Home Khoa học -Khảo cổ Trả lời các câu hỏi về sách Sáng Thế ký – Phần 1: Thuyết tiến hóa có đúng không? Điều không thể!

Trả lời các câu hỏi về sách Sáng Thế ký – Phần 1: Thuyết tiến hóa có đúng không? Điều không thể!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chắc chắn chúng ta đã từng nghe tuyên bố này trước đây, có lẽ hàng trăm lần: “Khoa học đã chứng minh thuyết tiến hóa là sự thật.” Nghe như giọng của Darwin xuất phát từ các blog vô thần và các trường đại học thế gian. Chia buồn (cho họ) rằng nó không đúng.

Trên thực tế, bác bỏ thuyết tiến hóa không đòi hỏi các phương trình phức tạp hoặc các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm – mặc dù chúng cũng góp phần chứng minh. Chỉ cần nhờ hai sai sót cơ bản này là đủ để chứng minh thuyết tiến hóa phản khoa học.

Bạn đã lấy thông tin này ở đâu, Bub?

Tất cả mọi thứ tạo trên cơ thể bạn đều cần thông tin di truyền có trong gen. Bạn có bàn tay và bàn chân vì mã gen của bạn quyết định điều đó. Điều này cũng đúng đối với bất cứ con vật nào như chó, lạc đà, v.v…

Thông tin di truyền ở người khác thông tin di truyền ở động vật, thực vật. Rõ ràng là thế, vậy tại sao phải chỉ ra? Bởi vì để một động vật A bằng cách nào đó “biến đổi” thành động vật B, thông tin phải thay đổi. Một con cá không thể chuyển đổi thành động vật lưỡng cư mà không thay đổi gen. Nó sẽ phải có thêm một số thông tin mới.

Đây là điểm nhấn: khi chúng ta sử dụng khoa học hoạt động – loại kết quả có thể quan sát, lặp lại, kiểm chứng – chúng ta chưa bao giờ có thể quan sát thấy, lặp lại, hoặc kiểm chứng rằng động vật A có thể biến đổi thành động vật B. Chắc chắn có một số di truyền “thay đổi” như gen đột biến và gen trôi, nhưng không có cách nào để khiến cá mọc tóc. Trong trường hợp bạn không tin, chúng tôi muốn nói là vẫn có cơ hội, một cơ hội cho điều đó không thể xảy ra. Thế nếu chúng ta thêm vào hàng tỉ năm và trình độ vẽ hình nghệ thuật? Vẫn không. (Ý tác giả là khi thuyết tiến hóa ra đời, có người đã thuê họa sĩ vẽ hình các phôi thai để chứng minh con người và động vật có chung nguồn gốc – bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết về hình vẽ của Ernst Haeckel)

 

Công thức gốc

Chứng minh đầu tiên là đủ để phá hủy thuyết tiến hóa. Nhưng đây là cách tiến hóa được chôn giấu nhiều hơn.

Bạn đã được nghe về sự sống hình thành trên trái đất hàng tỷ năm trước đây trong núi lửa, hố bùn, tinh thể, đá, hoặc bất cứ cái gì bạn đặt tên cho nó. Có lẽ bạn đã nghe một điều gì đó về sự sống “nhân tạo” hoặc sự sống trong các ống nghiệm hoặc trữ đông trong tủ lạnh.

Đó là những suy đoán thú vị, nhưng họ bỏ qua một nguyên tắc quan trọng trong sinh học: sự sống không và không thể và sẽ không bao giờ đến từ vật không có sự sống. Sự sống đến từ sự sống. Luôn luôn. Đó là luật – Luật Sinh Học, chính xác.

Tất cả những thí nghiệm thất bại, như thí nghiệm Miller-Urey, thực sự cho thấy cần một quá trình phức tạp để sự sống được tạo nên. (Tức là, theo cách thông minh và phức tạp hơn chúng ta có thể làm được.)

Và cuối cùng

Vì vậy, nếu tiến hóa không thể giải thích con người đã xuất hiện như thế nào (hay bất kỳ vật sống nào khác) thì điều gì có thể? Kinh Thánh. Vâng, Lời của Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh cung cấp các bằng chứng tận mắt ​​về cách vũ trụ và mọi sự sống được hình thành. Không có suy đoán hoặc giải thích kỳ lạ nào là cần thiết. Bạn chỉ cần đọc cách Chúa đã tạo ra mọi thứ trong sáu ngày cách đây vài ngàn năm. Đơn giản. Thực tế.

Cầm Kinh Thánh lên, đọc và bạn sẽ tìm thấy tin tức tốt lành ở đó.

(Còn nữa)

Dịch: Vân Anh

Nguồn: answersingenesis.org

Ảnh: tinhhoa.net, genk.vn

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like