Home Thánh Kinh Hàng Ngày Chúng Ta Là Những Tạo Vật Giá Trị Trước Mặt Chúa

Chúng Ta Là Những Tạo Vật Giá Trị Trước Mặt Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

“Vì Ta đã coi ngươi là quý báu, đáng chuộng, và đã yêu ngươi.”

Ê-sai 43:4a

Mỗi chúng ta đều quý giá trước mặt Đức Chúa Trời, điều này đúng hay sai?

Thật tuyệt vời khi Đức Chúa Trời kể loài người chúng ta, là những tạo vật giá trị trước mặt Ngài xuyên suốt Kinh Thánh. Trong thế giới này, những điều chúng ta cho là vô giá và đáng chuộng nhất cũng không thể so sánh được với giá trị của chính chúng ta trong mắt Đức Chúa Trời.

Nào, bây giờ hãy thử nghĩ một chút về những viên kim cương. Chúng thực sự là một trong những vật báu vô giá trong vũ trụ. Rất hiếm, rất đẹp, rất đắt giá và là niềm ao ước của rất nhiều người. Thế nhưng đối với Đức Chúa Trời, hàng triệu viên kim cương không thể so sánh được với bạn. Chúa tạo ra rất nhiều kim cương nhưng Ngài tạo dựng nên bạn là duy nhất, đặc biệt nhất và không giống bất cứ một ai.

Trong thế giới đầy giả dối và áp lực luôn khiến nhiều người cảm thấy mình nhỏ bé, vô giá trị. Những thất bại, mặc cảm, tội lỗi hoặc quá khứ khiến lòng chúng ta xa cách Chúa. Chừng nào chúng ta còn cách xa Đức Chúa Trời, chừng đó chúng ta còn vô tín. Và đó là lúc ma quỷ reo mọi nghi ngờ vào tâm trí chúng ta về Chúa và về giá trị của bản thân mình.

Chúng khiến chúng ta cảm thấy mình nhơ nhuốc, xấu xa và không thể chấp nhận được trước mặt Đức Chúa Trời. Sa-tan không bao giờ nói với bạn về những điều tuyệt vời mà một Cơ Đốc Nhân được hưởng, đó là mối tương giao với Chúa và một đời sống được thay đổi trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời; một đời sống phong phú, dư dật và sung mãn. Nhưng chúng sẽ khiến chúng ta nghĩ rằng “Làm thế nào một Đức Chúa Trời thánh khiết có thể chấp nhận và tha thứ cho một người như tôi?”

Bạn biết không? Chúa yêu chúng ta đến nỗi Ngài đã phó sự sống của chính Con Một rất yêu dấu Ngài; chết để chuộc tội cho chúng ta. Tình yêu của Đức Chúa Trời thật đến nỗi Ngài tạo ra bạn để chứng tỏ điều đó. Ngài tạo ra mỗi người vô cùng đặc biệt, khác biệt và đẹp đẽ. Ngài yêu và chấp nhận mỗi chúng ta, dù chúng ta là ai, đã từng phạm tội và xấu xa cỡ nào. Tuy nhiên Ngài không để chúng ta như vậy, nhưng biến đổi chúng ta trở nên giống như Chúa Giê-xu.

Ngày hôm nay, nếu bạn cảm thấy mình nhỏ bé, vô giá trị, yếu đuối hoặc bị khước từ, hãy chạy đến với Chúa bằng lời cầu nguyện dưới đây và khẳng định lại giá trị của mình trong Ngài một lần nữa. Hãy công bố bằng đức tin rằng bạn chính là viên ngọc quý giá của Ngài.

Chúa hứa sẽ tha thứ tội lỗi và chăm sóc chúng ta. Dầu tội chúng ta đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên (Ê-sai 1:18).

“Cảm tạ Chúa vì con được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng!

     Từ khi con chưa sinh ra, mắt Ngài đã thấy thể chất vô hình của con. Ngài biết rõ từng thói quen, từng tính cách, từng nhu cầu và các đường lối con. Chẳng điều chi giấu được khỏi Chúa! (Thi-thiên 139:13-16)

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã yêu con. Buổi sáng hôm nay, con hạ mình trước mặt Ngài. Xin tha thứ cho con vì những lúc yếu đuối, mặc cảm, vấp phạm, con đã tránh khỏi sự hiện diện của Ngài. Khiến ma quỷ nhân dịp reo vào tâm trí con sự nghi ngờ về giá trị bản thân và về Chúa. Con đã nghĩ rằng mình nhỏ bé và vô dụng trong mắt Ngài. Nhưng Cha ơi, ngày hôm nay con khẳng định lại một lần nữa bằng đức tin, rằng huyết Ngài có thể tha thứ mọi tội lỗi con, phục hồi địa vị của con, được làm con cái yêu dấu của Ngài.

Cảm ơn Chúa vì Ngài không nhìn con theo cách nhìn của thế giới này, nhưng đã chấp nhận và phó sự sống mình vì con. Con là của báu quý giá và đáng chuộng trong mắt Ngài. Xin ban cho con sự khôn ngoan và sức lực để tỉnh thức trước mọi sự dối trá của Sa-tan. Xin cất khỏi con những ý tưởng và hành động tiêu cực; biến đổi tính cách và suy nghĩ của con đẹp ý Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con bẻ gãy tất cả mọi sự lừa dối, cạm bẫy, xiềng xích của ma quỷ đang trói buộc trong tâm trí con và những người khác. Tất cả những suy nghĩ xấu về bản thân, tư tưởng kết liễu mạng sống, sự thất vọng nản chí phải lui ra khỏi tâm trí chúng con. Cầu xin Thánh Linh của Ngài làm chủ và kiểm soát chúng con từ trong ra ngoài. Con công bố rằng, mỗi chúng con tìm thấy giá trị đích thực của mình ở trong Ngài; ngoài Ngài ra chúng con chẳng là chi hết.

Xin kéo chúng con lại gần với Ngài; giúp chúng con trưởng thành cả thuộc linh và thuộc thể trong đức tin và sự hiểu biết. Nguyện vinh hiển đều thuộc về Chúa đời đời!

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

——————

Thi-thiên 34:20 “Ngài giữ hết thảy xương cốt người, Chẳng một cái nào bị gãy.”

Ê-sai 49:16 “Nầy Ta đã chạm ngươi trong lòng bàn tay Ta; các tường thành ngươi thường ở trước mặt Ta luôn.”

Giăng 3:16 “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

Ê-phê-sô 2:10 “Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.”

Thi-thiên 139: 13-14 “Vì chính Chúa nắn lên tâm thần tôi, Dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi. Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm.”

Rô-ma 5:8 “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta mà chịu chết.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like