Home Lời Chứng Đoàn Giáo Sĩ Đến Làm Chứng Cho Những Người Cảnh Sát, Người Bán Hàng, Và Du Khách Sau Vụ Khủng Bố Tại Barcelona

Đoàn Giáo Sĩ Đến Làm Chứng Cho Những Người Cảnh Sát, Người Bán Hàng, Và Du Khách Sau Vụ Khủng Bố Tại Barcelona

by Van Anh
30 đọc

Giáo sĩ Carolin Perez và giáo sĩ Desi Perez từ Rapid Responde Team Billy Graham (Đội Phản Hồi Tức Thời Billy Graham) đang trò chuyện cùng các viên cảnh sát trên dãy phố Las Ramblas hôm Chủ Nhật, 3 ngày sau khi diễn ra một vụ khủng bố tại nơi này.

“Tôi hỏi thăm về giấc ngủ của cậu ấy, và cậu trả lời rằng cậu không thể ngủ được.”

Jeff Naber đã có một cuộc chuyện trò cùng một chàng trai đến từ Barcelona. Hôm thứ Năm đó, anh đã phải chứng kiến vụ tấn công tàn bạo tại khu vực dành cho khách du lịch tại trung tâm thành phố, trên con đường Las Ramblas.

Naber là một giáo sĩ được đào tạo để đối mặt với các cuộc khủng hoảng, ông ở trong Đội Phản Hồi Tức Thời Billy Graham, và nguyên là một viên cảnh sát đến từ Charlotte, Bắc Carolina, đã bay tới Barcelona ngay sau khi vụ tấn công diễn ra.

Đang khi trò chuyện và cầu nguyện với những người ở trên phố, ông để ý thấy một chàng trai đang đứng một mình tại khu vực mà tên khủng bố đã sử dụng chiếc xe tải tông vào những người từ 3-80 tuổi đang đi bộ mà không hay biết cái chết đang kề cận. Chàng trai ăn mặc đơn giản, đeo một chiếc kính râm. Nhìn kĩ hơn thì sẽ nhận ra rằng cậu ấy vừa mới khóc.

Naber kể: “Tôi đứng đó và cầu nguyện xin Chúa mở cho tôi một cánh cửa đến trái tim cậu ấy… để Ngài sử dụng tôi”. “Vì vậy, tôi lại gần bắt chuyện, cậu ta nói rằng bản thân vừa hồi tưởng lại ngày hôm ấy. Cậu kể cho tôi về cú sốc tâm lý mà cậu đã phải trải qua. Bởi vì khi mọi thứ diễn ra, cậu đã có mặt tại đó.

Chàng trai nói với Naber rằng mình cũng là một viên cảnh sát tại Barcelona, đang ở ngoài phiên trực. Họ ngay lập tức có cùng điểm chung.

Chàng trai kể rằng mình đã thấy một chiếc xe tải trắng lao nhanh vào hôm thứ Năm ấy, từng người một bị tung lên không trung. Nhưng tất cả những gì cậu ấy làm được là rượt chiếc xe với tốc độ nhanh nhất có thể, la to cho mọi người tránh đường.

“Tôi hét lên từ tận cuống phổi mình, nhưng không ai thèm nghe và cũng chẳng ai nghe thấy tiếng tôi”- Chàng trai nói.

Viên cảnh sát chia sẻ hình ảnh của cảnh tượng khủng khiếp ngày hôm ấy mà đã lặp đi lặp lại trong tâm trí mình.

“Cậu ấy nghĩ rằng trở lại nơi này sẽ có ích”, Naber kể.

“Đó là lần đầu tiên mà cậu ta cảm thấy mình nên đi tới đó và bày tỏ sự trân trọng của bản thân, vì cậu đang không mặc phục trang. Khi cậu khoác trên mình bộ đồng phục, cậu luôn luôn đứng gác. Cậu và đồng nghiệp đều vô cùng giận dữ. Họ không hề ngủ. Mọi người cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên, cái cảm giác dai dẳng ấy vẫn không hề biến mất.”

Hai người đàn ông trò chuyện suốt 20 phút. Chàng cảnh sát có nói rằng mình tin vào Thượng Đế, nhưng anh trông như không biết nhiều về Đức Chúa Giê-xu.

“Tôi giải thích cho cậu ta về Chúa Giê-xu,” Naber nói. “Rõ ràng là cậu ấy cũng không cần gì hơn, và tôi cũng không hối thúc cậu ấy.”

Cũng như những người giáo sĩ khác trong Đội Phản Hồi, Naber tin rằng đức tin vào Chúa Cứu Thế Giê-xu nắm giữ chìa khóa để ta có thể vượt qua những đấu tranh và thảm kịch ở thế gian, để trông cậy một hy vọng cho tương lai. Nhưng các nhà giáo sĩ không hề áp đặt niềm tin lên bất cứ ai, cũng như Đức Chúa Trời không ép buộc ai phải chọn Ngài.

Chàng cảnh sát sẵn lòng có một bài cầu nguyện ngắn trước khi cả hai đường ai nấy đi.

“Tôi đã cầu nguyện cho cậu ấy sức khỏe, sự an toàn, và cho tâm linh cậu ấy được trọn vẹn. Tôi đặt một bàn tay lên vai cậu ấy, nhưng cậu lại vòng hai tay quanh cổ tôi. Tôi cảm nhận được sức nặng của cậu ấy trên người tôi.”

Đôi mắt của Naber trở nên trong vắt khi ông chia sẻ: “Trong tất cả những lần ‘quăng lưới’, đây là một trong những lời cầu nguyện mạnh mẽ nhất giữa tôi với một người khác.”

Câu chuyện trên chỉ là một trong những khoảnh khắc mà các giáo sĩ chia sẻ tại Barcelona. Họ thực hiện chức vụ của mình trên các chuyến tàu, tại khách sạn, hay tiệm kem. Đang lúc chạy bộ ban sáng, Naber chạy ngang qua một người phụ nữ đang khóc trước một trong những nơi tưởng niệm, ông dừng lại an ủi người đó. Các giáo sĩ còn trò chuyện với những người bán hàng tại các quầy hoa quả, và các quầy hàng quà lưu niệm dọc đường người đi bộ.

“Mọi người dừng lại trước cửa tiệm và mua hàng, những người bán tường thuật lần lượt với tôi rằng khách của họ bất chợt đều biến mất.” Naber nói. “Họ định đưa lại tiền thừa thì chiếc xe tải tới và cướp mất mạng sống những vị khách ấy. Vì vậy, rất nhiều nhà truyền giáo đang ở cùng với các người bán hàng.”

Giáo sĩ Jeff Naber(ở giữa) cầu nguyện với những người ở gần nơi có vụ khủng bố hôm 17 tháng 8 tại Barcelona.

Naber là 1 trong 8 vị giáo sĩ tại Anh và Mỹ đi tới Barcelona trong tuần đó, một vài thành viên có thể nói được tiếng Tây Ban Nha. Ông kể rằng chức vụ diễn ra không ngừng nghỉ, phần lớn là nhờ vào sự giúp đỡ nhiệt tình từ các hội thánh địa phương.

Festival Franklin Graham vào năm 2015 đã tạo tiền đề để chúng tôi đáp ứng lại vụ khủng bố lần này, đặc biệt là từ các nhà thờ.” Ông nói.

Rất nhiều tín hữu địa phương sau khi tham gia vào đoàn giáo sĩ trên đường phố cũng đã tham gia vào Hiệp Hội Truyền Giáo Billy Graham, khi Franklin truyền giảng Phúc Âm cho hơn 27.000 người tại sự kiện 2 đêm được tổ chức 2 năm về trước. Trở lại với thời điểm hiện tại, các nhóm ở nhà thờ địa phương đã đi đến đường Las Ramblas, cầu nguyện cùng với mọi người và truyền bá về Festival of Hope.

Tháng 5 năm 2015, rất nhiều hội thánh Phúc Âm gia nhập vào Hiệp Hội Truyền Giáo Billy Graham trong Festival of Hope, là sự kiện đã kêu gọi được hơn 27.000 người. Trước khi sự kiện diễn ra, một cậu bé 5 tuổi tên Daniel, cùng với gia đình mình đã đi suốt con đường Las Rambla mời gọi mọi người xung quanh nghe về Phúc Âm.

“Hiện tại chúng tôi đang kết nối một cách mạnh mẽ với các hội thánh địa phương.” Naber chia sẻ. “Các mục sư đi cùng chúng tôi vào mỗi buổi tối. Họ đem tới chúng tôi nhiều người, và những người đó lại mang thêm nhiều người khác tới.”

Tuần ấy, trong suốt khoảng thời gian các giáo sĩ cầu nguyện và học Kinh Thánh, họ đọc lên phân đoạn này:

“Vậy, hỡi con, hãy cậy ân điển trong Chúa Giê-xu Christ mà làm cho mình mạnh mẽ. Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác” –II Ti-mô-thê 2:1-2

Đoạn Kinh Thánh đã trở thành hiện thực khi các giáo sĩ tham gia vào các hội thánh địa phương, chia sẻ những điều trong khóa học về việc khởi sự chức vụ tại 9 nơi tại Châu Âu bị đánh thức bằng các trận khủng bố gần đây. Những vị giáo sĩ chia sẻ về trải nghiệm của họ, các tín hữu địa phương nhờ đó áp dụng những gì họ nghe thấy và hướng dẫn lại bạn bè mình. Công cuộc phục vụ đã có kết quả.

“Tối qua, những người vừa mới tới cảm thấy dường như như vậy là chưa đủ.” Naber kể. “Chúng tôi rời đi lúc 10 giờ đêm, trong họ vẫn nhất quyết ở lại trên đường phố.”

Sau sự kiện tuần trước đó, ma quỷ vẫn cứ tiếp tục gây đau thương trên toàn bộ thành phố. Giữa một màn đêm u ám, các giáo sĩ và những người tin Chúa tại địa phương mong mỏi trở thành một tia sáng le lói- một thành phố nằm trên ngọn đồi lúc mọi người đang hướng mắt lên tìm kiếm 1 niềm hy vọng.

“Nếu chúng ta có 10 người, đó là một điều tuyệt vời. Và lại càng tuyệt vời hơn thảy chúng ta có 100 người” Naber chia sẻ. “Nhưng Chúa sẽ cung ứng người khi chúng tôi cần . Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục đi bộ và cầu nguyện trên khu vực này; chúng tôi sẽ thực hiện nó trong danh Đức Chúa Giê-xu Christ.”

H.U. dịch

Nguồn: billygraham.org

Bình Luận:

You may also like