Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện Cho Các Mối Quan Hệ

Cầu Nguyện Cho Các Mối Quan Hệ

by Christianstt.com
30 đọc

“Lòng yêu thương phải cho thành thật. Hãy gớm sự dữ mà mến sự lành. Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em; hãy lấy lẽ kính nhường nhau.”Rô-ma 12:9-10

Thưa Cha,

Tạ ơn Ngài vì Ân điển rời rộng và liên tục của Ngài trên cuộc đời con. Chỉ một mình Ngài đáng được chúc tụng và vinh hiển đời đời.

Cảm ơn Cha vì tình yêu lớn và trọn vẹn của Ngài dành cho cả nhân loại, không phân biệt giàu sang, nghèo hèn, khôn ngoan hay yếu đuối. Con giơ tay lên, yêu mến và tôn thờ Ngài. Nguyện Lời Chúa hằng ở trên môi miệng con, để mọi điều con nói ra đều đẹp ý Ngài.

Ngày hôm nay, con cầu nguyện xin Cha tiếp tục dẫn bước con trong hành trình bước đi với Ngài. Con vui mừng vì trên mỗi chặng đường đi, Ngài cho phép những người bạn mới, các mối quan hệ mới đến với con.

Xin cất đi những mối quan hệ không đến từ Chúa hoặc có chiều hướng kéo con bước ra khỏi Ngài, dù bất kể đó là bạn bè, tín hữu, đồng nghiệp hoặc mối quan hệ tìm hiểu nam-nữ. Thay vì đó, con hy vọng mọi mối quan hệ sẽ đưa con đến gần với Ngài hơn.

Cầu xin tình yêu của Chúa Giê-xu tràn ngập lòng con đến nỗi tràn ra xung quanh khiến con yêu và chấp nhận được những người khác một cách thật lòng, không giả dối. Vì lời Chúa phán rằng “Lòng yêu thương phải cho chân thật.”

Xin ban cho con sự khôn ngoan trong việc lựa chọn bạn bè, vì cớ bạn bè xấu sẽ làm hư thói nết tốt. Xin hãy tể trị trên các mối quan hệ của con, cũ và mới; gìn giữ con khỏi những sự nguy hiểm, thói nết xấu và giúp con giữ sự thánh khiết trong tất cả các mối quan hệ của mình. Xin ban cho con một tấm lòng ngay thẳng trước mặt Chúa, vì chỉ khi con chân thật trước mặt Ngài, con mới có thể bày tỏ sự chân thành đối với những người khác.

Con đặt mọi mối quan hệ của con dưới chân Ngài và tôn Ngài lên làm đầu và trước hết. Điều duy nhất quan trọng và xứng đáng để con tập trung sức lực và thời gian của mình đó là mối quan hệ của con với Ngài. Nguyện không một ai khác có thể dành lấy vị trí của Ngài trong cuộc đời con.

Và Cha ơi, con tạ ơn Ngài vì đã cho phép con được trở thành nguồn an ủi, khích lệ, nâng đỡ nhiều người. Xin giúp mỗi chúng con luôn đồng hành và khích lệ đức tin cho nhau trên hành trình bước đi với Ngài. Hoặc chính đời sống của mỗi chúng con sẽ là muối và ánh sáng của thế gian, tỏ bày tình yêu và hình ảnh của Ngài cho những người xung quanh để họ nhìn thấy sự tốt lành của Ngài và quay trở lại đầu phục Ngài. Nguyện Danh Cha được vinh hiển giữa vòng chúng con. Con biết ơn Ngài và cầu nguyện.

Trong Danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

——————-

1 Phi-e-rơ 4:8 “Nhứt là trong vòng anh em phải có lòng yêu thương sốt sắng; vì sự yêu thương che đậy vô số tội lỗi.”

Châm-ngôn 13:20 “Ai giao tiếp với người khôn ngoan, trở nên khôn ngoan; Nhưng kẻ làm bạn với bọn điên dại sẽ bị tàn hại.”

Lu-ca 6:31 “Các ngươi muốn người ta làm cho mình thể nào, hãy làm cho người ta thể ấy.”

Châm-ngôn 31:10-11 “Một người nữ tài đức ai sẽ tìm được? Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc. Lòng người chồng tin cậy nơi nàng, Người sẽ chẳng thiếu huê lợi.”

1 Cô-rinh-tô 13:4-8 “Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự. Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ. Các lời tiên tri sẽ hết, sự ban cho nói tiếng lạ sẽ thôi, sự thông biết hầu bị bỏ.”

Rô-ma 13:10 “Sự yêu thương chẳng hề làm hại kẻ lân cận; vậy yêu thương là sự làm trọn luật pháp.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like