Home Thánh Kinh Hàng Ngày Những Lời Cầu Nguyện Ngắn Tiếp Lửa Cho Ngày Của Bạn

Những Lời Cầu Nguyện Ngắn Tiếp Lửa Cho Ngày Của Bạn

by Christianstt.com
30 đọc

Cầu nguyện buổi sáng là một cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian buổi sáng để tĩnh nguyện và suy gẫm lời Chúa. Nhiều người chỉ có vài phút ngắn ngủi để cầu nguyện trước khi bắt tay vào công việc của mình.

Tuy nhiên Kinh Thánh không dạy chúng ta về một hình thức hoặc tư thế cụ thể nào khi cầu nguyện, vì trong mọi hoàn cảnh đều cần phải cầu nguyện.

Lý do, tư thế, nơi chốn, thời gian hay hoàn cảnh không phải là vấn đề đối với việc cầu nguyện vì cầu nguyện là một cách sống, là sự truyền thông liên tục và cởi mở với Đức Chúa Trời, tiếp diễn một cách không ngừng. Cầu nguyện được ví như hơi thở, vô cùng cần thiết và cần phải trở thành một thói quen hàng ngày của tín hữu.

Ngày hôm nay, dù phải làm gì, hãy giữ mối thông công với Đức Chúa Trời ở mọi lúc mọi nơi. Hãy để cho dòng chảy Thánh Linh vận hành xuyên suốt một ngày trong tư tưởng, tâm trí và linh hồn bạn với những lời cầu nguyện ngắn sau đây:

1. CẦU NGUYỆN VỚI LÒNG BIẾT ƠN

Cảm tạ Đức Chúa Trời, vì hết thảy mọi phước hạnh Ngài ban trong cuộc đời con, dù con là một người không xứng đáng. Đôi lúc vì xác thịt yếu đuối, con vẫn phạm tội với Chúa, nhưng tạ ơn Ngài vì Ngài chẳng lìa bỏ con.

Con bước đến sự hiện diện của Ngài hôm nay, cầu xin sự giúp đỡ của Chúa. Xin hãy nắm tay con đi qua trọn ngày hôm nay trong sự bình an. Dù bất kể điều gì xảy đến, con mạnh dạn tiếp nhận và khao khát được kinh nghiệm trọn vẹn quyền năng và ân điển của Ngài bởi đức tin đơn sơ của con. Xin dạy dỗ con theo ý muốn của Ngài không chỉ qua Lời Ngài được nhắc nhở trong tâm trí con nhưng qua mọi hoàn cảnh xảy đến trong ngày.

Xin giúp con luôn biết ơn Chúa và trân trọng mọi phước hạnh cũng như hoạn nạn xảy đến. Vì mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời. Cha ơi, con tin rằng khi con cầu nguyện; quyết định không trông cậy vào nỗ lực bản thân và phó thác hoàn toàn cho Ngài, phép lạ sẽ xảy ra. Cảm tạ Chúa vì con được cứu bởi huyết của Chúa Giê-xu và được làm con của Ngài. Nguyện đời sống con trở thành nguồn phước cho những người xung quanh.

Con dâng mọi công việc, học tập, nghiên cứu và sự an toàn của con và gia đình con trong tay Ngài ngày hôm nay. Lòng con biết ơn Ngài và cầu nguyện, Amen.

“Cầu xin Ngài ban cho ngươi điều lòng ngươi ước ao, Làm thành các điều toan tính của ngươi!” – Thi-thiên 20:4

2. XIN THÊM SỨC CHO CON

Thưa Cha, là Đức Chúa Trời nhân từ đầy lòng thương xót!

Có những lúc tâm thần con yếu đuối, gặp áp lực cuộc sống, gia đình, bệnh tật và gặp vấn đề trong các mối quan hệ… khiến con quay cuồng trong vòng xoáy của những bất an, tuyệt vọng. Nhưng cảm tạ Chúa vì Ngài là Đồn Lũy, Vầng Đá và Sức Mạnh của con. Sức mạnh của Ngài trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của con!

Cảm ơn Chúa vì ở trong Ngài con tìm thấy sự an nghỉ, bình an mỗi khi mệt mỏi. Vì Ngài không chỉ ở cùng con mà Ngài ở trong con và con ở trong Ngài. Con nguyện là một chiếc bình gốm của Ngài. Xin ban Thần Linh của Ngài đầy dẫy trong con và thêm sức cho con để con địch lại được cùng mưu kế của kẻ thù.

Con biết rằng hoạn nạn của con càng lớn, sức lực Ngài ban cho con sẽ càng lớn hơn. Và con không hề chống chọi một mình trong thế gian này. Môi miệng con sẽ công bố lời của Đức Chúa Trời, Lời của tình yêu thương, tha thứ và hy vọng. Nguyện sự thử thách xảy đến khiến con trưởng thành và đưa được người khác quay trở về với Ngài, Amen!

“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân.” – Thi-thiên 46:1

“Linh hồn tôi, vì ưu sầu, chảy tuôn giọt lệ; Xin hãy làm cho tôi vững bền tùy theo lời Chúa.” – Thi-thiên 119:28

3. CẦU XIN SỰ NHỊN NHỤC

Thưa Cha, xin ban cho con sự nhịn nhục, kiên nhẫn trong ngày hôm nay qua cách con đối xử với người khác. Nguyện ân điển và sự khôn ngoan của Ngài giúp con hiểu được rằng, tất cả mọi việc được giải quyết không dựa trên áp lực từ lời nói hoặc hành động nhưng bằng tình yêu thương và sự nhịn nhục. Xin giúp con khiêm nhường và chờ đời sự bày tỏ của Ngài trong tất cả mọi việc. Con tin rằng thời điểm của Ngài luôn luôn hoàn hảo và luôn luôn trổi hơn tất cả mọi điều con cầu xin hoặc suy tưởng.

Xin mở trí, mở lòng và giúp con nhạy bén với tiếng phán của Ngài trong lòng con. Con cầu xin sự hướng dẫn và kiểm soát của Thánh Linh Chúa trước mọi quyết định. Con dâng lên Ngài tất cả những thất bại, nóng vội và quá khứ của con; xin hãy biến đổi tính cách và biến con trở thành người Ngài muốn.

Chỉ một mình Ngài là Đấng đáng được ngợi khen và chúc tụng, con tạ ơn Chúa và cầu nguyện, Amen!

“Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ. Nguyền xin vinh hiển về nơi Ngài, từ rày đến đời đời! Amen” 2 Phi-e-rơ 3:18

“Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ.”­ ­– Ga-la-ti 5:22

4. XIN ĐỔ ĐẦY THÁNH LINH NGÀI

Thưa Cha, lòng con yêu mến và ngưỡng vọng Chúa. Bởi tình yêu rất lớn cả thảy của Ngài và sự hy sinh của Chúa Giê-xu trên thập tự giá mà nay con được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời.

Tạ ơn Chúa vì con được làm con của Ngài và được trò chuyện với Ngài mỗi ngày. Xin đổ đầy Thánh Linh Ngài trong lòng con và giúp con đầu phục, bước đi theo sự hướng dẫn của Ngài và sống một đời sống sanh bông trái.    Nguyện cuộc đời con bày tỏ hình ảnh của Chúa Giê-xu trong mọi việc con làm. Tạ ơn Chúa vì những lời hứa vĩ đại và sức lực của Ngài đã nâng đỡ khi chúng con yếu đuối và mất đi niềm tin. Xin giúp con ngày càng trông cậy Ngài. Amen!

“Này là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy.” – Thi-thiên 118:24

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like