Home Chuyên Đề KINH THÁNH CÓ THỰC SỰ NÓI TIỀN LÀ XẤU KHÔNG?

KINH THÁNH CÓ THỰC SỰ NÓI TIỀN LÀ XẤU KHÔNG?

by Ban Biên Tập
30 đọc

CÂU HỎI: Kinh thánh có nói tiền bạc là gốc rễ của tất cả mọi xấu xa phải không, như tôi nghe mọi người nói vậy? Tôi không chắc mình đồng ý với ý kiến đó. Tôi biết tiền bạc có thể khiến con người gây ra nhiều điều sai trái, nhưng tiền cũng có thể làm nhiều điều tốt đẹp phải không?

TRẢ LỜI: Kinh Thánh thường bị nhiều người trích dẫn sai ở điểm này, và điều quan trọng là phải nhìn ra chính xác rằng Kinh Thánh đang muốn nói về điều gì. Kinh Thánh không nói tiền là nguồn gốc của mọi xấu xa – nhưng tiền bạc có thể trở thành nguồn gốc của sự xấu xa khi chúng ta quá lạm dụng nó và khiến nó trở thành tình yêu của bạn. Lời trích dẫn chính xác được thấy ở sách I Ti-mô-thê 6:10: “Bởi chưng sự tham tiền bạc là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bội đạo, chuốc lấy nhiều điều đau đớn.”

Tuy nhiên, bạn cũng đúng; tiền bạc có thể làm nên nhiều điều tốt đẹp khi chúng được sử dụng một cách khôn ngoan và có thể giúp đỡ người khác. Và đó là điều chính xác mà Kinh thánh yêu cầu chúng ta nên làm. Thay vì để nó trở thành sự tự mãn, thì chúng ta nên nhận ra rằng mọi thứ chúng ta có đều đến từ Chúa, và Ngài muốn chúng ta là môn đồ trung thực trong những thứ mà Chúa ban cho chúng ta. Mặt khác, Kinh Thánh cảnh báo với chúng ta nhiều lần rằng chúng ta phải coi chừng sự tham lam và thèm muốn tiền bạc. Người bị coi là thê thảm nhất là người từng bị mờ mắt chỉ bởi lòng tham lam và đã phản bội Chúa với 30 đồng bạc là Giu-Đa-Ích-ca-ri-ốt

Tiền bạc có vị trí nào trong đời sống của bạn? liệu bạn có điều khiển nó – hay nó đang điều khiển bạn? Chìa khóa là bạn hãy để Chúa Jesus kiểm soát cuộc đời bạn, và sau đó hãy đặt mọi thứ bạn có vào tay Chúa. Bạn đã dâng cuộc sống của bạn lên cho Chúa chưa?

Cảm tạ Chúa vì những thứ Chúa ban cho bạn. sau đó cầu xin Ngài giúp đỡ bạn “làm điều lành, làm nhiều việc phước đức, kíp ban phát và phân chia của mình có” (I Ti-mô-thê 6:18)

Người dịch: Bettina Nguyễn

Nguồn: Billy Graham

Bình Luận:

You may also like