Home Thánh Kinh Hàng Ngày 10 Câu Kinh Thánh Về Sợ Hãi Và Lo Lắng Nhắc Nhở Chúng Ta Rằng Chúa Đang Kiểm Soát Mọi Sự

10 Câu Kinh Thánh Về Sợ Hãi Và Lo Lắng Nhắc Nhở Chúng Ta Rằng Chúa Đang Kiểm Soát Mọi Sự

by Crosswalk.com
30 đọc

Nỗi sợ. Một trong những vũ khí phổ biến nhất của kẻ thù được sử dụng để chống lại chúng ta. Lo lắng, bất an, sợ hãi… bao phủ chúng ta với bóng tối dầy đặc, kiểm soát mọi động thái và quyết định của chúng ta.

Nhiều điều điên cuồng đang xảy ra xung quanh chúng ta ngày nay – chiến tranh, xung đột, bắt bớ, bạo lực, tội phạm, thiên tai, khủng bố, bất ổn kinh tế, thất nghiệp, chia rẽ, bệnh tật, tử vong. Chúng ta lo sợ cho tương lai con cái mình, cho gia đình mình, cho vấn đề tài chính của chúng ta, sự an toàn của chúng ta. Và còn hàng loạt những điều khác nữa. Rất nhiều điều dù lớn hay nhỏ đều có thể khiến chúng ta lo lắng.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều điều chúng ta dành thời gian lo lắng lại không xảy ra. Sống với suy nghĩ lo lắng thật sự rất khó khăn và chẳng đem lại lợi ích gì cả.

Tôi đã từng phải vật lộn với nỗi sợ hãi và lo lắng trong nhiều năm. Nhưng qua thời gian, tôi bắt đầu thấy rằng những điều đã từng khiến tôi lo lắng, sau đó không thể làm cho tôi bận lòng nữa. Tiến trình này không hề diễn ra nhanh chóng, nhưng mất nhiều ngày, nhiều tháng, thậm chí là vài năm.

Tôi đọc Lời của sự sống, Lời chân lý và nghiền ngẫm liên tục, sau đó công bố thật lớn tiếng, cho đến khi lời Chúa trở nên quen thuộc, thay thế cho những suy nghĩ tranh chiến trong tâm trí tôi. Không có phép thuật trong Kinh Thánh, nhưng có quyền năng ở trong đó, vì đó là lời của Đức Chúa Trời.

Dưới đây là một số câu Kinh Thánh khích lệ bạn:

1. Ê-sai 41:10


“Đừng sợ vì Ta ở cùng ngươi.
Chớ kinh hoàng vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi.
Ta sẽ thêm sức cho ngươi, giúp đỡ ngươi.
Ta sẽ gìn giữ ngươi bằng tay phải công chính[c] của Ta.”

2. 1 Giăng 4:18

“Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương, trái lại tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi, vì sợ hãi có hình phạt và ai sợ hãi thì không được toàn vẹn trong tình yêu thương.”

3. Thi thiên 94:19

“Khi có nhiều mối lo nghĩ trong lòng tôi,
Thì sự an ủi của Ngài khích lệ tâm hồn tôi”

4. 2 Ti-mô-thê 1:7

“Vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta một tâm thần sợ hãi, nhưng ban cho chúng ta năng lực, tình yêu thương và tự chủ.”

5. Thi thiên 23:4

“Dù khi tôi đi qua
Thung lũng bóng chết,
Tôi sẽ không sợ tai họa gì.
Vì Ngài ở cùng tôi,
Cây trượng và cây gậy của Ngài
An ủi tôi.”

6. Châm ngôn 12:25

“Lo lắng làm cho lòng người mệt mỏi,
Nhưng lời lành khiến lòng dạ người ta vui mừng.”

7. Ma-thi-ơ 6:34

 

“Thế thì, đừng lo sợ cho ngày mai, vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Nỗi lao phiền trong ngày cũng đủ quá rồi!”

8. 1 Phi-e-rơ 5:6-7

“Bởi đó, anh chị em hãy hạ mình dưới tay quyền năng của Đức Chúa Trời, hầu cho đến kỳ Ngài sẽ nâng anh chị em lên. Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài vì Ngài chăm sóc anh chị em.”

9. Ê-sai 35:4

‘Hãy bảo những người có lòng lo sợ:
“Hãy vững lòng, đừng sợ!
Kìa, Đức Chúa Trời các ngươi sẽ đến
Với sự báo thù,
Đức Chúa Trời báo trả.
Ngài sẽ đến và cứu rỗi các ngươi.”’

10. Mác 6:50

 vì ai nấy đều trông thấy và hoảng sợ.

Nhưng Ngài liền bảo họ: “Hãy yên tâm, Ta đây, đừng sợ!”’

Chúa vĩ đại hơn.

Ngài ban cho chúng ta sức mạnh để sống dũng cảm, can trường và không sợ hãi trong đời này, khi nhiều thứ xung quanh chúng ta khiến chúng ta sợ hãi. Lẽ thật của Ngài thì thầm mạnh mẽ và chắc chắn tới nơi sâu thẳm nhất của tâm linh chúng ta.

Tất cả những sợ hãi và lo lắng đã ở trong tâm trí của bạn chưa? Hãy trao chúng cho Ngài – một lần nữa. Thay thế suy nghĩ sợ hãi bằng lời chân lý của Ngài. Và ngủ ngon trong đêm nay. Ngài biết điều gì khiến bạn bận tâm, Ngài luôn bao phủ, chở che.

Dịch: Vân Anh

Tác giả: Debbie McDaniel

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like