trong Đức Giê-hô-va, Tôi sẽ hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi tôi.” Ha-ba-cúc 3:17-18

Ha-ba-cúc không nói cảm ơn Chúa về tất cả những gì tồi tệ đã xảy ra trong cuộc đời của ông lúc bấy giờ. Nhưng ông vẫn bày tỏ lòng biết ơn Ngài. Vậy lý do để ông biết ơn là gì khi nói: “Tôi sẽ vui mừng trong Đức Giê-hô-va, Tôi sẽ hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi tôi.

Ha-ba-cúc muốn nói rằng, “Mọi thứ trong đời tôi thật khổ sở, nhưng tôi vẫn biết ơn, bởi vì Chúa là Đấng Cứu Rỗi tôi. Ngài sẽ kéo tôi ra. Ngài sẽ dẫn tôi vượt qua điều này. Tôi không một mình. Ngài không bỏ rơi tôi. Tôi vẫn sẽ luôn cảm tạ Chúa.”

Bạn có thể cảm ơn Chúa khi cuộc sống trở nên khó chịu không? Đây chính là bài kiểm tra sau cùng của đức tin, để kiểm chứng xem cội rễ thuộc linh của bạn đâm sâu chừng nào.

Khi bạn đang trải qua những thời kì khó khăn, bạn cần nhìn vào những gì còn lại, không phải những gì đã mất, và biết ơn vì điều đó. Bất kể sự việc có xấu đến đâu, vẫn luôn có hàng ngàn điều để bạn biết ơn. Và kể cả mọi việc trở nên tồi tệ đến mức nào đi nữa, luôn có một sự thật rằng bạn có thể biết ơn Chúa vì Ngài là Đức Chúa Trời. Ngài hứa sẽ đưa bạn vượt qua, giúp đỡ bạn, thêm sức cho bạn, chăm sóc bạn, làm những phép lạ, đáp lại những lời cầu nguyện của bạn. Ngài hứa rằng ngay cả khi mọi thứ không theo ý bạn, Ngài có thể biến điều đó thành mục đích tốt lành cho cuộc đời bạn.

Lời cầu nguyện ngắn:

Cảm ơn Chúa vì con được làm con của Ngài. Tạ ơn Ngài vì dù trong thuận cảnh hay nghịch cảnh Ngài cũng không lìa bỏ con.

Xin tha thứ cho sự yếu đuối của con và vì con đã tập trung vào những hoàn cảnh xảy đến thay vì suy nghĩ về những điều tốt lành Ngài làm trong cuộc đời con. Con biết Ngài cho phép thử thách xảy ra không phải để vùi dập con, nhưng để rèn luyện con trưởng thành hơn trong hành trình bước đi với Ngài.

Thay vì lo lắng, bất an về những điều con không hiểu, xin hãy giúp con nói rằng: Được rồi Chúa ơi, con không hiểu điều gì đang xảy ra nữa, nhưng nếu đây là cánh cửa Ngài ban cho con, xin giúp con mở ra. Nếu đây là điều Ngài cho phép xảy đến để rút ra một điều tốt hơn bội phần cho cuộc đời con, xin hãy làm theo ý muốn Ngài và giúp con không chạy trốn khỏi Ngài. Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi (Ê-sai 40:30-31). Những ai trông đợi Đức Giê-hô-va sẽ chẳng hề hổ thẹn.

Con tin cậy hoàn toàn vào những điều Ngài đã, đang và sẽ làm trong cuộc đời con. Xin thêm sức cho con mỗi ngày để đương đầu với những thử thách xảy đến, để vững vàng, không gục ngã. Nguyện sự ngợi khen và lòng biết ơn hằng ở trên môi miệng con, dù phải ở trong bất kì hoàn cảnh nào.

Tạ ơn Chúa con cầu nguyện, Amen.

Câu hỏi suy ngẫm

  • Một số lời hứa của Chúa được chép trong Kinh Thánh có thể giúp bạn nhớ Ngài là ai và những gì Ngài sẽ làm cho bạn trong những lúc khó khăn là gì?
  • Hãy nghĩ về ai đó mà bạn biết đã thể hiện (hoặc đang thể hiện ngay bây giờ) một niềm tin sâu sắc khi đối mặt với nghịch cảnh. Những cá tính hoặc thói quen nào nêu bật lên cuộc sống tâm linh của người đó?
  • Tại sao biết ơn Chúa ngay cả trong nghịch cảnh lại tiết lộ rất nhiều về sự trưởng thành thuộc linh?

—————–

Thi-thiên 4:7-8 “Chúa khiến lòng tôi vui mừng nhiều hơn chúng nó, Dầu khi chúng nó có lùa mì và rượu nho dư dật. Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an. Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.”

1 Phi-e-rơ 1:6-7 “Anh em vui mừng về điều đó, dầu hiện nay anh em vì sự thử thách trăm bề buộc phải buồn bã ít lâu; hầu cho sự thử thách đức tin anh em quý hơn vàng hay hư nát, dầu đã bị thử lửa, sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Giê-xu Christ hiện ra.”

Ê-sai 43:2 “Khi ngươi vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông, sẽ chẳng che lấp. Khi ngươi bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa chẳng đốt ngươi.”

Rô-ma 8:18 “Tôi nghĩ rằng những đau khổ hiện tại không đáng so sánh với vinh quang tương lại sẽ được tỏ ra cho chúng ta.” (bản TTHD)

Phi-líp 4:13 “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.”

Sophie Nguyễn Thu Vịnh biên dịch

Nguồn: pastorrick.com

 

Bình Luận:

You may also like