Home Thanh Thiếu Niên Cơ Đốc Selfies Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Lời Chúa

Selfies Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Lời Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một ngày bạn selfies (từ mới của giới trẻ dùng để chỉ hành động tự chụp ảnh chính mình) bao nhiêu lần? Vài tuần trước, có một người bạn đã cho tôi xem điện thoại của cô ấy và cô nói rằng trong một đêm cô đã selfies hơn 100 lần chỉ bởi vì cảm thấy buồn tay không có việc gì làm. Ôi selfies quá nhiều! Selfies là cách thú vị để cho bạn bè của bạn biết một ngày của bạn tuyệt với thế nào hay bạn đang đi đâu chơi.

Khi chúng ta selfies và đăng ảnh lên, chúng ta để cho cả thế giới biết mình đang làm gì. Dù là khi chúng ta đến thử quán cà phê mới mở hay quyết định nhuộm mái tóc màu đỏ, selfies cho chúng ta thấy mình là ai và chúng ta đang làm gì trong thế giới ảo. Selfies rất giống với Kinh Thánh trong đời sống của chúng ta. Kinh Thánh cũng chỉ cho chúng ta biết chúng ta là ai và chúng ta đang làm điều gì.

Kinh Thánh chỉ cho chúng ta biết thực sự chúng ta là ai. Nếu chúng ta cần tăng lòng tự tôn của mình lên, Kinh Thánh cũng chỉ cho chúng ta biết sự quý giá của chúng ta là thể nào đối với Chúa. (I Cô-rinh-tô 6:20). Nếu chúng ta sợ, Kinh Thánh cũng nói chúng ta rất dũng cảm. (Châm Ngôn 28:1). Nếu chúng ta không thể làm được điều gì, Kinh Thánh nói rằng chúng ta có thể. (Phi-líp 4:13). Cũng giống như một bức Selfie, Kinh Thánh chỉ cho chúng ta biết mình là ai. Chúng ta chắc không cảm thấy mình là người có giá trị, can đảm, hay có thể làm được một việc nào đó, nhưng cảm xúc của chúng ta không phải là vấn đề. Vấn đề ở đây là điều gì mới là lẽ thật và lẽ thật được tìm thấy trong lời Chúa. Lời Chúa chỉ cho chúng ta biết mình là ai.

Lời Chúa cũng chỉ cho chúng ta biết mình đang làm gì. Đọc Kinh Thánh sẽ giúp chúng ta thấy được những thói quen mà chúng ta cần loại bỏ, hay những thứ trong đời sống mà ta cần thay đổi. Chúng ta nên cố gắng trở nên giống như Đức Chúa Trời càng hơn. Vì vậy khi chúng ta thấy một thói quen nào hay một quan điểm nào trong đời sống chúng ta mà không đúng theo Kinh Thánh, thì chúng ta cần thay đổi thói quen cũng như quan điểm đó.

Vì thế mỗi lần bạn chụp ảnh tự sướng hay cầm quyển Kinh Thánh, thì hãy coi đó như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của lời Chúa. Lời Chúa rất quyền năng và có thể thay đổi suy nghĩ và hành động của chúng ta nếu chúng ta cho phép Lời Chúa làm vậy. Hãy thử thách bản thân bạn ngay ngày hôm nay, hãy đi sâu vào nghiên cứu lời Chúa và để lời Chúa biến đổi bạn.

 

Bettina Nguyen dịch

Nguồn: Studentdevos.com

Ảnh: iamlivingit.com

Bình Luận:

You may also like